Top 5 phần mềm tích điểm cho khách hàng mà doanh nghiệp cần biết

Thông qua các hình thức tích điểm hay các chương trình khuyến mại, chủ cửa hàng có thể giữ chân được khách hàng cũ và thu hút lượng khách mới. Tuy nhiên, việc sử dụng tích điểm thẻ thành viên theo cách thủ công dễ dẫn tới các sai sót làm ảnh hưởng tới lợi nhuận và uy tín của doanh nghiệp. Vậy, làm thế nào để tích điểm cho khách hàng mà không vướng phải những hạn chế mà vẫn đạt hiệu quả kinh doanh? Hãy cùng XSale tìm hiểu Top 5 phần mềm tích điểm cho khách hàng cực dễ dùng, đạt hiệu quả cao nhé.

Tích điểm cho khách hàng là gì?

Tích điểm cho khách hàng là một chiến lược tiếp thị và khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thúc đẩy sự trung thành và tạo động lực cho khách hàng quay lại mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của họ. Quy trình này thường hoạt động như sau:

  • Tích điểm: Khách hàng nhận được điểm hoặc điểm thưởng dựa trên việc mua sắm, sử dụng dịch vụ hoặc hoàn thành các hành động khác liên quan đến doanh nghiệp. Ví dụ, họ có thể tích điểm từ việc mua hàng, đăng ký dịch vụ, hoàn thành một số giao dịch cụ thể, chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội, và nhiều hoạt động khác.
  • Quà thưởng: Sau khi tích luỹ đủ điểm, khách hàng có thể đổi điểm thưởng để nhận các phần thưởng hoặc ưu đãi từ doanh nghiệp, bao gồm giảm giá, quà tặng, phiếu mua hàng, hoặc các ưu đãi độc quyền.
Tích điểm cho khách hàng là gì

Tích điểm cho khách hàng là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy sự trung thành.

Lợi ích của việc tích điểm cho khách hàng

Tạo động lực mua hàng

Khách hàng có động lực để tiếp tục mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp khi có chương trình tích điểm và đổi thưởng. Bằng cách mang đến cho khách hàng những lợi ích, ưu đãi khi mua hàng, doanh nghiệp thúc đẩy sự hứng thú của khách hàng và khuyến khích họ quay lại mua hàng nhiều lần.

Tạo động lực mua hàng

Giữ chân và xây dựng lòng trung thành từ khách hàng

Đây là điều mà chủ cửa hàng nào cũng đang hướng tới vì đầu tư để duy trì và làm hài lòng khách hàng cũ thường ít tốn kém hơn so với việc thu hút khách hàng mới. Tích điểm giúp khách hàng có lý do để họ tiếp tục quay lại cửa hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Họ sẽ có động lực để tích điểm và nhận được các ưu đãi, giảm giá hoặc các sản phẩm dùng thử miễn phí, làm tăng khả năng duy trì mối quan hệ lâu dài.

Xây dựng lòng trung thành từ khách hàng

Quản lý thông tin của khách hàng dễ dàng hơn

Việc tích điểm cho khách hàng thường yêu cầu ghi lại cơ sở dữ liệu như tên, số điện thoại, địa chỉ,… Điều này giúp doanh nghiệp quản lý thông tin cá nhân và hành vi mua hàng của khách hàng tốt hơn. Nhà bán hàng sẽ biết được họ thường mua gì, khi nào họ mua, tần suất mua hàng… để điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị phù hợp.

Quản lý thông tin của khách hàng

Dựa trên thông tin và hành vi của khách hàng, doanh nghiệp có thể phân loại họ vào các nhóm khách hàng khác nhau. Khi ấy sẽ định hình chiến lược tiếp thị dành riêng cho từng nhóm khách hàng mục tiêu và tạo ra các chương trình khuyến mãi hiệu quả.

>>> Xem thêm: Top 11 phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí tốt nhất

Tăng doanh số bán hàng

Tích điểm tạo ra một loại “phần thưởng” cho hành vi mua sắm của khách hàng, khiến họ cảm thấy hài lòng và thúc đẩy họ tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp. Qua đó, giúp gia tăng doanh số và lợi nhuận, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng cross-sale, up-sale để tăng giá trị của mỗi đơn hàng.

Tăng doanh số bán hàng

3 khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi tích điểm cho khách hàng 

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp và cửa hàng đã bắt đầu sử dụng hình thức tích điểm cho khách hàng. Thế nhưng trong quá trình triển khai chương trình này, họ vẫn gặp phải một số khó khăn và hạn chế, cụ thể như sau:

Tính toán sai điểm 

Khi tiến hành tích điểm cho khách hàng một cách thủ công, nhân viên có thể sai sót trong tính toán dẫn đến tích sai điểm hoặc gặp khó khăn trong việc tìm thông tin khách hàng. Điều này có thể dẫn đến sự không hài lòng và mất thiện cảm từ phía khách hàng, đồng thời khiến việc vận hành của doanh nghiệp trở nên đình trệ do mất thời gian ở ngay những công đoạn nhỏ.

Khó khăn trong quản lý thông tin khách hàng 

Nhân viên nhập thông tin trực tiếp ra sổ sách hoặc sử dụng file Excel có thể dẫn đến dữ liệu khách hàng bị nhập sai hoặc thiếu sót. Việc tìm thông tin để chăm sóc khách hàng hoặc gửi các chương trình khuyến mại cũng gây mất thời gian vì không thể gửi hàng loạt.

Tính bảo mật thông tin khách hàng thấp

Thông tin khách hàng sẽ không được bảo mật nếu sử dụng file Excel hoặc các cách truyền thống để quản lý vì dễ dàng bị tiếp cận và sửa đổi. Điều này có thể dẫn đến sai lệch trong dữ liệu hoặc thông tin bị đánh cắp, mang đến phiền phức cho khách hàng và gây mất uy tín cho doanh nghiệp.

Top 5 phần mềm tích điểm cho khách hàng dễ dùng, đạt hiệu quả cao

Sử dụng phần mềm quản lý tích điểm cho khách hàng là một cách thay thế hiệu quả, giảm thiểu những hạn chế và khó khăn khi quản lý một cách thủ công. Dưới đây là top 5 phần mềm tích điểm cho khách hàng được nhiều doanh nghiệp lớn trong nước sử dụng.

Phần mềm tích điểm cho khách hàng XSale

XSale là phần mềm quản lý bán hàng với tính năng tích điểm cho khách hàng vô cùng mạnh mẽ. Phần mềm này đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn nhờ vào tính năng đa dạng và giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng, cùng với tính bảo mật dữ liệu cao.

Phần mềm tích điểm cho khách hàng XSale

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ gửi tin nhắn và email đến hàng loạt khách hàng để thông báo về các chương trình khuyến mãi theo từng thời điểm.
  • Tích hợp tính năng quan trọng như tích điểm, quản lý bán hàng tự động tích điểm hay quản lý thông tin của khách hàng, thẻ thành viên,…
  • Cho phép bạn quản lý thông tin khách hàng qua việc tích điểm bằng thẻ, kiểm tra giao dịch mua hàng.
  • Tính bảo mật cao giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khách hàng tuyệt đối.

Chi phí:

  • 07 ngày dùng thử miễn phí phần mềm XSale.
  • 99,000đ/người dùng/tháng dành cho bản trả phí. Từ người dùng thứ hai chỉ 59.000đ/tháng. Trả trước 6 tháng giảm 5%, 1 năm giảm 10%.

Phần mềm tích điểm khách hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý Nhanh.vn là một trong những giải pháp quản lý doanh nghiệp có tính năng tích điểm cho khách hàng. Nó được đánh giá là phù hợp cho hầu hết các loại hình bán hàng. Phần mềm này có thể giúp chủ cửa hàng quản lý và chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.

Phần mềm tích điểm khách hàng Nhanh.vn

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện, dễ thiết lập chương trình tích điểm tùy chỉnh và theo dõi thông tin điểm của từng khách hàng.
  • Có thể liên kết điểm tích lũy với các chương trình ưu đãi đặc biệt, giúp tạo động lực mua và thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Hệ thống tự động thông báo khi điểm tích lũy sắp hết hạn hoặc khi có các chương trình khuyến mãi mới.

Chi phí:

  • Gói Basic: 150.000 VNĐ/tháng – 01 cửa hàng – dành cho khách hàng mới khởi nghiệp kinh doanh – giới hạn 5 người dùng.
  • Gói PRO: 250.000 VNĐ/tháng – 01 cửa hàng – dành cho cửa hàng chuyên nghiệp, chuỗi cửa hàng – không giới hạn người dùng.
  • Gói Omnichannel: 550.000 VNĐ/tháng – 01 cửa hàng – dành cho cửa hàng bán hàng đa kênh – không giới hạn người dùng.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng của Nhanh.vn chỉ phù hợp sử dụng trên máy tính. Do đó, doanh nghiệp nân cân nhắc kĩ về điều này nếu muốn sử dụng tính năng tích điểm trên thiết bị di động.

Phần mềm quản lý tích điểm KiotViet

KiotViet là một phần mềm tích điểm khách hàng giúp người dùng dễ dàng theo dõi và đổi điểm thưởng sau mỗi lần mua. Đây là một trong những phần mềm được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tin dùng nhờ giao diện thân thiện và tính năng mạnh mẽ.

Phần mềm quản lý tích điểm KiotViet

Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp hình thức tích điểm theo hàng hóa, cho phép người dùng có thể tùy biến linh hoạt điểm trên từng hàng hóa theo cách quản lý của cửa hàng.
  • Cho phép quy đổi giá trị mua hàng tương ứng với điểm thưởng và góp phần làm tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Tính năng báo cáo thống kê liên quan giúp doanh nghiệp theo dõi và kiểm tra hiệu quả của các chương trình khách hàng thân thiết.

Chi phí:

  • Gói hỗ trợ: 200.000 VNĐ/tháng – Dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, cho người bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online – 1 cửa hàng – 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: 270.000 VNĐ/tháng – Dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp – 1 cửa hàng – không giới hạn người dùng. Thêm 1 chi nhánh sẽ có giá 200.000đ/chi nhánh/tháng.
  • Gói cao cấp: 370.000 VNĐ/tháng – Dành cho những mô hình kinh doanh có nhiều kênh bán hàng hoặc có nhiều nhân viên – 1 cửa hàng – không giới hạn người dùng. Thêm 1 chi nhánh sẽ có giá 335.000đ/chi nhánh/tháng.

Phần mềm tích điểm khách hàng Viindoo Loyalty Program

Viindoo Loyalty Program được đánh giá là phần mềm tích điểm cho khách hàng thông minh, tối ưu và phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam. Phần mềm này giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng thân thiết trên nền tảng số dễ dàng, hiệu quả và nhanh chóng.

Viindoo Loyalty Program

Tính năng nổi bật:

  • Cho phép khách hàng được tích lũy điểm thưởng và tặng thưởng (chiết khấu, quà tặng) với các quy tắc linh hoạt như theo giá trị, số lượng đơn hàng, số lượng sản phẩm,… 
  • Thiết lập trả thưởng theo điểm tích lũy dưới nhiều hình thức trả thưởng như chiết khấu giảm giá, quà tặng (mua 1 tặng 1, sản phẩm tặng kèm,…).
  • Tự động kiểm tra thông tin đơn hàng để áp dụng các chương trình khuyến mãi phù hợp.
  • Hỗ trợ báo cáo thống kê về Điểm thưởng giúp doanh nghiệp theo dõi và kiểm tra hiệu quả của các chương trình khách hàng thân thiết.

Chi phí:

  • Gói One App: Miễn phí – Dành cho 1 ứng dụng duy nhất – Không giới hạn người dùng.
  • Gói Standard: 178.200 VNĐ/người dùng/tháng – Không giới hạn ứng dụng.
  • Gói Luxury: 226.800 VNĐ/người dùng/tháng – Không giới hạn ứng dụng – Cho phép kích hoạt Đa công ty – Cho phép Ứng dụng tùy chỉnh.

Phần mềm tích lũy điểm eBizLoyalty

eBizLoyalty là một ứng dụng quản lý khách hàng tích hợp cả thẻ thành viên và tích điểm, giúp chủ cửa hàng hiệu quả hóa việc quản lý và tương tác với khách hàng.

Phần mềm tích lũy điểm eBizLoyalty

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý thông tin chi tiết về khách hàng bao gồm tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, lịch sử đơn hàng,…
  • Hỗ trợ việc quản lý các loại thẻ thành viên và thẻ tích điểm dựa trên tiêu chí đã được xác định trước.
  • Cung cấp tính năng tạo báo cáo, giúp nhân viên và quản lý thực hiện các báo cáo nhanh chóng từ dữ liệu khách hàng.

Chi phí: Liên hệ với nhà phát hành để được báo giá cụ thể.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp top 5 phần mềm tích điểm cho khách hàng mà XSale đưa ra cho các nhà bán hàng có thể tham khảo. Nếu việc sử dụng tích điểm truyền thống khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn thì hãy thử sử dụng các phần mềm tích điểm, điều này giúp chủ cửa hàng được hỗ trợ thuận lợi, gia tăng khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc nào về phần mềm tích điểm và cách sử dụng sao cho hiệu quả, hãy liên hệ ngay với XSale để được hỗ trợ nhé.

Đánh giá bài viết này
Thảo Hiền
Thảo Hiền
Chuyên gia Nghiên cứu Thị trường và Phát triển Doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.