fbpx

Tuyệt chiêu quản lý tin nhắn Fanpage chuyên nghiệp nhất

Quản lý tin nhắn fanpage đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Tuy nhiên, việc quản lý tin nhắn trên nền tảng này cũng có thể gặp phải nhiều khó khăn và trở ngại nếu không được thực hiện một cách hiệu quả. Hãy cùng XSale tìm hiểu ngay về các cách quản lý tin nhắn trên fanpage, từ đó giúp bạn nâng cao chất lượng quản lý fanpage của mình.

Vì sao cần quản lý tin nhắn Fanpage?

Vì sao cần quản lý tin nhắn Fanpage?

Trong thời đại số 4.0 hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội để kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt là sử dụng Fanpage để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của cửa hàng. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có một lượng lớn khách hàng tương tác trên fanpage, việc quản lý tin nhắn trở nên phức tạp và đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Dưới đây là những lý do chính mà chúng ta cần quản lý tin nhắn trên fanpage:

Tạo lòng tin với khách hàng

Quản lý tin nhắn Facebook đảm bảo rằng các tin nhắn từ khách hàng được đáp ứng một cách nhanh chóng. Khách hàng luôn mong muốn được tương tác và trò chuyện với cửa hàng của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả và luôn muốn doanh nghiệp của bạn có mặt trong những cuộc trò chuyện và trả lời nhanh chóng những thắc mắc của khách hàng. Chính vì vậy việc trả lời tin nhắn kịp thời cho thấy sự quan tâm và tôn trọng đối với khách hàng, đồng thời tạo cảm giác được chăm sóc và ưu tiên và đây chính là cách tốt nhất để tạo lòng tin với khách hàng.

Xác định khách hàng tiềm năng

Qua việc quản lý tin nhắn trên fanpage, bạn có thể thu thập thông tin về khách hàng như tên, địa chỉ email, số điện thoại,… Thông qua việc tương tác và ghi lại những loại thông tin này, bạn có thể xác định khách hàng tiềm năng và tạo các chiến dịch marketing chính xác hơn để tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới.

Chính vì vậy, khi bạn quản lý tốt các tin nhắn trên fanpage, bạn có thể tận dụng cơ hội này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu hút họ vào danh sách khách hàng của mình.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Khách hàng thường có thể đánh giá chất lượng dịch vụ của cửa hàng dựa trên cách mà bạn tương tác và phản hồi trên fanpage. Nếu bạn quản lý tin nhắn một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và có xu hướng quay lại với cửa hàng của bạn.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Trong kinh doanh, việc xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng là điều rất quan trọng. Thông qua việc tương tác và quản lý tin nhắn trên fanpage, bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, giữ họ ở lại và tăng cường sự hỗ trợ cho doanh nghiệp của bạn.

Đồng thời, khi không có bất kỳ tin nhắn nào bị bỏ qua hay bị trì hoãn, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với dịch vụ của bạn và sẽ tiếp tục đồng hành cùng cửa hàng.

Những tuyệt chiêu quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả

Để quản lý tin nhắn fanpage trên điện thoại hiệu quả, đầu tiên bạn cần phải có những bí quyết, mẹo và kỹ năng cần thiết. Dưới đây là những bí quyết quản lý tin nhắn fanpage chuyên nghiệp mà bất cứ nhà bán hàng nào cũng cần biết:

Những tuyệt chiêu quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả

Chủ động tương tác với khách hàng

Một trong những cách quản lý tin nhắn trên fanpage hiệu quả đầu tiên là chủ động tương tác với khách hàng. Thay vì chờ đợi khách hàng liên hệ với bạn, bạn cũng có thể chủ động gửi tin nhắn hoặc bình luận để bắt đầu cuộc trò chuyện, tương tác với khách hàng tiềm năng. Chiến thuật này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và cũng giúp bạn kiểm soát được thời gian và lượng tin nhắn đến.

Phân loại tin nhắn

Việc phân loại tin nhắn trên fanpage giúp bạn dễ dàng quản lý và tương tác với khách hàng. Hãy sử dụng tính năng hộp thư đến của fanpage để phân loại tin nhắn theo các mục như: tin nhắn mới, đã đọc, đã trả lời, đã đánh dấu sao… Bạn cũng có thể phân loại theo nhóm khách hàng hoặc theo loại yêu cầu (đặt hàng, hỗ trợ, phản hồi sản phẩm…) để dễ dàng tìm kiếm và quản lý sau này.

Thời gian phản hồi nhanh

Nếu cửa hàng của bạn đang muốn tạo ấn tượng tốt với khách hàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng, thì hãy đảm bảo thời gian phản hồi là ngắn nhất. Thông thường, khách hàng sẽ mong đợi được trả lời trong vòng 24 giờ. Nếu bạn có thể phản hồi trong vòng 1-2 giờ, khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lòng và tin tưởng vào cửa hàng của bạn hơn so với đối thủ cạnh cạnh tranh.

Sử dụng câu trả lời mẫu

Sử dụng câu trả lời mẫu

Tính năng câu trả lời mẫu trên Fanpage là một công cụ hữu ích để quản lý tin nhắn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể tạo ra một loạt các câu trả lời mẫu cho các câu hỏi thường gặp hoặc lời chào đón khách hàng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng không có bất kỳ câu hỏi nào bị bỏ qua.

Tận dụng tính năng định danh tin nhắn

Tính năng định danh tin nhắn của fanpage là một trong số những cách quản lý tin nhắn Fanpage cho phép bạn gắn nhãn vào các tin nhắn để dễ dàng tìm kiếm sau này. Bạn có thể sử dụng tính năng này để đánh dấu các tin nhắn quan trọng, cần phản hồi nhanh hoặc những tin nhắn đặc biệt từ khách hàng. Từ đó, giúp bạn quản lý và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Theo dõi và tương tác với tin nhắn mới

Bạn cần dành thời gian và nguồn lực để kiểm tra hộp thư đến của Fanpage thường xuyên và tương tác với các tin nhắn mới. Trong trường hợp cửa hàng của bạn có nhiều tin nhắn, chủ shop hãy phân loại và ưu tiên xử lý những tin nhắn quan trọng nhất trước. Tương tác nhanh chóng với những tin nhắn mới của khách hàng sẽ giúp tạo ấn tượng tốt và đảm bảo rằng họ không phải chờ đợi quá lâu.

Tùy chỉnh và trả lời nhanh chóng

Thay vì sử dụng các câu trả lời mẫu thì bạn cũng có thể tùy chỉnh và trả lời nhanh chóng bằng cách sử dụng tính năng keyboard shortcuts trên Fanpage. Bạn có thể tạo ra các phím tắt cho các câu trả lời thường gặp và sử dụng chúng để trả lời nhanh chóng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tăng cường sự chuyên nghiệp trong tương tác với khách hàng.

Top 5 phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage tốt nhất hiện nay

Đối với cửa hàng có số lượng tin nhắn trên Fanpage lớn, thì việc quản lý một cách thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian và dễ bỏ lỡ tin nhắn. Chính vì vậy, XSale sẽ giới thiệu cho bạn top 5 phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage tốt nhất hiện nay.

XSale

XSale

XSale là phần phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage hỗ trợ tất cả các nghiệp vụ liên quan đến các hoạt động tương tác và trả lời ngay tin nhắn của khách hàng trên Fanpage một cách hiệu quả hơn. Theo đó phần mềm XSale sẽ tự động trả lời những tin nhắn của khách hàng, cũng như thu thập thông tin khách hàng tiềm năng cho cửa hàng.

Một trong số các tính năng nổi bật khác mà XSale mang đến cho người dùng tính năng quản lý chat trên nhiều mạng xã hội chỉ trên một màn hình, và có sẵn những câu trả lời mẫu. Đồng thời, giúp phân loại khách hàng, phân chia dữ liệu khách hàng cho nhân viên chăm sóc khách hàng,…

Chi phí:

  • Gói miễn phí: Phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ, mới khởi nghiệp và giới hạn lưu trữ khách hàng.
  • Gói nâng cao: 59.000 VNĐ/1 người dùng/tháng – Phù hợp với các doanh nghiệp có số lượng lớn khách hàng.
  • Gói bảo mật: 99.000 VNĐ/1 người dùng/tháng – Sở hữu đầy đủ tính năng của gói nâng cao và bao gồm tư vấn bảo mật ở mức cao nhất.

Salework Social

Salework Social

Salework Social là một phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage được tích hợp trong hệ sinh thái Salework. Với mục tiêu giúp doanh nghiệp và cá nhân quản lý khách hàng một cách hiệu quả, Salework Social đã được phát triển để quản lý tất cả các thông tin khách hàng trên một nền tảng duy nhất.

Phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage của Salework cung cấp khả năng hỗ trợ cho người dùng trong việc tạo và phân quyền cho nhân viên dựa trên các yếu tố như page và chức năng. Điều này giúp người dùng dễ dàng kiểm soát các hoạt động của nhân viên và quản lý các chi nhánh.

Chi phí:

  • Gói Starter: 1.800.000 VNĐ/6 tháng & 3.000.000 VNĐ/12 tháng.
  • Gói Startup: 3.420.000 VNĐ/6 tháng & 5.700.000 VNĐ/12 tháng.
  • Gói Professional: 5.400.000 VNĐ/tháng & 9.000.000 VNĐ/12 tháng.
  • Gói Enterprise: 7.920.000 VNĐ/tháng & 13.200.000 VNĐ/12 tháng.

Chat.nhanh.vn

Chat.nhanh.vn

Chat.nhanh.vn là một phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage của Nhanh.vn, được tích hợp với bộ công cụ mạnh mẽ và cung cấp nhiều chức năng hỗ trợ. Đặc biệt, nó giúp người dùng quản lý đồng thời nhiều fanpage cùng lúc. Chat.nhanh.vn có những tính năng nổi bật như bộ lọc tin nhắn, bình luận thông minh và tự động ẩn bình luận chứa số điện thoại để hạn chế tình trạng bị cướp khách. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ trả lời tự động tin nhắn, giúp tăng tính hiệu quả trong quản lý tin nhắn của người dùng.

  • 1 Page: 100.000 VNĐ/tháng – 300.000 VNĐ/3 tháng – 600.000 VNĐ/6 tháng – 1.200.000 VNĐ/ 1 năm tặng 1 tháng – 2.400.000 VNĐ/2 năm tặng 3 tháng.
  • 3 Pages: 250.000 VNĐ/tháng – 750.000 VNĐ/3 tháng – 1.500.000 VNĐ/6 tháng – 3.000.000 VNĐ/ 1 năm tặng 1 tháng – 6.000.000 VNĐ/2 năm tặng 3 tháng.
  • 5 Pages: 400.000 VNĐ/tháng – 1.200.000 VNĐ/3 tháng – 2.400.000 VNĐ/6 tháng – 4.800.000 VNĐ/ 1 năm tặng 1 tháng – 9.600.000 VNĐ/2 năm tặng 3 tháng.

Sapo Go

Sapo Go

Sapo Go là một phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage tối ưu, cung cấp nhiều ưu điểm hấp dẫn. Đặc biệt, nó sở hữu tính năng cho phép ẩn toàn bộ bình luận trên Facebook chứa số điện thoại hoặc mã đặt hàng của khách hàng, nhằm tránh mất khách từ các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tự động trả lời ngay lập tức khi khách hàng comment hoặc gửi tin nhắn, giúp tối ưu hóa quản lý tin nhắn cho chủ shop bán hàng online trên Facebook. Sapo Go cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu quản lý tin nhắn Fanpage cho cửa hàng của bạn.

Chi phí:

  • Liên hệ để nhận báo giá chi tiết.

Pancake

Pancake

Pancake là một phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage được phát triển bởi một đội ngũ người Việt. Phần mềm cung cấp khả năng quản lý tài khoản và hỗ trợ bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Đặc biệt, phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage này còn tích hợp các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, giúp người dùng quản lý và tương tác trên nhiều kênh bán hàng trực tuyến một cách thuận tiện.

Chi phí:

  • Gói Small: 550.000 VNĐ/ 6 tháng – 1 Page.
  • Gói Standard: 1.100.000 VNĐ/ 6 tháng – 3 Pages.
  • Gói Business: 2.180.000 VNĐ/ 6 tháng – 6 Pages.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những tuyệt chiêu quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả mà bất cứ nhà bán hàng nào cũng không nên bỏ qua. Hy vọng rằng, bạn sẽ lựa chọn được một phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Đánh giá bài viết này
Phan Chi
Phan Chi
Chuyên gia nghiên cứu thị trường và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.