fbpx

Phần mềm POS là gì? Top 7 phần mềm POS tối ưu cho nhà bán lẻ

Hiện nay, phần mềm POS đã trở thành một công cụ quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại cho đến quán cafe, nhà hàng, nhà sách. Nếu bạn đang tò mò lý do tại sao loại phần mềm này lại quan trọng đến vậy thì hãy cùng XSale tìm hiểu ngay lợi ích của phần mềm POS, cũng như một số phần mềm POS tốt nhất và phổ biến hàng đầu hiện nay nhé.

Phần mềm POS là gì?

Phần mềm POS (Point of Sale) là loại phần mềm được sử dụng để phục vụ cho hoạt động quản lý, tự động hóa tất cả nghiệp vụ tại các điểm bán hàng, quầy tính tiền của nhà hàng, quán ăn hoặc các doanh nghiệp bán lẻ.

Phần mềm POS là gì

Phần mềm POS đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp loại phần mềm này tại các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng cafe, nhà hàng, hay trung tâm thương mại,… Sự phổ biến của loại phần mềm này là minh chứng cho những lợi ích to lớn mà phần mềm mang lại cho doanh nghiệp, sẽ được XSale nói rõ ngay sau đây.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm POS

Khi công nghệ ngày càng phát triển, phần mềm POS ra đời và đã trở thành một trong những giải pháp thay thế cho hoạt động quản lý kinh doanh thủ công. Những khó khăn đang tồn tại khi thực hiện quản lý cửa hàng thủ công sẽ được phần mềm POS giải quyết và tối ưu quy trình vận hành và dễ dàng quản lý hơn. Từ đó, giúp tăng năng suất phục vụ và đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Cùng XSale xem xét những lợi ích cụ thể mà phần mềm POS mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu hóa quy trình bán hàng

Phần mềm POS giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng bằng cách tự động hóa các tác vụ như order gọi món, tính toán giá cả, lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý tồn kho, và in hoá đơn. Nhà quản lý có thể tiết kiệm được thời gian và năng lực lao động, đồng thời giảm thiểu các sai sót và tăng hiệu suất làm việc.

Hạn chế gian lận, thất thoát

Nhờ phần mềm POS, nhà quản lý có thể phân quyền truy cập và chỉnh sửa dữ liệu trên hệ thống cho từng nhân viên. Chính vì vậy, nhân viên sẽ không có quyền tự ý chỉnh sửa, thu thêm tiền hay gian lận trong thanh toán như phương pháp thủ công khi không được cấp quyền. Bên cạnh đó, tất cả các thông tin, lịch sử giao dịch đều được lưu trữ chi tiết và đầy đủ trên hệ thống, hạn chế được những gian lận và thất thoát.

Gia tăng tốc độ bán hàng

Phần mềm POS cho phép nhân viên thực hiện giao dịch bán hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, tính toán giá cả, và thực hiện các phương thức thanh toán khác nhau một cách nhanh chóng. Từ đó, giúp giảm thời gian chờ đợi của khách hàng và tăng tốc độ phục vụ.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm POS phù hợp

Trước hết, nhà quản lý cần xem xét một số các tiêu chí dưới đây để cân nhắc và lựa chọn phần mềm POS phù hợp với cửa hàng của mình nhé.

Khả năng tối ưu hóa cho từng ngành hàng riêng biệt

Bằng cách lựa chọn phần mềm POS được tối ưu hóa cho từng ngành hàng, bạn có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu đặc thù của ngành và tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Ngoài ra, phần mềm POS có khả năng tối ưu hóa cho từng ngành hàng riêng biệt sẽ cung cấp các tính năng và công cụ phù hợp với quy trình làm việc của ngành đó. Bằng cách lựa chọn phần mềm POS phù hợp với ngành hàng, bạn có thể tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Ví dụ, trong ngành nhà hàng, phần mềm POS cần có tính năng quản lý đặt món, tính toán tự động mức giá, và tích hợp với hệ thống đặt bàn. Trong khi đó, trong ngành bán lẻ, phần mềm POS cần hỗ trợ quản lý tồn kho, khuyến mãi, và tích hợp với các kênh bán hàng trực tuyến.

Sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Khi lựa chọn phần mềm POS, bạn nên chọn những đơn vị uy tín và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng bởi trong quá trình sử dụng, có thể phần mềm sẽ gặp một số lỗi và cần khắc phục ngay lập tức. Đặc biệt, đối với những chủ cửa hàng mới làm quen với phần mềm, không thể tránh khỏi những vấn đề hoặc trục trặc kỹ thuật xảy ra. Do đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt từ nhà cung cấp phần mềm POS là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc lựa chọn phần mềm phù hợp cho cửa hàng.

Có khả năng cập nhật thường xuyên

Phần mềm POS cần có khả năng cập nhật thường xuyên, đảm bảo luôn được nâng cấp với các bản vá lỗi, bảo mật và cải tiến hiệu suất. Từ đó, giúp giảm thiểu các lỗ hổng bảo mật và rủi ro có thể ảnh hưởng đến dữ liệu và hoạt động kinh doanh của bạn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng các tính năng mới và cải tiến quan trọng mà nhà cung cấp phần mềm phát triển và phát hành thông qua các bản cập nhật.

Top 7 phần mềm POS tốt nhất mà nhà bán lẻ không nên bỏ qua

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện vô vàn những phần mềm POS với đa dạng các tính năng và mức giá khác nhau. Cùng XSale tìm hiểu ngay 7 phần POS phổ biến và tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua đã được XSale tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín.

Viindoo Retail POS

Hệ thống Viindoo Retail POS là một trong những phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ toàn diện hàng đầu hiện nay. Viindoo Retail POS luôn mang đến những giải pháp công nghệ tối ưu và phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh nhờ khả năng tích hợp quản lý bán hàng, quản lý kế toán, quản lý kho vận,…

Phần mềm Viindoo Retail POS

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ theo dõi sát sao mục tiêu và số lượng đơn bán theo từng ngày và được cập nhật liên tục.
  • Theo dõi và đánh giá mức hiệu suất làm việc của từng nhân viên theo doanh số bán của cá nhân.
  • Kiểm soát quy trình thanh toán và hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán như tiền mặt, thẻ ngân hàng, chuyển khoản,…
  • Cập nhật nhanh chóng và kịp thời các chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Chi phí:

  • Gói Standard: 198.000 VNĐ/người dùng/tháng – Bao gồm 03 giờ đào tạo miễn phí.
  • Gói Luxury: 252.000 VNĐ/người dùng/tháng – Bao gồm 05 giờ đào tạo miễn phí – Cho phép tùy chỉnh linh hoạt ứng dụng theo mô hình kinh doanh của nhà hàng.

POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 cho chủ cửa hàng theo dõi lượng hàng tồn kho, lịch sử xuất và nhập hàng hóa theo từng mốc thời gian cụ thể. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ quản lý thu chi và bán hàng nhanh chóng.

Phần mềm POS365 

Tính năng nổi bật:

  • Đồng bộ dữ liệu quản lý bán hàng, kinh doanh theo thời gian thực.
  • Phân quyền làm việc và truy cập cho từng nhân viên, theo dõi và quản lý chấm công cho nhân viên. Từ đó, giảm thiểu tình trạng gian lận và thất thoát.
  • Cung cấp các báo cáo doanh thu nhanh chóng cho từng cửa hàng và tổng doanh thu cho chuỗi bán lẻ.
  • Kiểm soát số lượng hàng tồn kho chính xác và kịp thời.

Chi phí:

  • Gói cơ bản: 2.145.000 VNĐ cho 12 tháng sử dụng.
  • Gói phổ biến: 4.290.000 VNĐ – Mua 2 năm tặng 1 năm – Sử dụng trong 3 năm không phải trả thêm bất cứ chi phí nào.
  • Gói trọn đời: 8.580.000 VNĐ – Sử dụng vĩnh viễn – Không phải trả thêm bất cứ chi phí nào khi sử dụng và nâng cấp.

POSApp

POSApp là một ứng dụng máy POS được thiết kế đặc biệt cho việc quản lý chuỗi bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành F&B. Với các công cụ quản lý bán hàng dễ sử dụng và thao tác, phần mềm này cung cấp hỗ trợ cho các cửa hàng để quản lý hoạt động kinh doanh bán lẻ một cách hiệu quả trên mọi thiết bị.

Phần mềm PosApp

Tính năng nổi bật:

  • Cho phép nhân viên thực hiện và xử lý đồng thời nhiều đơn hàng cùng một lúc.
  • Kiểm soát được số lượng còn lại tại từng cửa hàng và hàng tồn kho kịp thời.
  • Hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh, bán hàng từ xa thông qua các thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bảng,…
  • Không giới hạn khả năng lưu trữ của khách hàng và quản lý thông tin khách hàng chặt chẽ.
  • Cung cấp các báo cáo thống kê doanh thu, công nợ trực quan và chi tiết.

Chi phí:

  • Miễn phí dùng thử phần mềm trong vòng 14 ngày.
  • Gói cơ bản: 150.000 VNĐ mỗi tháng – Giới hạn 6.000 đơn hàng mỗi tháng.
  • Gói phổ biến: 220.000 VNĐ mỗi tháng – Không giới hạn số đơn hàng.
  • Gói nâng cao: 229.000 VNĐ mỗi tháng – Không giới hạn số đơn hàng – Bổ sung tính năng khách tự đặt hàng bằng mã QR code.

MISA Cukcuk

Đây là phần mềm bán hàng POS sở hữu những tính năng nổi bật như phân quyền giữa nhân viên và quản lý. Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ nhà quản lý theo dõi hoạt động của nhân viên và tình hình kinh doanh.

Phần mềm MISA Cukcuk 

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử…
  • Quản lý đa điểm bán, theo dõi doanh thu từ xa qua điện thoại.
  • Quản lý kho hàng, theo dõi tồn kho tự động cập nhật.
  • Thiết kế menu, in tem mã vạch trực quan dễ dàng.
  • Thống kê báo cáo doanh thu theo ngày, tuần, tháng chi tiết.
  • Tích hợp thẻ ưu đãi, chương trình khuyến mại linh hoạt.
  • Tạo đơn hàng nhanh chóng qua mã vạch, QR code.

Chi phí:

  • Phần mềm cho phép miễn phí sử dụng trong 15 ngày.
  • Gói Standard với phí 199.000 VNĐ/tháng, hỗ trợ quản lý thực đơn, khuyến mãi, nhân viên và gọi món tại bàn.
  • Gói Professional với phí 299.000 VNĐ/tháng bổ sung thêm tính năng quản lý thu chi, mua hàng, công nợ và kho.
  • Gói Enterprise với phí 499.000 VNĐ/tháng bổ sung toàn diện các chức năng của 2 gói trước đó cũng như tính năng chăm sóc khách hàng.

Suno POS

Phần mềm Suno POS là công cụ hỗ trợ chủ doanh nghiệp bán lẻ quản lý mọi khía cạnh của từng cửa hàng. Từ việc quản lý bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý doanh thu cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng và báo cáo tình hình kinh doanh, Suno POS cung cấp bộ giải pháp hoàn thiện giúp cho nhà quản lý giải quyết vấn đề kịp thời và hiệu quả.

Suno POS

Tính năng nổi bật:

  • Khả năng đồng bộ hóa đơn hàng giữa hệ thống phần mềm với kênh bán hàng trực tuyến.
  • Xây dựng và quản lý thông tin đơn hàng, khách hàng của nhiều cửa hàng cùng lúc trên một hệ thống.
  • Báo cáo chi tiết doanh thu cụ thể theo từng cửa hàng và hỗ trợ thực hiện chiến lược hiệu quả.
  • Quản lý hoạt động kinh doanh từ xa bằng thiết bị điện thoại, laptop,…

Chi phí:

  • Cho phép miễn phí 7 ngày sử dụng phần mềm.
  • Gói chuyên nghiệp: 220.000 VNĐ/1 cửa hàng/tháng. Doanh nghiệp sẽ chi trả thêm 180.000 VNĐ/tháng đối với mỗi một cửa hàng hoặc kho cộng thêm.

APos

Phần mềm bán hàng APos là một trong những phần mềm POS hàng đầu được nhiều chủ kinh doanh sử dụng hiện nay. APos là một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện, được thiết kế đặc biệt cho các chuỗi bán lẻ, siêu thị, nhà hàng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

APos

Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán, bao gồm tiền mặt, thẻ, chuyển khoản và còn cho phép ghi công nợ cho khách hàng.
  • Hỗ trợ đa dạng đơn vị nhập – bán, bạn có thể tạo ra đơn vị nhập – bán phù hợp với các ngành hàng.
  • Cho phép quản lý và thiết lập nhiều bảng giá, có thể áp dụng cho nhiều chi nhánh khác nhau và nhiều chương trình khác nhau.
  • Dễ dàng tích hợp với các thiết bị phần cứng như máy in hóa đơn, máy in Bluetooth, máy in mã vạch và các thiết bị khác.

Chi phí:

  • Gói cá nhân: 120.000 VNĐ/tháng – Giới hạn 10.000 mặt hàng.
  • Gói doanh nghiệp: 180.000 VNĐ/tháng – Giới hạn 20.000 mặt hàng.
  • Gói website thương mại điện tử: 180.000 VNĐ/tháng – Giới hạn 20.000 mặt hàng.

iPOS

Phần mềm iPOS mang đến một giải pháp toàn diện cho các chủ nhà hàng trong ngành F&B. Phần mềm cung cấp đầy đủ các chức năng cần thiết, từ quản lý bán hàng cho đến giao hàng, để các chủ nhà hàng có thể theo dõi cụ thể và chính xác tình hình kinh doanh. iPOS có thể đáp ứng được hầu hết các nghiệp vụ bán hàng, cũng như nhu cầu quản lý từ đơn giản đến phức tạp của doanh nghiệp.

Phần mềm iPOS

Tính năng nổi bật:

  • Tiếp nhận order và thanh toán hóa đơn một cách dễ dàng thông qua giao diện được phân màu rõ ràng.
  • Hỗ trợ tăng cường hiệu suất bán hàng thông qua việc quét mã vạch sản phẩm.
  • Quản lý nhân viên cửa hàng thông qua tính năng phân quyền chặt chẽ, ngăn chặn gian lận và thất thoát hàng hóa.
  • Tương thích với nhiều thiết bị và luôn hoạt động ổn định ngay cả trong giờ cao điểm.
  • Hệ thống báo cáo đầy đủ, trực quan giúp cho nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Chi phí:

  • Gói nâng cao: 180.000 VNĐ/tháng.
  • Gói cơ bản: 99.000 /tháng.

Lời kết

Hy vọng rằng qua bài viết trên, XSale đã cung cấp cho bạn các kiến thức cần thiết để có thể lựa chọn được phần mềm POS phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với đội ngũ của XSale để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Đánh giá bài viết này
Phan Chi
Phan Chi
Chuyên gia nghiên cứu thị trường và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.