Phần mềm Chat trực tuyến trên website (Live Chat) là một trong các công cụ không thể thiếu khi tạo website bán hàng. Sử dụng các ứng dụng, phần mềm live chat trực tiếp trên web giúp nhà bán hàng có thể ngăn chặn tỉ lệ người dùng rời bỏ trang cũng như tạo ra một kênh liên lạc tiện lợi hơn đối với người dùng. Với số lượng lên tới hàng trăm phần mềm trên thị trường, đâu mới là phần mềm chat online trực tuyến trên web tốt? Hãy cùng XSale trong bài viết này khám phá top 9 phần mềm chat trực tuyến trên website dành cho nhà bán hàng!
Mục lục
Phần mềm Live Chat là gì?
Phần mềm chat trực tuyến trên website (Live Chat) là công cụ giúp người dùng và nhà bán hàng có thể trò chuyện trực tiếp thông qua website. Công nghệ này được sinh ra với mục đích phục vụ người truy cập website, tạo ra một kênh giao tiếp nhanh chóng và thuận tiện, giúp giải quyết các vấn đề, các thắc mắc và hỗ trợ khách hàng.
Một phần mềm Live Chat thường có các tính năng như trò chuyện, gửi biểu cảm, liên kết, file đính kèm,… giúp tạo ra trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Ngoài ra, nhiều ứng dụng Live Chat còn có thêm các tính năng như phân loại khách hàng, theo dõi cuộc trò chuyện và lưu trữ lịch sử cuộc trò chuyện để giúp doanh nghiệp có thể tương tác tốt hơn với khách hàng.
Khi công nghệ ngày càng phát triển, Live Chat đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với nhà bán hàng trên web. Do đó, nhiều phần mềm như XSale đã được tích hợp thêm các tính năng cao cấp như thiết lập cuộc trò chuyện tự động, liên kết với các nền tảng quản lý kho vận hay lưu trữ thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp có thể vận hành bộ phận tư vấn trực tuyến đễ dàng hơn.
Vì sao nên tích hợp phần mềm chat trực tuyến trên website?
Giảm tỉ lệ khách hàng thoát trang
Website có tính năng trò chuyện trực tuyến sẽ giúp người dùng có thể tiện lợi hơn trong việc tiếp cận thương hiệu. Thay vì phải mất thời gian để lại thông tin hay gọi hotline, người dùng chỉ viết bắt đầu một cuộc hội thoại đơn giản là đã có thể nói chuyện được với nhân viên bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể thu được data khách, thậm chí là chốt đơn ngay lập tức chỉ thông qua Live Chat, lược bỏ các thủ tục rườm rà, tốn thời gian.
Theo báo cáo từ Investp, việc tích hợp phần mềm chat trực tuyến trên website giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi lên tới 20%. Nguyên nhân là nhờ Live Chat, doanh nghiệp có thể can thiệp vào quá trình lựa chọn sản phảm và tư vấn, thuyết phục họ, dẫn đến tỉ lệ chốt đơn tăng cao.
Lưu trữ thông tin khách hàng
Việc sử dụng Live Chat còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình remarketing, upsell/cross sell các sản phẩm khác của nhà bán hàng. Với mỗi lần khách hàng chat với nhân viên tư vấn thông qua phần mềm chat trực tuyến trên website, tất cả thông tin mà bạn thu thập từ khách hàng được đều được lưu trữ trong hệ thống. Doanh nghiệp có thể tận dụng dữ liệu này để đẩy các quảng cáo các sản phẩm mới hoặc tiếp cận lại khách hàng thông qua các kênh khác như email, Facebook,… từ đó có thể gia tăng doanh số và tỉ lệ chốt đơn.
Tăng lợi thế cạnh tranh
Việc cung cấp tính năng chat trực tiếp trên web còn giúp doanh nghiệp có thêm lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Live Chat sẽ trở thành kênh bán hàng độc quyền của bạn trên website, không có đối thủ nào có thể can thiệp vào cuộc trao đổi giữa bạn và khách hàng được. Hơn nữa, Live Chat có trở thành nơi mà doanh nghiệp thể hiện khả năng hỗ trợ, tư vấn của mình, giúp khách hàng có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website mà không cần phải tham khảo website nào khác.
Top 9 phần mềm chat trực tuyến trên website
Như đã nhắc từ đầu bài viết, trên thị trường hiện nay đang có vô số các loại phần mềm chat trên web khác nhau, làm sao doanh nghiệp có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình? Sau khi nghiên cứu và trải nghiệm nhiều loại phần mềm khác nhau, dưới đây là top 9 phần mềm live chat trực tiếp trên website đáp ứng nhu cầu kinh doanh, bán hàng mà XSale đã tổng hợp.
1. XSale
XSale là phần mềm quản lý bán hàng có bao gồm tính chat trực tiếp trên website. Với điểm mạnh là tập trung vào việc phát triển và vận hành doanh nghiệp dễ dàng, kể cả chỉ với một nhân sự, XSale cung cấp toàn bộ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao cho khách với chi phí phải chăng.
Các tính năng nổi bật của XSale:
- Quản lý chat đa kênh không chỉ riêng Live Chat website trên một màn hình duy nhất.
- Xây dựng các kịch bản trả lời tự động, giúp giảm thiểu việc khai thác thông tin khách hàng ở giai đoạn đầu lặp lại nhiều lần, tốn kém thời gian.
- Tích hợp thêm các kênh chat khác như Facebook, Shopee, TikTok Shop,…
- Hỗ trợ kết nối với quản lý kho, giúp nhân viên tư vấn vừa chat với khách vừa có thể kiểm tra số lượng hàng tồn trong kho.
- Kết nối với tất cả các đơn vị vận chuyển, nhân viên có thể tra cứu giá vận chuyển và theo dõi đơn hàng bất kỳ lúc nào ngay trong quá trình tư vấn.
- Tự động chia khách theo các quy tắc khác nhau cho nhiều đội ngũ, nhân viên theo thiết lập của nhà quản lý.
- Xem báo cáo đa dạng từ báo cáo doanh số bán hàng, tỉ lệ chốt đơn của từng nhân viên đến đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng khi được tư vấn.
Giá phần mềm XSale:
- Sử dụng miễn phí toàn bộ phần mềm XSale trong 7 ngày.
- Gia hạn chỉ với 99,000đ/tháng cho người dùng đầu tiên và 59.000 VNĐ/tháng cho người dùng thứ hai trở đi, không giới hạn tính năng nâng cao.
- Giảm 10% khi gia hạn XSale trong 1 năm.
2. Chat30s
Chat30s là một giải pháp chăm sóc khách hàng trên website giúp thúc đẩy doanh số. Các tính năng của Chat30s đều được thiết kế vô cùng tiện lợi để nhân viên có thể ngồi làm việc mọi lúc mọi nơi và không giới hạn về số lượng nhân viên trên tổng đài cùng một lúc.
Các tính năng nổi bật của Chat30s:
- Trả lời 24/7 với khách hàng theo thời gian thực.
- Ứng dụng trên mọi thiết bị giúp nhân viên làm việc mọi lúc mọi nơi.
- Chủ động dẫn dắt khi khách hàng truy cập website.
- Báo cáo và đánh giá mọi cuộc trò chuyện.
- Đánh dấu và nhận biết khi khách hàng phàn nàn giúp cải thiện dịch vụ.
- Quản trị nhóm, theo dõi hiệu suất hiệu quả.
- Hạn chế nhiều gián đoạn nhờ máy chủ với phần cứng mạnh mẽ được kết nối đường truyền internet tốc độ cao.
Giá phần mềm Chat30s:
- Gói cơ bản với giá 17.000đ/tháng cho phép 01 nhân viên tư vấn và giới hạn 10 cuộc trò chuyện. Mua tối thiểu 1 năm với giá 204,000đ.
- Nâng cấp gói chuyên nghiệp với 159.000đ/tháng cho phép 20 nhân viên hỗ trợ và 100 cuộc trò chuyện cùng một lúc.
- Không có gói dùng thử.
3. vChat
vChat là phần mềm chat trực tuyến được nhiều doanh nghiệp sử dụng và được đặt server ngay tại Việt Nam. Vì thế đường truyền của vChat đảm bảo tương đối ổn định, mọi vấn đề, sự cố đều được khắc phục nhanh chóng phù hợp cho doanh nghiệp trong nước. Đây là một trong những phần mềm tích hợp hợp khá đầy đủ các tính năng hỗ trợ kinh doanh online mà chủ doanh nghiệp có thể quan tâm.
Tính năng nổi bật của vChat:
- Theo dõi và giám sát hoạt động của khách hàng trên website.
- Hỗ trợ đa dạng các phiên bản khác nhau từ Android, iOS, PC,… kết nối liên tục bất cứ lúc nào cũng có thể trò chuyện với khách.
- Chế độ offline cho phép vẫn nhận các thông tin khách để lại qua tin nhắn SMS và Email để có thể liên lạc ngay khi rảnh.
- Cửa sổ chat được thiết kế để phù hợp với mọi giao diện website, dễ dàng lựa chọn và thay đổi.
- Báo cáo, thống kê về chỉ số kinh doanh, marketing chi tiết.
- Phân quyền cho từng nhân viên.
Giá phần mềm vChat:
- Miễn phí dùng thử vChat trong 15 ngày đầu.
- Gói cơ bản từ 134.000đ/tháng không giới hạn cuộc trò chuyện, có thể hiển thị 30 khách hàng đang truy cập website và cho phép tối đa 02 tài khoản.
- Gói nâng cao với 260.000đ/tháng với nhiều tính năng như hiển thị 1000+ khách đang vào web, thông báo email cho người quản lý website hoặc tự động trả lời.
4. Zalo Chat
Zalo là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, đặc biệt là độ tuổi trưởng thành, trung niên. Zalo thường được dùng với mục đích liên lạc cá nhân, trao đổi thông tin, nhưng cũng là công cụ chăm sóc khách hàng vô cùng tiềm năng cho các chủ doanh nghiệp khi có tới hơn 35 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Việc tích hợp chat Zalo vào website sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng và không mất nhiều thời gian cài đặt.
Điểm nổi bật của Zalo Live chat:
- Quá trình tích hợp vào website đơn giản, thuận tiện.
- Dễ dàng kết nối và chăm sóc khách hàng thông qua Zalo Live Chat trên website.
- Tiếp tục kết nối với khách hàng trên Zalo cá nhân khi khách hàng rời khỏi website.
- Lưu lại toàn bộ lịch sử tương tác với khách hàng trên Zalo OA.
- Lưu trữ thông tin khách hàng.
Lưu ý: Để có thể sử dụng Zalo Live Chat, doanh nghiệp của bạn phải tạo tài khoản Zalo Official Account, xác minh tài khoản. Tuy nhiên tài khoản không cho phép kết bạn lại với khách hàng.
Giá dịch vụ Zalo Chat:
- Bản dùng thử có chi phí 10,000đ/tháng cho phép 5 nhân viên hỗ trợ
- Gói cao cấp nhất có giá 359,000đ/tháng cho phép 10 tổng đài viên hỗ trợ và 30 lượt xuất bản nội dung.
5. LiveAgent
LiveAgent là phần mềm Live Chat phổ biến với hơn 40 ngôn ngữ được nhiều được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Thông qua Bảng điều khiển trực tuyến của phần mềm, bạn có thể trò chuyện trực tiếp và quản lý nhiều cuộc hội thoại của khách hàng.
Tính năng nổi bật của LiveAgent:
- Tự động bắt chuyện thông qua cửa sổ chat khi người dùng vừa vào trang web.
- Theo dõi khách truy cập khi họ di chuyển xuống kênh bán hàng.
- Xem trước tin nhắn trước khi khách hàng nhấn gửi cho phép bạn tăng độ chính xác và tốc độ phản hồi.
- Tạo biểu mẫu tùy chỉnh thu thập thông tin khách hàng trước khi trả lời.
- Có thể thay đổi cửa sổ chat để phù hợp với thiết kế website.
- Báo cáo và phân tích thông minh với Google Analytics.
- Tạo Chat bot hỗ trợ khách hàng tự động.
Giá phần mềm LiveAgent:
- Gói cơ bản cho doanh nghiệp nhỏ có chi phí 9$/tháng cho phép tối đa 20 câu trả lời tạo sẵ và chưa cung cấp tính năng báo cáo.
- Nâng cấp lên gói dành cho doanh nghiệp lớn với 49$/tháng cho phép tạo sẵn 500 câu trả lời và không giới hạn lịch sử trò chuyện.
6. Zendesk
Zendesk là phần mềm được cả khách hàng trong và ngoài nước tin dùng bởi sự uy tín và chất lượng ngày càng tiến bộ, phục vụ chuyên nghiệp cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn. Phần mềm cho phép bạn dùng thử trong 30 ngày để trải nghiệm tính năng trước khi quyết định trả phí.
Các tính năng nổi bật của Zendesk:
- Tự động trò chuyện khi khách hàng truy cập.
- Tự động dịch trang.
- Tích hợp quản lý đa kênh.
- Bảng điều khiển tích hợp nhiều tính năng và theo dõi thời gian thực.
- Hỗ trợ tối ưu cho màn hình thiết bị di động.
- Phân tích hoạt động truy cập, xác định vấn đề và đánh giá sự hài lòng của khách hàng.
- Lưu lịch sử trò chuyện.
Giá phần mềm Zendesk:
- Gói cơ bản nhất có giá 49$/tháng hỗ trợ 1 ngôn ngữ sử dụng và cho phép lưu trữ 50MB/tài khoản
- Gói cao cấp nhất với 99$/tháng hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ và 100MB/tài khoản
7. Tidiochat
Tidiochat là phần mềm tích hợp đầy đủ dịch vụ tin nhắn và email giúp doanh nghiệp có được sự chủ động và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Nhờ việc dễ dàng cài đặt và sử dụng, Tidiochat được đánh giá 4.7/5 điểm trên Shopify và là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trên thế giới.
Tính năng nổi bật của Tidiochat:
- Kết nối với khách hàng 24/7 và giữ liên lạc với khách hàng ngay cả khi họ không truy cập vào website.
- Chat bot thông minh có thể xác định chính xác vấn đề của khách hàng.
- Trả lời tự động với mẫu câu được viết sẵn.
- Báo cáo tổng quan theo thời gian thực về tất cả khách truy cập trang web từ đó đưa ra lời khuyên tùy chỉnh dựa trên hoạt động của họ.
Giá phần mềm Tidiochat:
- Tidiochat cung cấp 3 gói dịch vụ: Starter, Communicator và Chatbots trong đó gói Communicator có chi phí tiết kiệm nhất với 25$/tháng và không giới hạn số cuộc trò chuyện
- Gói Starter với 29$/tháng cho phép tối đa 100 cuộc trò chuyện và gói Chatbots với 29$/tháng cho phép 50 cuộc trò chuyện.
- Bạn có thể tùy chỉnh theo yêu cầu với gói cá nhân hóa Tidio+ với 394$/tháng để được nhiều tính năng tốt nhất.
8. Pure Chat
Đây là một trong những giải pháp trò chuyện trực tiếp hàng đầu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường hiện nay. PureChat cung cấp cho các công ty một cách nhanh chóng và thuận tiện với nhiều ứng dụng tích hợp như MailChimp, Salesforce và Slack, từ đó giúp các công ty một cái nhìn tổng quan về chiến lược dịch vụ khách hàng của họ. Phần mềm được đánh giá 4.4/5 trên Appstore với nhiều tính năng nổi bật và được sử dụng phổ biến.
Các tính năng nổi bật của Pure Chat:
- Lưu toàn bộ lịch sử trò chuyện của nhân viên và khách hàng.
- Thiết lập vai trò bảo mật (Quản trị viên, người dùng cấp cao và nhân viên vận hành).
- Báo cáo thống kê chi tiết.
- Theo dõi lịch sử truy cập của khách hàng theo thời gian thực.
- Tùy chỉnh tiện ích nâng cao dễ dàng.
- Thông báo SMS.
Giá phần mềm Pure Chat:
- Dùng thử miễn phí trong 30 ngày đầu tiên.
- Gia hạn theo năm với gói cơ bản có chi phí 39$/tháng hỗ trợ cho 1 trang web và tối đa 4 người dùng.
- Gói cao cấp nhất có giá 79$/tháng với 10 người dùng và 1000 thông báo SMS.
9. HubSpot Live Chat
Hubspot Live Chat là một trong những tính năng của HubSpot CRM giúp bạn tạo các luồng trò chuyện và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn. Với HubSpot, bạn có thể kết nối với khách hàng bất cứ lúc nào, thu thập email và giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.
Tính năng nổi bật của HubSpot Live Chat:
- Tự động định tuyến các cuộc trò chuyện đến người hoặc nhóm phù hợp nhất để tư vấn khách hàng.
- Đặt lịch hẹn với bot tự động.
- Tự động trả lời khi khách hàng truy cập trang web.
- Tạo email nhóm dùng chung cho mỗi inbox khách hàng.
- Theo dõi và quản lý khách truy cập trên hệ thống tích hợp.
Giá phần mềm HubSpot Live Chat:
Bắt đầu với gói Starter từ 50$/tháng và 1781$/tháng nếu nâng cấp lên gói Professional.
Lời kết
Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn được phần mềm Live chat trực tuyến trên website phù hợp với nhu cầu và quy mô doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về phần mềm, đừng ngần ngại liên hệ XSale để được hỗ trợ nhé!
Đọc thêm: 13 phần mềm chatbot miễn phí doanh nghiệp cần biết năm 2023