9 Phần mềm quản lý kinh doanh được nhiều doanh nghiệp tin dùng

Giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh là một công cụ hiệu quả để cải thiện khả năng vận hành, tăng cường kiểm soát kinh doanh và giảm thiểu sai sót, tổn thất so với việc quản lý bằng phương pháp thủ công. Bên cạnh đó, phần mềm còn có khả năng theo dõi hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng. Cùng XSale điểm qua top 9 phần mềm quản lý kinh doanh phổ biến hiện nay mà nhà bán hàng nên biết nhé!

XSale

XSale

Phần mềm quản lý kinh doanh XSale được nhiều doanh nghiệp Việt sử dụng. Nhờ thiết kế thân thiện với người dùng, bất cứ ai cũng có thể sử dụng thành thạo XSale mà không cần tốn quá nhiều thời gian tìm tòi. Phần mềm hỗ trợ vượt trội các hoạt động quản lý kinh doanh của doanh nghiệp. 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Giúp kế toán có thể theo dõi số tiền hàng hóa thu được một cách tự động cũng như số lượng hàng hóa trong kho.
  • Hỗ trợ thống kê doanh thu nhờ báo cáo về các nguồn doanh thu từ nhiều dòng sản phẩm, kênh bán hàng.
  • Thống kê chi phí kinh doanh chi tiết, bộ phận kế toán có thể thống kê được chi phi mà doanh nghiệp đã bỏ ra theo từng giờ như chi phí quảng cáo, chi phí hàng hóa nhập kho,… và các loại chi phí khác.
  • Tính bảo mật cao giúp doanh nghiệp bảo vệ những dữ liệu kinh doanh quan trọng.

Chi phí:

  • 07 ngày dùng thử miễn phí phần mềm XSale.
  • 99,000đ/người dùng đầu tiên/tháng dành cho bản trả phí. Từ người dùng thứ hai chỉ 59.000đ/tháng.

Microsoft Dynamic

Microsoft Dynamic

Nhắc đến phần mềm quản lý kinh doanh, chúng ta không thể bỏ qua phần mềm Microsoft Dynamic. Với khả năng hoạt động ngay cả khi không có kết nối Internet, và tự đồng bộ khi có mạng trở lại, Microsoft Dyamic cực kỳ thuận tiện và hữu ích cho người dùng.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Sử dụng các công cụ tài chính, trí tuệ nhân tạo để thiết lập báo cáo, phân tích thông tin kinh doanh chi tiết.
  • Hỗ trợ phác thảo mô hình kinh doanh hiện tại, để từ đó đề ra các chiến lược kinh doanh ứng phó với sự biến đổi của thị trường.
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng. Hiểu được khách hàng của doanh nghiệp và tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho họ.
  • Dự đoán nhu cầu bằng cách sử dụng AI và lập kế hoạch cung ứng dựa trên mức độ ưu tiên trong thời gian thực nhất định, loại bỏ tình trạng hàng tồn kho quá mức.

Chi phí:

  • Vận hành doanh nghiệp: 190$/người/tháng.
  • Dynamics 365 Plan: 210$/người/tháng.
  • Tích hợp thêm: Giá dao động từ 40 – 170$/người/tháng.

SAP ERP 

SAP ERP 

SAP ERP là phần mềm quản lý kinh doanh cho phép doanh nghiệp tự tùy chỉnh để phù hợp với hoạt động và mô hình kinh doanh của họ. Chính vì vậy, đây được xem là phần mềm thân thiện với người dùng và sở hữu khả năng bảo mật cực kỳ cao.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Lập kế hoạch và kiểm soát mối quan hệ giữa doanh nghiệp với các đối tác bằng cách tích hợp chặt chẽ quy trình mua hàng của doanh nghiệp.
  • Đưa ra các báo cáo và phân tích kinh doanh, hỗ trợ nhà quản trị có được cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Khả năng bảo mật dữ liệu, thông tin kinh doanh cao nhờ tích hợp hệ thống bảo mật và tường lửa. 

Chi phí:

  • Cung cấp tên và số điện thoại để nhận báo giá chi tiết.

BMS Plus 

BMS Plus 

Được nghiên cứu và phát triển bởi DIP Việt Nam, BMS Plus là một trong các phần mềm quản lý kinh doanh toàn diện cho doanh nghiệp, đại lý, trung tâm thương mại. Đây là phần mềm có tính bảo mật và khả năng tùy chỉnh cao, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Thống kê các cơ hội kinh doanh, giá trị của các cơ hội dự kiến đến hiện tại là bao nhiêu, các cơ hội nào dễ thất bại,…
  • Linh động trong việc chuyển giao và phân bổ khách hàng cho nhân viên kinh doanh.
  • Quản lý báo giá theo từng dự án, chiến dịch, nhật ký gửi báo giá cho khách hàng.

Chi phí:

  • Cung cấp tên và số điện thoại để nhận báo giá chi tiết

VSoft BMS 

Phần mềm quản lý kinh doanh Vsoft BMS là 1 trong những phần mềm được thiết kế phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vsoft BMS luôn mang lại các trải nghiệm vượt trội cho người dùng.

VSoft BMS 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Cung cấp giải pháp quản lý kinh doanh trọn đời, mua 1 lần dùng trọn đời.
  • Kiểm soát và làm chủ dữ liệu, bảo mật thông tin cực kỳ cao.
  • Dựa vào các số liệu, báo cáo chi tiết để đưa ra định hướng phát triển, kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Giúp kiểm soát, quản lý chặt chẽ, quyết định mua bán hàng chính xác, số liệu chính xác.

Chi phí:

  • Liên hệ để nhận báo giá chi tiết

MShopKeeper.vn 

MShopKeeper.vn 

Phần mềm quản lý kinh doanh MShopKeeper.vn sẽ cung cấp cho bạn những tính năng như báo cáo công nợ, thu chi, lợi nhuận,… để có góc nhìn tổng quan và chi tiết nhất về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Cung cấp phương án quản lý toàn diện, giúp người dùng điều hành và quản lý công việc kinh doanh của mình ở bất cứ đâu.
  • Hỗ trợ cập nhật các thông tin sản phẩm theo các tiêu chí khác nhau nhanh chóng.
  • Chủ động kiểm soát hàng tồn kho.
  • Quản lý hoạt động kinh doanh từ xa, tránh sai sót.

Chi phí:

  • Cho phép dùng thử miễn phí 15 ngày.
  • Phí khởi tạo: 2.000.000 VNĐ/tên miền. 
  • Gói Starter: 99.000 VNĐ/tháng – Bao gồm quản lý hàng hóa, kho. 
  • Gói Professional: 1999.000 VNĐ/tháng – Bao gồm đầy đủ nghiệp vụ quản lý. 
  • Gói Change Store: 299.000 VNĐ/tháng – Áp dụng cho khách hàng có chuỗi, đang dùng gói Starter hoặc Professional có nhu cầu thực hiện các nghiệp vụ quản lý

Sapo

Sapo

Phần mềm quản lý kinh doanh Sapo cung cấp giải pháp quản lý kinh doanh tổng thể, nổi bật với khả năng quản lý các hoạt động bán hàng đa kênh. Nhận được sự tin dùng của hơn 190,000 khách hàng, Sapo chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng phần mềm.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Hỗ trợ theo dõi, đối chiếu doanh thu với số liệu trên hệ thống nhằm phát hiện kịp thời các thất thoát để điều chỉnh.
  • Đồng bộ, kết nối các kênh bán tại một nơi duy nhất, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. 
  • Mở rộng kinh doanh tối đa, tăng trưởng doanh thu bền vững.

Chi phí:

  • Cho phép dùng thử miễn phí trong 7 ngày.
  • Gói Start Up: 249.000 VNĐ/tháng – lựa chọn 1 kênh bán hàng (1 cửa hàng, 1 fanpage, 1 gian hàng TMĐT.
  • Gói Pro: 399.000 VNĐ/tháng – bán tại cửa hàng, 3 fanpage, 10 gian hàng TMĐT.
  • Gói Omnichannel: 599.000 VNĐ/tháng – bán tại cửa hàng, 5 fanpage, 20 gian hàng TMĐT.

Hararetail

Hararetail

Phần mềm quản lý kinh doanh Hararetail là giải pháp quản trị kinh doanh mạnh mẽ, hướng đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Hararetail nổi bật với khả năng quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh trong một hệ thống phần mềm duy nhất.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Hỗ trợ đồng bộ hàng tồn kho, thông tin khách hàng, khuyến mãi, giúp nhà quản lý nắm bắt được số lượng hàng đã bán và hiệu suất kinh doanh.
  • Cung cấp các báo cáo trực quan, mạnh mẽ và chi tiết.
  • Giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh online với các kênh TMĐT.

Chi phí:

  • Cho phép 14 ngày dùng thử phần mềm miễn phí.
  • Gói Standard: 300.000 VNĐ/tháng – dễ dàng quản lý giao hàng và bán hàng đa kênh cho người mới khởi nghiệp kinh doanh.
  • Gói Omni Pro: 600.000 VNĐ/tháng – tăng trưởng kinh doanh với các giải pháp quản lý giao hàng, bán hàng đa kênh hiệu quả – có thêm các tính năng quản lý tồn kho nâng cao, quản lý thu-chi, tích hợp các cổng thanh toán.

KiotViet

KiotViet

Một phần mềm tên tuổi khác trên thị trường được rất nhiều nhà bán lẻ quan tâm là KiotViet. Ngoài việc sở hữu giao diện thân thiện với người dùng, phần mềm KiotViet còn giúp thống kê hiệu quả bán hàng và kinh doanh cụ thể và chính xác.

Một số tính năng nổi bật: 

  • Dễ dàng truy cập báo cáo, theo dõi tăng trưởng doanh thu. 
  • Hỗ trợ khách hàng theo dõi báo cáo về tình hình bán hàng, giao hàng, công nợ. 
  • Quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng & hiệu quả trên các sàn TMĐT phổ biến nhất hiện nay như Tiki, Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… 

Chi phí:

  • Gói hỗ trợ: 200.000 VNĐ/tháng – Dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, cho người bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online – 1 cửa hàng – 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: 270.000 VNĐ/tháng – Dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp – 1 cửa hàng – không giới hạn người dùng. Thêm 1 chi nhánh sẽ có giá 200.000đ/chi nhánh/tháng.
  • Gói cao cấp: 370.000 VNĐ/tháng – Dành cho những mô hình kinh doanh có nhiều kênh bán hàng hoặc có nhiều nhân viên – 1 cửa hàng – không giới hạn người dùng. Thêm 1 chi nhánh sẽ có giá 335.000đ/chi nhánh/tháng.

Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin cần thiết về các phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí trên thị trường. Nếu bạn còn phân vân không biết phần mềm nào mới phù hợp với doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại liên hệ XSale để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm: [Bí kíp] Xây dựng Hệ thống Kinh doanh Online Hiệu quả 2023

Đánh giá bài viết này
Phan Chi
Phan Chi
Chuyên gia nghiên cứu thị trường và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.