Hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng, từ việc tăng cường tương tác cho đến tối ưu hóa trải nghiệm của họ có thể giúp doanh nghiệp nâng cao sự hài lòng và giữ chân khách hàng lâu hơn. Tuy nhiên, nhiều nhà quản lý còn gặp các khó khăn trong việc quản trị mối quan hệ với khách hàng. Vậy làm thế nào để quản lý khách hàng hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh? Hãy cùng XSale tìm hiểu top 10 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, phổ biến nhất trong bài viết này nhé!
Mục lục
Xu hướng dùng phần mềm quản lý khách hàng tại Việt Nam
Trong thời đại công nghệ phát triển cùng với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang không ngừng nỗ lực cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ và quy trình kinh doanh, nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn ngày càng tăng của khách hàng. Chính vì vậy, những phần mềm quản lý khách hàng đã ra đời để đáp ứng nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp trong quản trị khách hàng. Theo một thống kê trên trang Statista, phần mềm quản lý khách hàng chiếm 33% trong tổng số phần mềm được doanh nghiệp Việt Nam sử dụng.
Các doanh nghiệp tại Việt Nam không chỉ đòi hỏi một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng với các tính năng cơ bản như quản lý dữ liệu, phân loại khách hàng, báo cáo chi tiết, mà còn đòi hỏi khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu và quản lý từ xa. Đó là lý do khiến cho các đơn vị cung cấp phần mềm đầu tư và cho ra mắt các phần mềm quản lý khách hàng gồm các tính năng nổi bật với các mức giá khác nhau, từ miễn phí cho đến các gói chi phí khác nhau theo quy mô doanh nghiệp.
Như vậy, có thể thấy việc sử dụng phần mềm quản lý để khách hàng đang trở nên phổ biến hơn nhờ vào những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho cả doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
Một phần mềm quản lý khách hàng phù hợp có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn vô vàn những lợi ích to lớn như sau:
Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng cho phép doanh nghiệp lưu trữ thông tin về khách hàng như họ và tên, số điện thoại, địa chỉ liên lạc khi mua hàng và các thông tin liên quan khác.
Thông qua các dữ liệu đã được thu thập, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về chân dung khách hàng của mình. Từ đó, các nhà quản lý sẽ xây dựng được các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
>>> Đọc thêm: Khách hàng tiềm năng là gì? Vai trò và phương pháp xác định
Gia tăng khả năng tương tác với khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí hỗ trợ doanh nghiệp ghi lại và theo dõi mọi tương tác với khách hàng, từ cuộc điện thoại, email, tin nhắn, cho đến cuộc trò chuyện trực tuyến,… Hoạt động này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Đây sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút thêm khách hàng mới.
Theo một thống kê trên trang Salesforce, có đến 84% khách hàng cho rằng trải nghiệm mà doanh nghiệp cung cấp cũng quan trọng như sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa chiến lược tiếp thị. Đồng thời, việc quản lý thời gian và theo dõi hiệu suất thông qua phần mềm giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, từ đó cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng và xây dựng mối quan hệ vững chắc hơn với khách hàng.
Là cơ sở để doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu liên quan đến cảm nhận và phản hồi của khách từ nhiều kênh khác nhau. Nhà quản lý sẽ có những thông tin quan trọng để nhận diện xu hướng và thị hiếu nói chung, về những gì mà khách hàng đang cảm nhận về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chất lượng của sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng.
Top 10 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, hiệu quả nhất
XSale
Phần mềm quản lý khách hàng XSale luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ để nâng cao hiệu quả hoạt quản trị mối quan hệ khách hàng. Sở hữu giao diện thân thiện và chi phí rẻ, phần mềm cho phép doanh nghiệp gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ tổng hợp các thông tin về khách hàng từ các kênh khác nhau về một màn hình duy nhất.
- Tự động chia các nhóm khách hàng theo các trường thông tin như ngày sinh, khách hàng, nguồn sản phẩm và trạng thái mua hàng.
- Hỗ trợ tự động trả lời các tin nhắn của khách hàng theo kịch bản đã có sẵn, từ đó giúp hoạt động phản hồi khách hàng trở nên dễ dàng hơn.
- Bảo mật thông tin khách hàng cao nhờ tính năng hạn chế quyền xuất dữ liệu và xem thông tin toàn bộ khách hàng của nhân viên.
Chi phí:
- Phiên bản miễn phí: Bao gồm tính năng chat đa kênh và một lần liên kết fanpage, chỉ áp dụng cho một người dùng.
- Gói doanh nghiệp: Với mức giá 99.000 VNĐ/tháng cho người dùng đầu tiên và 59.000 VNĐ/tháng cho người dùng thứ hai. Gói này được thiết kế dành riêng cho các cửa hàng bán hàng đa kênh, giúp quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh.
Zoho CRM
Phần mềm quản lý khách hàng của Zoho giúp xác định khách hàng tiềm năng chất lượng và chăm sóc họ để trở thành những khách hàng trung thành. Zoho CRM cung cấp một cái nhìn tổng quan về dữ liệu khách hàng, bao gồm thông tin cá nhân và tương tác khách hàng.
Tính năng nổi bật:
- Quản lý thông tin cá nhân và thông tin liên lạc của khách hàng.
- Tiếp cận, phản hồi và duy trì liên lạc với khách hàng qua email, điện thoại, chat trực tiếp và mạng xã hội.
- Loại bỏ những khúc mắc và ưu tiên phản hồi của người dùng dựa trên tình huống thông qua email khách hàng.
- Xây dựng mối quan hệ bền vững và ý nghĩa thông qua các cuộc trò chuyện giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Chi phí:
- Gói cơ bản: $12 mỗi người dùng mỗi tháng, với dung lượng lưu trữ 10 MB.
- Gói phát triển: $25 mỗi tháng cho mỗi người dùng, với dung lượng lưu trữ 200 MB.
- Gói doanh nghiệp: $37 mỗi tháng cho mỗi người dùng, với dung lượng lưu trữ 10 GB.
- Gói doanh nghiệp lớn: $50 mỗi tháng cho mỗi người dùng, với dung lượng lưu trữ 15 GB.
SimERP
Phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí SimERP giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng và tạo các hoạt động chăm sóc khách hàng. SimERP cung cấp các trải nghiệm và mang lại sự hài lòng cho khách hàng nhờ các tính năng vượt trội của nó.
Tính năng nổi bật:
- Hệ thống tự động lưu trữ thông tin về lịch sử giao dịch, thông tin khách hàng và các ý kiến phản hồi của khách hàng đa kênh.
- Phân loại khách hàng và cung cấp cái nhìn chính xác về hành vi khách hàng, từ đó triển khai các hoạt động tư vấn phù hợp cho từng nhóm khách hàng.
- Tạo, chỉnh sửa và theo dõi danh mục khách hàng tiềm năng trước và sau khi mua hàng.
- Phân bổ các nhân viên chăm sóc phù hợp với các nhóm khách hàng khác nhau.
- Tất cả dữ liệu khách hàng sẽ được tích hợp trên cùng một nền tảng phục vụ cho cho việc chia sẻ thông tin giữa các phòng ban.
Chi phí:
- Gói dùng thử miễn phí: Bao gồm 5 người dùng, sử dụng trong 90 ngày.
- Gói Basic: Giá 50.000.000 VNĐ/vĩnh viễn, bao gồm 1 buổi phân tích và tư vấn quy trình.
- Gói Standard: Giá 80.000.000 VNĐ/vĩnh viễn, bao gồm 2 buổi phân tích và tư vấn quy trình.
- Gói Advanced: Giá 120.000.000 VNĐ/vĩnh viễn, bao gồm 3 buổi phân tích và tư vấn quy trình.
- Gói Professional: Vui lòng liên hệ để nhận báo giá chi tiết.
NextX
NextX là phần mềm chăm sóc khách hàng free nhận được sự tin tưởng và lựa chọn sử dụng của nhiều doanh nghiệp trên thị trường. Đây là một trong các phần mềm có tích hợp hệ thống app trên điện thoại, hỗ trợ việc quản lý và chăm sóc khách hàng nhanh chóng.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ tạo lịch chăm sóc khách hàng tự động dựa vào các thông tin như hành vi mua và giao dịch của khách hàng.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhờ khả năng phản hồi của hệ thống tổng đài NextX Call Center.
- Quản lý các đầu công việc liên quan đến việc chăm sóc khách hàng và đưa ra các báo cáo chăm sóc khách hàng quá hạn.
Chi phí:
- Gói Basic: 2.400.000 VNĐ/năm – dành cho 1 người dùng.
- Gói Standard: 7.200.000 VNĐ/năm – giới hạn 10 người dùng.
- Gói Professional: 12.000.000 VNĐ/năm – giới hạn 20 người dùng.
- Gói Enterprise: 16.200.000 VNĐ/năm – giới hạn 30 người dùng.
- Gói On Premise: 36.000.000 VNĐ/năm – giới hạn 60 người dùng.
Less Annoying CRM
Phần mềm chăm sóc khách hàng Less Annoying CRM là một trong những phần mềm vô cùng thông minh và hiện đại. Less Annoying CRM cho phép doanh nghiệp thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng nhanh chóng và đưa ra các báo cáo thông tin khách hàng cụ thể.
Tính năng nổi bật:
- Hệ thống tự động theo dõi các thông tin khách hàng bao gồm thông tin cá nhân và thông tin liên lạc. Từ đó, doanh nghiệp có dữ liệu để nghiên cứu và đưa ra các hoạt động chăm sóc khách hàng phù hợp.
- Nhanh chóng cập nhật các thông tin liên quan đến khách hàng trên điện thoại. Đồng thời, nhân viên sẽ thực hiện gọi điểm và chăm sóc khách hàng ở bất cứ đâu.
- Giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi khách hàng tiềm năng.
Chi phí:
- Cho phép 30 ngày dùng thử phần mềm miễn phí.
- Gói trả phí: $15/người dùng/tháng. Không giới hạn số lượng khách hàng và người dùng. Bao gồm 25GB lưu trữ/người dùng.
TrustSales
TrustSales là phần mềm quản lý khách hàng có khả năng tích hợp với đa dạng các phần mềm bán hàng. TrustSales cho phép người dùng tự động hóa việc trả lời các câu hỏi và bình luận của khách hàng. Từ đó, quá trình chăm sóc khách hàng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tính năng nổi bật:
- Kết nối đồng thời nhiều kênh bán hàng về cùng một hệ thống.
- Ghi lại và lưu trữ các thông tin của các đối tác và kết nối tự động với khách hàng.
- Cập nhật trạng thái giao hàng của đơn hàng, kịp thời đáp ứng nhanh chóng những ý kiến của khách hàng về đơn hàng.
- Tùy chọn chia sẻ các thông tin về khách hàng cho các bộ phận có liên quan trong doanh nghiệp.
Chi phí:
- Cho phép dùng thử miễn phí trong 7 ngày.
- Gói Standard: 220.000 VNĐ/tháng.
- Gói Pro: 440.000 VNĐ/tháng.
- Gói Business: 880.000 VNĐ/tháng.
- Gói Premium: 1.650.000 VNĐ/tháng.
1Office
1OFFICE cũng là một phần mềm quản lý khách hàng nhận được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp. Điểm nổi bật của phần mềm này là cho phép người dùng quản lý khách hàng trước, trong và sau bán hàng.
Tính năng nổi bật:
- Cung cấp tiện ích gửi email, thực hiện cuộc gọi điện và nhắn tin cho khách hàng, cũng như ký duyệt báo giá và hợp đồng trực tiếp trên nền tảng.
- Có khả năng xây dựng kịch bản chăm sóc tự động đa kênh và phân chia khách hàng theo từng kịch bản cụ thể. Hệ thống cũng cung cấp chức năng nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng.
- Tự động phân loại nhóm khách hàng để tạo ra các kế hoạch chăm sóc phù hợp với từng nhóm cụ thể.
- Hệ thống tự động lưu lại lịch sử chăm sóc và liên lạc để tiết kiệm thời gian cho nhân viên.
Chi phí:
- Gói Standard CRM: 40.000 VNĐ/tháng.
- Gói Pro CRM: 60.000 VNĐ/tháng.
- Gói Standard 1Office: 100.000 VNĐ/tháng.
Insightly CRM
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Insightly CRM hỗ trợ hiệu quả việc quản lý khách hàng của doanh nghiệp. Được biết đến với khả năng thu thập và quản lý dữ liệu, chăm sóc toàn diện cho khách hàng, Insightly CRM giúp tăng trưởng doanh thu thông qua việc tạo sự hài lòng cho khách hàng.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ quản lý và nuôi dưỡng các giao dịch với khách hàng.
- Hỗ trợ lập bản đồ và hiểu rõ hơn về các mối quan hệ khách hàng phức tạp thông qua chức năng linh hoạt của việc liên kết hồ sơ khách hàng.
- Cung cấp nhiều biểu mẫu email phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng.
- Tự động gửi email chăm sóc khách hàng phù hợp.
Chi phí:
- Gói Plus: Giá $29/người dùng/tháng, dung lượng lưu trữ 10GB.
- Gói Professional: Giá $49/người dùng/tháng, dung lượng lưu trữ 100GB.
- Gói Enterprise: Giá $99/người dùng/tháng, không giới hạn dung lượng lưu trữ.
Salesforce
Salesforce là một ứng dụng quản lý khách hàng giúp người dùng thu thập và tổng hợp thông tin cơ bản về từng khách hàng một cách nhanh chóng. Phần mềm hỗ trợ người dùng tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng doanh số bán hàng và cùng lúc quản lý quy trình bán hàng một cách chặt chẽ.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ việc quản lý các thông tin khách hàng chi tiết bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại,…
- Thống kê báo cáo doanh thu chi tiết theo từng nhóm khách hàng và báo cáo bán hàng theo khách hàng.
- Tương tác trực tiếp với khách hàng trên phần mềm.
- Quản lý khách hàng từ xa bằng các thiết bị thông minh như máy tính và điện thoại.
Chi phí:
- Cho phép dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày.
- Liên hệ để nhận báo giá chi tiết.
Gen CRM
Gen CRM là cái tên sở hữu những tính năng vượt trội của hoạt động quản lý khách hàng. Đây là phần mềm sở hữu giao diện thân thiện với người dùng cùng với khả năng thực hiện các chương trình nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tính năng nổi bật:
- Bằng khả năng tích hợp đa kênh, gen CRM cho phép tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua nhiều nền tảng như Facebook, Zalo,…
- Hỗ trợ khả năng chăm sóc khách hàng liền mạch, cho phép nhân viên tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến thông qua module Kho kiến thức.
- Tùy chọn chia sẻ thông tin khách hàng một phần hoặc toàn bộ với các bộ phận khác.
Chi phí:
- GenCRM G1: 4.800.000 VNĐ/năm – 5 người dùng – lưu trữ 5GB.
- GenCRM G2: 6.000.000 VNĐ/năm – 10 người dùng – lưu trữ 10GB.
- Gen CRM G3: 12.000.000 VNĐ/năm – 30 người dùng – lưu trữ 30 GB.
- GenCRM VIP: Liên hệ để nhận bào giá – số lượng người dùng theo yêu cầu – lưu trữ theo yêu cầu.
Lời kết
Hy vọng rằng qua bài viết trên, XSale đã cung cấp cho bạn các kiến thức về phần mềm quản lý khách hàng miễn phí phổ biến và hiệu quả nhất. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc liệu đâu mới là phần mềm hợp với doanh nghiệp mình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với đội ngũ của XSale để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé!