10 Phần mềm Quản lý Bán hàng Offline Miễn phí cho Nhà bán lẻ

Chắc hẳn bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý cửa hàng và đang tìm kiếm một phần mềm giúp cải thiện hiệu suất và quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh. Vậy thì sau đây là 10 phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí, hiệu quả nhất mà có thể bạn chưa biết.

Danh sách 10 phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí, hiệu quả nhất

Tên phần mềmGiá bán
XSale– Miễn phí 7 ngày.
– 99,000đ/người dùng/tháng, không giới hạn tính năng.
– Giảm 10% khi mua gói 1 năm, 15% khi mua gói 2 năm.
VQFREEMiễn phí
MISA Eshop– Starter: 199.000 VNĐ/chi nhánh/tháng.
– Standard: 299.000 VNĐ/chi nhánh/tháng.
– Professional: 499.000 VNĐ/chi nhánh/tháng
Htsoft– HTsoft BizMan: 9.000.000 VNĐ.
– HTsoft SalePro: 7.000.000 VNĐ.
– HTsoft Inventory: 5.000.000 VNĐ 
Dân trí Soft– Miễn phí giới hạn tính năng.
– Gói nâng cao: 5.990.000 VNĐ/dùng vĩnh viễn.
– Gói cao cấp: 9.990.000 VNĐ/dùng vĩnh viễn
Tiger Pro2.000.000 VNĐ/ 1 cửa hàng
Thuần Việt– Miễn phí trong 20 ngày đầu tiên.
– Gói chuẩn: 3.000.000 VNĐ.
– Gói Pro: 4.000.000 VNĐ 
EbizGói cơ bản:
– Chi phí bản quyền cài đặt phần mềm: 4.500.000 VNĐ/một máy tính đầu tiên.
– Chi phí quản lý từ xa qua internet: 1.000.000 đồng. 
– Chi phí phân hệ xem báo cáo trên điện thoại: 1.000.000 VNĐ.
– Chi phí phân hệ xem báo cáo trên web: 2.000.000 VNĐ
Đối với các chuỗi cửa hàng, nhà phân phối cần liên hệ để có gái cụ thể.
WPRO– Miễn phí dùng thử.
– Nâng cấp gói cơ bản với giá 4,200,000đ
An Việt Soft– Miễn phí các tính năng quản lý cơ bản
– Nâng cấp gói để có thể sử dụng các tính năng chuyên dụng.

1. XSale 

Được thành lập vào năm 2018, XSale là phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế dành riêng cho các hộ kinh doanh online và offline. Với các tính năng được thiết kế chuyên dụng cho nhà bán lẻ được gói gọn chỉ trên một phần mềm, XSale trở thành một công cụ đắc lực giúp nhà quản lý có thể quản trị hoạt động kinh doanh và mở rộng bán hàng đa kênh hiệu quả.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh XSale

Các tính năng nổi bật của phần mềm XSale:

  • Quản lý bán hàng đa kênh và quản lý khách hàng chi tiết.
  • Đo lường hiệu quả của từng nhân viên, đội nhóm, kênh bán hàng,… qua các báo cáo đa chiều rõ ràng.
  • Lên đơn hàng ngày trên phần mềm XSale.
  • Bảo mật thông tin chặt chẽ. Sàng lọc thông tin khi xuất dữ liệu hay đồng bộ sang bên thứ ba như ẩn địa chỉ, SĐT. Quản lý và lưu lại lịch sử xuất dữ liệu của toàn bộ nhân viên.

Giá phần mềm bán hàng XSale:

  • Miễn phí 7 ngày khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng XSale.
  • Nâng cấp gói trả phí chỉ với 99,000đ/tháng. Từ người dùng thứ hai chỉ 59.000đ/tháng.
  • Trả phí 1 năm giảm 10%, còn 89,100đ/người dùng/tháng.
  • Với mỗi người dùng trả phí được tặng kèm thêm một trang, gian hàng TMĐT liên kết vào XSale.

2. VQFREE

Được ra đời vào năm 2012, VQFREE là một phần mềm bán hàng offline hỗ trợ tốt các hoạt động quản lý bán lẻ của các doanh nghiệp. Với các tính năng nổi bật như phân tích thông tin bán hàng, lập hóa đơn,… VQFREE đã trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một phần mềm bán hàng offline.

phần mềm quản lý bán hàng offline VQFREE

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm offline VQFREE:

  • Báo cáo chi tiết các sản phẩm và nhóm sản phẩm bán chạy.
  • Có thể cài đặt tính năng chiết khấu và khuyến mãi.
  • Hỗ trợ báo cáo thống kê doanh số theo từng tháng, năm.
  • Tích hợp quét mã vạch sản phẩm trên phần mềm.
  • Quản lý kho chi tiết các hàng hóa bán chạy và hàng tồn.
  • Quản lý thông tin khách hàng.

VQFREE là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí song vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, phần mềm này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các hộ kinh doanh nhỏ hoặc có nguồn ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, VQFREE đã xuất hiện trên thị trường khá lâu và không có bản cập nhật nào mới. Do đó, VQFREE sẽ có nhiều hạn chế về tính năng để đáp ứng được các nhà bán lẻ tại thời điểm hiện tại.

3. MISA eShop

Phần mềm quản lý bán hàng Misa eShop

Với hơn 40.000 cửa hàng tin tưởng sử dụng cùng 25 năm kinh nghiệm trong sản xuất phần mềm, Misa Eshop hiện đang là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mang lại hiệu quả cao nhất. Sở hữu độ chính xác, khả năng tích hợp cao cùng việc tự động hóa quy trình bán hàng, Misa Eship luôn nhận được sự quan tâm của nhiều chủ cửa hàng và doanh nghiệp.

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm MISA eShop:

  • Quản lý cửa hàng tại bất cứ đâu thông qua mọi thiết bị.
  • Kiểm soát lượng hàng tồn kho, tự động cảnh báo lượng hàng sắp hết trong kho.
  • Kết nối đồng thời phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử.
  • Quản lý tất cả cửa hàng thuộc chuỗi trên một hệ thống.
  • Quản lý nguồn tiền từ nhiều hình thức thanh toán.

Giá phần mềm bán hàng offline Misa eShop:

  • Sử dụng phần mềm bán hàng offline Misa eShop miễn phí trong 15 ngày đầu tiên.
  • Starter: 199.000 VNĐ/chi nhánh/tháng – dành cho cửa hàng nhỏ – 2 tài khoản bao gồm chủ hoặc quản lý và nhân viên thu ngân. Gồm các tính năng như bán hàng, quản lý và báo cáo.
  • Standard: 299.000 VNĐ/chi nhánh/tháng – dành cho cửa hàng vừa và lớn – không giới hạn tài khoản. Gồm các tính năng như bán hàng, quản lý và báo cáo.
  • Professional: 499.000 VNĐ/chi nhánh/tháng – dành cho cửa hàng vừa và lớn – không giới hạn tài khoản. Bao gồm tất cả nghiệp vụ bán hàng, quản lý, báo cáo tại cửa hàng của gói Standard, và có thêm các tính năng khác như tự động đồng bộ sản phẩm và kết nối trực tiếp, quản lý hàng tồn kho giữa các kênh bán hàng và báo cáo theo kênh.

4. Htsoft

Htsoft là phần mềm quản lý bán hàng offline với các tính năng ưu việt và vô cùng thông minh. Phần mềm này giúp tất cả những người dùng có thể thao tác quản lý việc bán hàng hiệu quả, giúp giảm chi phí thuê nhân viên và đảm bảo tăng hiệu suất kinh doanh. Chính vì vậy, Htsoft chiếm được cảm tình của những ai đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng offline tốt nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng offline Htsoft

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm HTSoft:

  • Quản lý bán hàng bao gồm cả bán lẻ và bán sỉ.
  • Quản lý kho hàng và mua hàng.
  • Quản lý các Công nợ cần thu hoặc cần trả.
  • Quản lý việc tạm ứng, đặt cọc.
  • Quản lý kế toán như sổ quỹ, sổ ngân hàng.
  • Nhà quản lý có thể phân quyền cho người dùng theo các cấp bậc có sẵn.
  • Quản lý khuyến mãi.
  • Chuyển kho nội bộ.
  • Báo cáo – thống kê cụ thể.

Giá phần mềm bán hàng offline Htsoft:

  • Sử dụng phần mềm bán hàng offline Htsoft miễn phí trong vòng 30 ngày. Sau đó, người dùng phải trả phí 199.000 VNĐ/tháng hoặc sử dụng các gói mua vĩnh viễn khác.
  • HTsoft BizMan: 9.000.000 VNĐ – phần mềm quản lý bán hàng – tùy chọn thêm chức năng gia tăng (quản lý khuyến mãi, hoa hồng cho nhân viên, sổ kho, báo cáo công nợ,…) và có thể mở thêm chi nhánh.
  • HTsoft SalePro: 7.000.000 VNĐ – phần mềm bán hàng cơ bản – các chức năng cơ bản (mua hàng, bán hàng, khuyến mãi, quản lý giá) –  một chi nhánh.
  • HTsoft Inventory: 5.000.000 VNĐ – phần mềm quản lý kho – các chức năng cơ bản (quy trình nhập, xuất kho, tự động thông báo tình hình hàng hóa trong kho) –  một chi nhánh.

5. Dân trí Soft

Được thành lập vào năm 2015, phần mềm bán hàng offline Dân trí Soft giúp người dùng quản lý bán hàng chặt chẽ, tránh tình trạng thất thoát và thu hút khách hàng. Dân trí Soft được nhiều người dùng lựa chọn bởi nó có chính sách hoàn tiền trong 30 ngày nếu không đúng như cam kết và tặng phần mềm tính tiền, phần mềm bán hàng miễn phí.

Phần mềm bán hàng offline Dân trí soft

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm Dân Trí Soft:

  • Order, tính tiền bằng điện thoại nhanh chóng và chính xác.
  • Quản lý chặt chẽ và giảm thiểu thất thoát tiền hàng.
  • Cho phép người dùng truy vấn số liệu thuận tiện và chính xác.
  • Kiểm soát tốt việc xuất, nhập hàng hóa cho cửa hàng.
  • Dễ dàng quản lý tình trạng đơn hàng một cách nhanh chóng.

Giá phần mềm bán hàng offline Dân trí Soft:

  • Sử dụng phần mềm bán hàng offline Dân trí Soft miễn phí trong vòng 30 ngày chức năng cao cấp. Sau đó, người dùng phải trả phí hoặc tiếp tục sử dụng phiên bản miễn phí với các tính năng hạn chế hơn.
  • Gói nâng cao: 5.990.000 VNĐ/dùng vĩnh viễn.
  • Gói cao cấp: 9.990.000 VNĐ/dùng vĩnh viễn.

Bên cạnh các tính năng cơ bản của gói miễn phí, khi sử dụng gói nâng cao và cao cấp của Dân trí Soft, bạn có thể cài đặt lại phần mềm khi máy hỏng mà không tốn chi phí. Ngoài ra các tính năng nổi bật có thể kể đến bao gồm có toàn quyền sở hữu bán hoặc chuyển nhượng phần mềm,…

6. Tiger Pro

Với thiết kế dành riêng cho các nhà phân phối, các chủ cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ, Tiger Pro cùng với các tính năng ưu việt của mình giúp giảm tải số lượng các công việc phải xử lý hàng ngày, giúp tiết kiệm triệt để thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Phần mềm bán hàng offline tiger pro

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm Tiger Pro:

  • Quản lý doanh thu.
  • Quản lý công nợ.
  • Quản lý hạn sử dụng của từng lô hàng.
  • Quản lý sổ quỹ tiền mặt.
  • Hệ thống nhắc nhở, cảnh báo công việc.
  • Hệ thống tính toán dữ liệu có tính chính xác cao.
  • Dữ liệu được tự động sao lưu và có tính bảo mật an toàn.
  • Hỗ trợ khả năng giao tiếp hai chiều của Excel và Access.

Giá phần mềm bán hàng offline Tiger Pro:

Tiger Pro không có bản miễn phí. Người dùng cần trả 2.000.000 VNĐ/1 cửa hàng.

7. Thuần Việt

Phần mềm bán hàng offline Thuần Việt

Thuần Việt là một trong những phần mềm quản lý bán hàng offline đáng tin cậy nhất hiện nay. Hiện Thuần Việt hỗ trợ cho doanh nghiệp và các hộ kinh doanh quản lý việc bán hàng, đơn hàng, khách hàng, doanh thu, hàng tồn kho,… nhanh chóng và hiệu quả.

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm Thuần Việt:

  • Giúp quản lý hoạt động bán hàng của nhà hàng, quán ăn hiệu quả.
  • Tính toán số lượng hàng hóa tồn kho chi tiết và cụ thể.
  • Hỗ trợ tạo và cập nhật thực đơn các món ăn và giá cả.
  • Phân quyền người dùng dễ dàng.
  • Hỗ trợ xem báo cáo công nợ, doanh thu.
  • Quản lý thông tin và đơn hàng của khách hàng hiệu quả.

Giá phần mềm bán hàng offline Thuần Việt

  • Sử dụng phần mềm bán hàng offline Thuần Việt miễn phí trong 20 ngày đầu tiên.
  • Gói cơ bản: 160.000/tháng – 3 người dùng –  1 cửa hàng 
  • Gói chuẩn: 240.000/tháng – không giới hạn người dùng – hỗ trợ chuỗi
  • Gói chuyên nghiệp: 500.000/tháng – không giới hạn người dùng – hỗ trợ chuỗi.

Gói chuyên nghiệp sẽ cung cấp thêm cho bạn các tính năng như chăm sóc khách hàng tiềm năng, khách hàng sau mua; thực hiện các hoạt động nhân sự như đánh giá, chấm công, tính lương.

8. Ebiz

Phần mềm E-biz

Ebiz là một trong các phần mềm bán hàng offline phổ biến hiện nay được nhiều người dùng và chủ cửa hàng ưa chuộng. Phần mềm được thiết kế với các phiên bản khác nhau phù hợp cho hầu hết các loại hình kinh doanh từ bán lẻ, bán sỉ, mỹ phẩm, điện máy và siêu thị mini,…

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm Ebiz:

  • Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn Brandname hoặc Zalo.
  • Quản lý các gói dịch vụ trả trước nhanh chóng và chính xác.
  • Kiểm soát và báo cáo hàng tồn kho ngay tức thì.
  • Quản lý hàng hóa dễ dàng với mã vạch có trên sản phẩm.
  • Xem báo cáo từ xa qua các thiết bị có thể truy cập được Internet.
  • Báo cáo doanh số, lợi nhuận chính xác.

Giá phần mềm bán hàng offline Ebiz:

Giá cơ bản

  • Chi phí bản quyền cài đặt phần mềm: 4.500.000 VNĐ/một máy tính đầu tiên.
  • Chi phí mỗi máy tính cài đặt thêm: 500.000 VNĐ.
  • Chi phí phân hệ quản lý từ xa qua internet là 1.000.000 đồng. 
  • Chi phí phân hệ gửi tin nhắn SMS và Email: 3.000.000 VNĐ.
  • Chi phí phân hệ xem báo cáo chạy trên hệ điều hành Android/IOS: 1.000.000 VNĐ.
  • Chi phí phân hệ xem báo cáo trên web: 2.000.000 VNĐ.
  • Chi phí phân hệ quản lý bảo hành: 3.500.000 VNĐ.
  • Chi phí phân hệ quản lý giao hàng: 1.500.000 VNĐ.
  • Khi khách hàng mong muốn điều chỉnh phần mềm theo ý muốn, nhân viên của EBIZ sẽ khảo sát và báo giá theo yêu cầu của khách hàng.

Giá cho hệ thống chuỗi cửa hàng, shop, chuỗi phân phối

  • Khách hàng chủ động liên hệ với EBIZ để được tư vấn và báo giá chi tiết.

9. WPRO

WPRO được biết đến là phần mềm số 1 về việc ứng dụng Excel trong quản lý hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Với các tính năng cơ bản như quản lý kho, bán hàng, nhập xuất hàng tồn kho, WPRO được đông đảo người dùng lựa chọn để việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng WPRO

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm WPRO:

  • Đơn hàng được quản lý một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng bảo mật thông tin cho khách hàng và đối tác cao.
  • Thông báo tình trạng hàng tồn kho và các hoạt động thu chi.
  • Hỗ trợ xuất và nhập dữ liệu dưới dạng Excel.
  • Lọc mã thông minh giúp gợi ý giá bán cụ thể.

Giá phần mềm bán hàng offline WPRO

  • Sử dụng phần mềm bán hàng offline WPRO miễn phí dùng thử.
  • Gói ECO: 4.200.000 VNĐ/vĩnh viễn – 500 mã hàng, 500 mã khách hàng, 500 mã nhà cung cấp.
  • Gói VIP: 6.500.000 VNĐ/vĩnh viễn – 1000 mã hàng, 1000 mã khách hàng, 1000 mã nhà cung cấp.
  • Gói Premium: 8.750.000 VNĐ/vĩnh viễn – 2000 mã hàng, 2000 mã khách hàng, 1000 mã nhà cung cấp.

Đối với tất cả các phiên bản, các gói của phần mềm bán hàng offline WPRO đều được bảo hành các lỗi thiết kế trọn đời.

10. An Việt Soft

An Việt Soft là phần mềm quản lý bán hàng offline phục vụ đa ngành như siêu thị, thời trang, thể thao, dịch vụ,…Với các tính năng chuyên sâu cho từng ngành hàng, An Việt Soft là một lựa chọn hàng đầu hiện nay.

phần mềm bán hàng offline An Việt Soft

Các đặc điểm nổi bật của phần mềm An Việt Soft:

  • Hỗ trợ quản lý hàng hóa, danh sách hàng hóa, chủng loại hàng hóa,…
  • Có tính năng quản lý hàng tồn kho và hàng sắp hết hạn sử dụng.
  • Nhà quản lý có thể kiểm soát hoạt động kinh doanh thông qua tính năng báo cáo từ xa.
  • Hỗ trợ quản lý danh sách và phân nhóm khách hàng.
  • Phân quyền rõ ràng và cụ thể.
  • Hỗ trợ xuất/nhập dữ liệu dưới dạng Excel.

Khách hàng cần tải phần mềm về máy để sử dụng các tính năng cơ bản miễn phí. Ngoài ra, để sử dụng thêm các tính năng chuyên dụng, người dùng cần liên hệ trực tiếp với công ty để được tư vấn và báo giá cụ thể. Trong trường hợp các gói phần mềm cần lập trình viên lắp đặt trực tiếp, chi phí có thể tương đối cao.

Làm sao để lựa chọn được phần mềm bán hàng offline phù hợp?

Thông qua bài viết trên, XSale đã cung cấp thông tin về các phần mềm bán hàng offline miễn phí, tốt nhất hiện nay và phân tích những tính năng, giá cả của từng phần mềm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc lựa chọn phần mềm bán hàng offline phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình thì dưới đây sẽ là một số câu hỏi giúp bạn lựa chọn được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng offline

Ngân sách bạn sẵn sàng bỏ ra để sử dụng phần mềm là bao nhiêu?

Trong hoạt động kinh doanh, yếu tố về chi phí là yếu tố vô cùng quan trọng. Với các phần mềm đã được liệt kê phía trên, có những phần mềm có các tính năng tương đối giống nhau và có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của hầu hết các chủ doanh nghiệp. Bạn không nên sử dụng các phần mềm mà chưa biết hiệu quả hay không nhưng chi phí lại cao, tốn kém. Vì vậy, bạn nên cân nhắc ngân sách tối thiểu có thể bỏ ra để sử dụng phần mềm, không ảnh hưởng quá nhiều đến lợi nhuận, doanh thu hiện có của bạn.

Nhu cầu của ngành hàng kinh doanh của bạn là gì?

Để xác định và lựa chọn đúng phần mềm bán hàng phù hợp, trước tiên bạn cần quan tâm đến nhu cầu ngành hàng kinh doanh của bạn là gì. Các phần mềm sẽ có các tính năng và mức giá khác nhau. Vậy nên, xác định rõ nhu cầu ngành hàng kinh doanh sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất về các tính năng mà phần mềm cần có. Từ đó, lựa chọn được phần mềm tốt và phù hợp nhất cho mình.

Lời kết

XSale hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng offline tốt nhất, phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Nếu bạn cần lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng, thì đừng ngần ngại liên hệ XSale nhé! Đội ngũ chuyên gia của XSale sẽ hỗ trợ bạn tư vấn miễn phí!

Đánh giá bài viết này
Phan Chi
Phan Chi
Chuyên gia nghiên cứu thị trường và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.