fbpx

Top 9+ phần mềm bán hàng miễn phí, hiệu quả cho doanh nghiệp

Đối với các cửa hàng đang kinh doanh với nguồn vốn hạn chế hoặc khối lượng đơn hàng lớn, việc quản lý bán hàng theo cách thức truyền thống sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và nguồn lực. Chính vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí sẽ hỗ trợ người dùng trong việc kiểm soát khối lượng công việc, hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như kiểm soát được tất cả quy trình của hoạt động bán hàng. Hãy cùng XSale điểm qua một số phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay nhé.

Phần mềm bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng là ứng dụng hỗ trợ các cửa hàng, doanh nghiệp thực hiện các công việc bán hàng cũng như quản lý kinh doanh một cách dễ dàng hơn. Phần mềm này cung cấp các tính năng và công cụ cần thiết để doanh nghiệp tự động hóa các quy trình bán hàng, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, tạo báo cáo bán hàng, theo dõi và quản lý tồn kho. Ngoài ra, phần mềm bán hàng giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả kinh doanh thông qua hệ thống báo cáo trực quan và chi tiết, là cơ sở để doanh nghiệp đưa ra những kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Phần mềm bán hàng là gì

Lợi ích của phần mềm bán hàng đối với doanh nghiệp

Ứng dụng phần mềm bán hàng vào hoạt động quản lý doanh nghiệp mang đến rất nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như sau:

  • Tăng hiệu quả bán hàng: Phần mềm bán hàng giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình bán hàng, giúp nhân viên bán hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức cho những tác vụ trên, từ đó có thể tập trung vào việc bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Giảm thiểu sai sót: Phần mềm bán hàng giúp doanh nghiệp giảm thiểu sai sót trong quá trình bán hàng, từ đó giúp nâng cao hiệu quả và tính chính xác của hoạt động bán hàng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: Phần mềm bán hàng giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, là tiền đề để doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng cá nhân hóa và cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
  • Tăng khả năng cạnh tranh: Phần mềm bán hàng giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu bán hàng để nhanh chóng xác định xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng, từ đó tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Top 9+ phần mềm bán hàng miễn phí doanh nghiệp nên biết

Sau đây, XSale xin giới thiệu đến bạn top những phần mềm bán hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay, dựa trên lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn bán hàng tại XSale và được tham khảo từ các trang uy tín như Thegioididong.

Phần mềm bán hàng miễn phí XSale

Phần mềm XSale được nhiều chủ cửa hàng và doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Với mức chi phí hợp lý, dễ dàng đáp ứng gần như tất cả các nhu cầu sử dụng, cùng với đó là bộ tính năng mạnh mẽ hỗ trợ toàn diện hoạt động bán hàng, XSale sẽ khiến bạn hài lòng khi sử dụng phần mềm.

Phần mềm bán hàng XSale

Tính năng nổi bật:

  • Khả năng bảo mật thông tin khách hàng cao bằng cách hạn chế quyền xuất dữ liệu và xem thông tin toàn bộ khách hàng của nhân viên.
  • Toàn bộ thông tin số đổ về phần mềm sẽ được tự động chia theo nhóm hoặc cho từng nhân viên Sales, giúp việc xử lý đơn hàng trở nên nhanh chóng hơn, gia tăng sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm.
  • Hỗ trợ nhà quản lý đánh giá được hiệu suất làm việc và khả năng chốt đơn của từng nhân viên thuộc bộ phận Sales.
  • Cung cấp báo cáo chính xác về doanh thu, tỷ lệ chốt đơn, chăm sóc khách hàng và đánh giá sản phẩm.

Chi phí:

  • Gói Miễn phí: Dành cho các chủ doanh nghiệp mới khởi nghiệp đang cần một phần mềm đơn giản để làm quen với việc sử dụng phần mềm trong quản lý bán hàng. Cho phép lưu trữ tối đa 2000 khách hàng và liên kết tối đa 5 fanpage.
  • Gói Nâng cao: 59.000 VNĐ/tháng/người dùng. Không giới hạn tính năng và số lượng khách hàng lưu trữ. Phù hợp với các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp bán hàng toàn diện.
  • Gói Bảo mật: 99.000 VNĐ/tháng/người dùng. Bao gồm toàn bộ các tính năng của gói Nâng cao, đồng thời được nhận tư vấn thiết lập bảo mật cao cấp. Dành cho doanh nghiệp quy mô lớn với số lượng nhân viên và khối lượng công việc nhiều.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng VQFREE

Phần mềm bán hàng miễn phí VQFREE hỗ trợ quy trình quản lý bán lẻ của các cửa hàng nhỏ và các công ty start up. Là phần mềm cho phép miễn phí sử dụng vĩnh viễn, cũng như sỡ hữu giao diện đơn giản, VQFREE luôn là một sự lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm một phần mềm bán hàng hiệu quả.

Phần mềm bán hàng VQFREE 

Tính năng nổi bật: 

  • Hỗ trợ hoạt động phân tích và quản lý mục tiêu bán hàng.
  • Sở hữu công nghệ xử lý dữ liệu cao giúp tạo lập và in hóa đơn chính xác và nhanh chóng. 
  • Báo cáo doanh thu theo từng tháng, từng quý và từng năm.
  • Thống kê loại hàng hóa bán chạy và số lượng hàng tồn kho.
  • Quản lý dữ liệu thông tin khách hàng. 

Chi phí: VQFREE là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng sở hữu giao diện đơn giản nhưng cực kỳ chuyên nghiệp. Phần mềm cho phép người dùng quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng ở mọi lúc, mọi nơi, trên thiết bị điện thoại di động và máy tính.

Phần mềm bán hàng KiotViet

Tính năng nổi bật:

  • Dễ dàng truy cập các báo cáo doanh thu, bán hàng của cửa hàng.
  • Thống kê và kiểm soát số lượng hàng tồn kho.
  • Hỗ trợ hoạt động quản lý và truy cập dữ liệu bán hàng từ xa trên nhiều loại thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính để bàn,…
  • Phân loại nhóm khách hàng riêng biệt, từ đó tạo lập và quản lý các các chương trình khuyến mãi phù hợp.

Chi phí: 

  • Gói hỗ trợ: 200.000 VNĐ/cửa hàng/tháng – Giới hạn 3 người dùng – Phù hợp với những mô hình kinh doanh nhỏ, cho người mới bắt đầu hoạt động bán hàng.
  • Gói chuyên nghiệp: 270.000 VNĐ/cửa hàng/tháng – Không giới hạn người dùng – 200.000 VNĐ/tháng/thêm 1 chi nhánh – Phù hợp với những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp.
  • Gói cao cấp: 370.000 VNĐ/cửa hàng/tháng – Không giới hạn người dùng – 335.000 VNĐ/tháng/thêm 1 chi nhánh – Phù hợp với những mô hình kinh doanh có nhiều kênh bán hàng hoặc nhiều nhân viên.

Phần mềm bán hàng Dân trí Soft

Dân trí Soft là phần mềm bán hàng offline được tin dùng bởi các doanh nghiệp ngành hàng F&B, cung cấp cho người dùng năng lực quản lý bán hàng tốt nhất, hạn chế tình trạng thất thoát và gia tăng lượng khách hàng. Dân trí Soft có khả năng cam kết cao và an toàn bảo mật thông tin khi sử dụng.

Phần mềm bán hàng Dân trí Soft

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ sử dụng thiết bị điện thoại để order và thanh toán hóa đơn.
  • Cho phép người dùng quản lý tiền hàng chặt chẽ hơn, tránh tình trạng thất thoát.
  • Cho phép các nhà bán lẻ truy cập dữ liệu hàng hóa thuận tiện và nhanh chóng.
  • Kiểm soát và lưu trữ quy trình xuất nhập hàng hóa cho doanh nghiệp, cửa hàng.
  • Quản lý và theo dõi tình trạng đơn hàng.

Chi phí: 

  • Miễn phí sử dụng trong 30 ngày. Sau đó, người dùng có thể tiếp tục sử dụng bản miễn phí với các tính năng hạn chế hoặc trả phí để sử dụng các tính năng nâng cao.
  • Gói nâng cao: 5.990.000 VNĐ/người dùng vĩnh viễn.
  • Gói cao cấp: 9.990.000 VNĐ/người dùng vĩnh viễn.

Giải pháp bán hàng Sapo GO

Khi nhắc đến phần mềm bán hàng miễn phí, chúng ta không thể không đề cập đến Sapo GO. Đây là ứng dụng theo phương thức nền tảng mở, có năng lực quản lý bán hàng đa kênh, chuỗi cửa hàng hiệu quả,… Sapo GO luôn nhận được sự ưu ái từ những người dùng Việt Nam.

Phần mềm bán hàng Sapo GO

Tính năng nổi bật:

  • Dễ dàng thanh toán, xuất hóa đơn bằng những thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian.
  • Giúp người dùng theo dõi và đối chiếu mức doanh thu với số liệu hiển thị trên hệ thống để kịp thời điều chỉnh khi phát hiện sai sót.
  • Đồng bộ dữ liệu của các kênh bán hàng và chuỗi cửa hàng tại một nơi duy nhất.
  • Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên và theo dõi mức doanh thu của từng ca làm.

Chi phí:

  • Cho phép dùng thử miễn phí 7 ngày.
  • Gói Start Up: 249.000 VNĐ/tháng – Người dùng lựa chọn 1 kênh bán hàng (1 cửa hàng, 1 fanpage, 1 gian hàng TMĐT.
  • Gói Pro: 399.000 VNĐ/tháng – Bán tại cửa hàng, 3 fanpage, 10 gian hàng TMĐT.
  • Gói Omnichannel: 599.000 VNĐ/tháng – Bán tại cửa hàng, 5 fanpage, 20 gian hàng TMĐT.

Phần mềm quản lý bán hàng Loyverse

Loyverse là một trong các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, nổi bật với các tính năng như quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng và nhân viên,… giúp các nhà bán lẻ dễ dàng giám sát hoạt động bán hàng của cửa hàng một cách đơn giản.

Loyverse

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý tất cả các cửa hàng trong chuỗi bằng một tài khoản.
  • Hỗ trợ hoạt động theo dõi đơn hàng, bán hàng và nhân viên ở mọi nơi, mọi lúc qua điện thoại di động, máy tính bảng,…
  • Hỗ trợ thanh toán bằng nhiều hình thức như tiền mặt, thẻ ngân hàng,…
  • Khi internet gặp vấn đề, mọi dữ liệu sẽ nhanh chóng được cập nhật khi kết nối được khôi phục.

Chi phí: Loyverse là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn.

Phần mềm bán hàng MISA eShop

MISA eShop hiện đang là phần mềm quản lý bán hàng được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn. Phần mềm bảo đảm các dữ liệu được lưu giữ chính xác, cùng khả năng tích hợp cao và tự động quy trình bán hàng, hỗ trợ người dùng thao tác linh hoạt trong cách thức kinh doanh của mình.

MISA eShop

Tính năng nổi bật:

  • Người dùng có thể quản lý mọi hoạt động bán hàng trên mọi thiết bị.
  • Theo dõi số lượng hàng trong kho và tự động thông báo lượng hàng sắp hết trong kho.
  • Tích hợp đồng thời phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử.
  • Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau như tiền mặt, ví điện tử, thẻ,…
  • Tích hợp SMS marketing cho phép cửa hàng tối ưu hóa hoạt động chăm sóc khách hàng. 

Chi phí:

  • Cho phép sử dụng miễn phí trong 15 ngày.
  • Starter: 199.000 VNĐ/chi nhánh/tháng – Phù hợp với cửa hàng nhỏ – 2 tài khoản bao gồm chủ hoặc quản lý và nhân viên thu ngân. Bao gồm các tính năng như bán hàng, quản lý và báo cáo.
  • Standard: 299.000 VNĐ/chi nhánh/tháng – Phù hợp với cửa hàng vừa và lớn – không giới hạn tài khoản. Bao gồm các tính năng như bán hàng, quản lý và báo cáo.
  • Professional: 499.000 VNĐ/chi nhánh/tháng – Phù hợp với cửa hàng vừa và lớn – không giới hạn tài khoản. Bao gồm tất cả nghiệp vụ bán hàng, quản lý, báo cáo tại cửa hàng của gói Standard, và có thêm các tính năng khác.

Phần mềm bán hàng An Việt Soft

An Việt Soft là phần mềm bán hàng miễn phí với mục đích hỗ trợ chuyên biệt cho các chủ chuỗi bán lẻ, đa ngành như siêu thị, thời trang, thể thao, dịch vụ,… An Việt Soft luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ cửa hàng.

An Việt Soft

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý danh sách hàng hóa theo từng mẫu mã, chủng loại, màu sắc,…
  • Kiểm soát và thông báo hàng tồn kho nhanh chóng, để kịp thời nhập thêm sản phẩm.
  • Phân loại các nhóm khách hàng riêng biệt, từ đó có chính sách quản lý và chăm sóc phù hợp.
  • Toàn bộ dữ liệu được nạp xuất từ file Excel vào hệ thống phần mềm một cách chính xác và đơn giản. 

Chi phí: An Việt Soft là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng TrustSales

TrustSales là phần mềm hỗ trợ quản lý cửa hàng thực hiện hoạt động quản lý bán hàng toàn diện, gia tăng doanh số bán nhanh chóng và bền vững với mức chi phí thấp. Đây là phần mềm vừa hỗ trợ tốt quy trình bán hàng cho các doanh nghiệp lớn, vừa phù hợp với các cửa hàng, doanh nghiệp mới thành lập.

Phần mềm bán hàng TrustSales

Tính năng nổi bật:

  • Điều hành hoạt động bán hàng của cửa hàng ở bất cứ đâu qua thiết bị điện thoại như doanh thu cửa hàng là bao nhiêu, mức lãi lỗ thế nào,…
  • Quản lý nhân viên thông qua các báo cáo chi tiết của từng nhân viên Sales theo ngày, tháng, quý và năm.
  • Thông qua các thông tin khách hàng từ các comment, phần mềm hỗ trợ tự động chốt đơn.
  • Thống kê báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Chi phí:

  • Gói Standard: 220.000 VNĐ/tháng – giới hạn 5 người dùng.
  • Gói Pro: 440.000 VNĐ/tháng – giới hạn 10 người dùng.
  • Gói Business: 880.000 VNĐ/tháng – giới hạn 30 người dùng.
  • Gói Premium: 1.650.000 VNĐ/tháng – giới hạn 50 người dùng.

Phần mềm quản lý bán hàng Ebiz

Ebiz là một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trọn đời phổ biến nhất hiện nay được nhiều chủ bán lẻ và doanh nghiệp ưa chuộng. Phần mềm được thiết kế với các phiên bản đa dạng, phù hợp cho mọi loại hình kinh doanh từ bán lẻ, bán sỉ, điện máy, mỹ phẩm và siêu thị mini,…

Phần mềm Ebiz

Tính năng nổi bật:

  • Thông báo và kiểm soát số lượng hàng tồn kho theo thời gian thực. 
  • Tất cả các loại hàng hóa được quản lý bằng các mã vạch. 
  • Xem báo cáo từ xa qua thông qua các thiết bị có thể truy cập được Internet
  • Báo cáo doanh số theo các biểu đồ trực quan. 

Chi phí: Ebiz là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn.

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát và hệ thống về các phần mềm bán hàng mà XSale vừa giới thiệu, dưới đây là bảng so sánh các phần mềm dựa trên tiêu chí giá bán, một tiêu chí rất quan trọng mà nhà bán hàng cần phải cân nhắc khi lựa chọn phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp mình.

Tên phần mềmGiá 
XSaleGói miễn phí: Dành cho các chủ cửa hàng mới bắt đầu sử dụng phần mềm.
Gói Nâng cao: 59.000 VNĐ/tháng/người dùng.
Gói Bảo mật: 99.000 VNĐ/tháng/người dùng.
VQFREEMiễn phí 
KiotVietGói hỗ trợ: 200.000 VNĐ/cửa hàng/tháng.
Gói chuyên nghiệp: 270.000 VNĐ/cửa hàng/tháng.
Gói cao cấp: 370.000 VNĐ/cửa hàng/tháng.
Dân Trí SoftGói nâng cao: 5.990.000 VNĐ/người dùng vĩnh viễn. 
Gói cao cấp: 9.990.000 VNĐ/người dùng vĩnh viễn. 
Sapo GOGói Start Up: 249.000 VNĐ/tháng.
Gói Pro: 399.000 VNĐ/tháng.
Gói Omnichannel: 599.000 VNĐ/tháng.
LoyverseMiễn phí 
Misa EshopGói Starter: 199.000 VNĐ/chi nhánh/tháng.
Gói Standard: 299.000 VNĐ/chi nhánh/tháng.
Gói Professional: 499.000 VNĐ/chi nhánh/tháng.
An Việt SoftMiễn phí 
TrustSalesGói Standard: 220.000 VNĐ/tháng.
Gói Pro: 440.000 VNĐ/tháng.
Gói Business: 880.000 VNĐ/tháng.
Gói Premium: 1.650.000 VNĐ/tháng
Ebiz Miễn phí 

Tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp

Để có thể lựa chọn được phần mềm bán hàng phù hợp trong danh sách những phần mềm kể trên, bạn cùng doanh nghiệp của mình hãy xem xét và cân nhắc dựa trên các tiêu chí dưới đây.

Chi phí hợp lý

Như XSale đã đề cập ở trên, chi phí chính là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu mà mọi nhà quản lý cần phải cân nhắc. Đối với các phần mềm hỗ trợ bán hàng sở hữu các tính năng tương tự nhau, có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu quản lý bán hàng, bạn nên lựa chọn phần mềm có giá thành phù hợp với nguồn ngân sách của mình. Doanh nghiệp cần cân nhắc ngân sách có thể dành ra để sử dụng phần mềm là bao nhiêu, đảm bảo hoạt động bán hàng vẫn có lãi, thậm chí là mang lại lợi nhuận cao.

Dễ sử dụng

Một phần mềm bán hàng dễ sử dụng sẽ giúp chủ cửa hàng cũng như đội ngũ nhân sự rút ngắn được thời gian học hỏi cách sử dụng. Không phải tất cả nhân viên của cửa hàng đều có cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin, vì họ còn phải tập trung vào việc bán hàng để nâng cao doanh số. Vì vậy, tính dễ sử dụng là tiêu chí cực kỳ quan trọng mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn các phần mềm bán hàng.

Dễ nâng cấp và mở rộng

Một tiêu chí không kém phần quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng là khả năng nâng cấp khi cần thiết. Một số cửa hàng lựa chọn các phần mềm bán hàng có các tính năng quản lý bán hàng cơ bản bởi quy mô cửa hàng cũng như công việc bán hàng không quá phức tạp. Tuy nhiên, khi hệ thống cửa hàng càng lớn, doanh nghiệp sẽ phát sinh nhu cầu sử dụng các tính năng nâng cao. Chính vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng bạn lựa chọn cần có khả năng mở rộng và nâng cấp.

Lời kết

XSale hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm thêm về phần mềm bán hàng online thì hãy liên hệ với XSale để được hỗ trợ miễn phí nhé.

>>> Xem thêm: So sánh 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Đánh giá bài viết này
Phan Chi
Phan Chi
Chuyên gia nghiên cứu thị trường và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.