13 phần mềm chatbot miễn phí doanh nghiệp cần biết năm 2023

Hiện nay, phần mềm chatbot đã trở thành một công cụ được ứng dụng phổ biến trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Công nghệ này giúp cho việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm chatbot miễn phí để ứng dụng vào doanh nghiệp của bạn, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về chatbot là gì và danh sách 13 phần mềm chatbot miễn phí tốt nhất hiện nay nhé!

Chatbot là gì?

Chatbot là gì?

Chatbot là một phần mềm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, cho phép tiến hành cuộc trò chuyện trực tuyến với con người thông qua các ngôn ngữ tự nhiên như: văn bản, hình ảnh, âm thanh. 

Chatbot hoạt động dựa trên thông tin khách hàng gửi đến, sau đó đưa ra các phản hồi cho người tiêu dùng, dựa trên các quy luật và nội dung đã được thiết lập sẵn. Do đó, doanh nghiệp không mất nhiều thời gian để trả lời hàng loạt tin nhắn, câu hỏi và góp ý từ khách hàng, nhưng vẫn làm hài lòng khách hàng bởi sự tương tác chính xác, kịp thời.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm chatbot trong kinh doanh

Tối ưu thời gian phản hồi và tương tác với khách hàng 

Tối ưu thời gian phản hồi và tương tác

Chatbot tối ưu thời gian phản hồi và tương tác bằng việc tự động trả lời câu hỏi và cung cấp hỗ trợ 24/7, giúp giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. Doanh nghiệp nâng cao được hiệu suất tương tác, giảm nguy cơ mất khách hàng và xây dựng được hình ảnh tích cực về dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tăng trải nghiệm khách hàng

Chatbot giúp trả lời câu hỏi của người dùng về sản phẩm, dịch vụ và khuyến mãi một cách tự động, giảm thời gian tìm kiếm thông tin. Thông qua những dữ liệu đã được thu thập, chatbot có khả năng ghi nhớ và học hỏi thông tin từ người dùng. Từ đó, nó đưa ra các giải pháp, tư vấn và gợi ý sản phẩm phù hợp với sở thích và hành vi của khách hàng. Bằng cách cải thiện quy trình tiếp thị và tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện, doanh nghiệp tạo sự hài lòng và trung thành từ phía khách hàng.

Tiết kiệm và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí

Với chatbot, doanh nghiệp của bạn sẽ giải phóng đội nhóm hỗ trợ khách hàng khỏi việc kiểm tra và cung cấp thông tin cho nhiều khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể cắt giảm quỹ lương phải chi trả thêm cho đội ngũ nhân sự trực và chăm sóc khách hàng. Từ đó, tập trung tối đa nguồn lực vào những nghiệp vụ khác như nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển mô hình kinh doanh.

Cải thiện khả năng tiếp thị và bán hàng

Cải thiện khả năng tiếp thị và bán hàng

Sử dụng chatbot giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng một cách hiệu quả, cung cấp các dữ liệu chất lượng để phân tích và phục vụ cho các hoạt động tiếp thị, bán hàng tốt hơn. Ngoài ra, chatbot còn hỗ trợ doanh nghiệp nhắn tin nhắc nhở và khuyến khích người dùng chốt đơn, hay hỏi thăm và chăm sóc khách hàng sau mua hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu khả năng bán hàng và đạt được tăng trưởng về doanh thu.

Nói tóm lại, chatbot là một trong những cách dễ dàng nhất để mang trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Doanh nghiệp càng có nhiều tương tác khách hàng, lợi ích chatbot mang lại càng lớn.

Những sai lầm khi sử dụng phần mềm chatbot

Khi ứng dụng phần mềm chatbot, doanh nghiệp có thể mắc phải một số hiểu lầm phổ biến sau:

Chatbot có khả năng thay thế hoàn toàn nhân viên chăm sóc khách hàng

Một hiểu lầm thường gặp là cho rằng chatbot có thể hoàn toàn thay thế con người trong việc tương tác với khách hàng. Thực tế là chatbot chỉ là công cụ tự động giúp việc trò chuyện giữa và khách hàng đơn giản và nhanh chóng hơn. Khi xảy ra những tình huống có độ phức tạp và yêu cầu tương tác trực tiếp giữa khách hàng và bộ phận chăm sóc, trực page, chatbot sẽ khó có thể giải quyết được.

Chatbot chỉ là công cụ trả lời tự động

Một số doanh nghiệp nghĩ rằng chatbot chỉ giới hạn trong việc giải đáp những thắc mắc cơ bản của khách hàng. Thực tế là với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ AI, các chatbot ngày càng thông minh và có khả năng xử lý các tình huống phức tạp. 

Đồng thời, nó cũng mở ra vô vàn ứng dụng cho lĩnh vực Sales và Marketing trong việc giảm thiểu chi phí, tự động hóa hoạt động tiếp thị, bán hàng và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Chatbot không cần được nâng cấp và điều chỉnh thêm về chức năng

Một số doanh nghiệp nghĩ rằng sau khi triển khai chatbot thì không cần phải tối ưu hóa thêm cho công cụ. Tuy nhiên, thực tế là chatbot cần cải tiến liên tục. Do hành vi và nhu cầu khách hàng luôn thay đổi, việc theo dõi hiệu suất chatbot, đo lường phản hồi của khách hàng và có điều chỉnh tính năng phù hợp sẽ giúp duy trì hiệu quả của chatbot. Việc liên tục cải tiến sẽ đảm bảo rằng chatbot không chỉ giữ vững giá trị mà còn tạo ra trải nghiệm người dùng ngày càng tốt hơn.

Các tính năng cơ bản của phần mềm chatbot hiện nay

Các tính năng cơ bản của phần mềm chatbot
  • Trả lời tự động: Khả năng trả lời tự động cho câu hỏi và tin nhắn từ người dùng một cách tự động dựa trên kịch bản được cài đặt sẵn.
  • Tích hợp đa nền tảng: Chatbot có thể hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau như trang web, ứng dụng di động, các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, WhatsApp, Slack, và nhiều nền tảng khác.
  • Phân loại và chuyển hướng: Chatbot có khả năng xác định chủ đề hoặc mục đích của cuộc trò chuyện và chuyển hướng người dùng đến phần thích hợp hoặc người thích hợp để giải quyết vấn đề.
  • Tích hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy: Các chatbot thường tích hợp trí tuệ nhân tạo để hiểu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, từ đó tạo ra câu trả lời thực sự dựa trên nội dung của cuộc trò chuyện. Ngoài ra, chatbot có  khả năng học từ dữ liệu và trải nghiệm trước đó để cải thiện khả năng trả lời và tương tác với người dùng.
  • Phân tích dữ liệu: Chatbot có thể thu thập dữ liệu từ cuộc trò chuyện để phân tích xu hướng, thị trường, và sự phản hồi của người dùng để cải thiện dịch vụ.
  • Tùy chỉnh và tích hợp API: Chatbot có khả năng tùy chỉnh dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp và tích hợp với các hệ thống khác thông qua các giao diện lập trình ứng dụng (API).

Top 13 phần mềm chatbot miễn phí tốt nhất hiện nay

Tên phần mềmCho phép dùng thửGiá bán
XSale– Gia hạn từ 99.000/người dùng trong 1 tháng
– Giảm 10% khi trả phí theo năm
AhaChat– Gói Pro: 700.000đ/tháng, giảm còn 500.000đ/tháng khi mua 3 tháng và 375.000đ/tháng khi mua 1 năm
– Gói Lite: 2.500.000/năm
– Gói Doanh nghiệp: 24.000.000đ/năm
Botcake– Thanh toán theo thời hạn 3 tháng, 6 tháng và 1 năm
– Chi phí khởi điểm từ 550.000đ/6 tháng cho gói Small, 600.000đ/3 tháng cho gói Standard, và 1.190.000đ/3 tháng cho gói Business
Botsify– Gói Do It Yourself: $49/tháng
– Gói Done For You: $149/tháng
Chatfuel– Gói Pro: $15/tháng
– Gói Premium: chi phí tùy chỉnh
FAQbot– Gói Standard: 499€/tháng
– Gói Enterprise: chi phí tùy chỉnh
FChat– Thanh toán theo thời hạn 3 tháng và 1 năm
– Chi phí khởi điểm từ 199.000đ/ tháng cho gói Pro và 999.000đ/tháng cho gói Business
Flow XO– Gói Standard: $19/tháng
– Thêm 5 bots hoặc active flows: + $10/tháng
– Thêm 25.000 interactions: + $25/tháng
Harafunnel– Gói Grow: 1.500.000đ/tháng
– Gói Scale: 3.000.000/tháng
HubSpot– Gói Starter: $50/tháng
– Gói Professional: $500/tháng
– Gói Enterprise: $1200/tháng
Intercom– Gói Basic: $74/tháng
– Gói Pro: $499/tháng 
– Gói Business: chi phí tùy chỉnh
ManyChat– Gói Pro: $15/tháng
SnatchBot– Gói Starter: $99/tháng
– Gói Team: $199/tháng
– Gói Business: $449/tháng
– Gói Enterprise: chi phí tùy chỉnh

1. XSale

XSale là phần mềm chatbot miễn phí cho phép tự động hóa quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Với các tính năng từ cơ bản đến cao cấp được tích hợp trên một nền tảng duy nhất, XSale sẽ là sự lựa chọn phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp. 

XSale

Chính sách giá:

  • Cho phép dùng thử miễn phí phần mềm trong 7 ngày
  • 99,000đ/tháng dành cho người dùng đầu tiên và 59.000đ/tháng cho người dùng thứ hai trở đi. Trả trước 6 tháng giảm 5%.
  • Không giới hạn tính năng, số lượng khách hàng lưu trữ.
  • Tặng kèm 01 gian hàng/kênh bán hàng liên kết với mỗi người dùng trả phí.

2. AhaChat 

AhaChat là một hệ thống tạo lập chatbot được phát triển bởi doanh nghiệp Việt. Nền tảng này cho phép tích hợp chatbot trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Messenger, Instagram và Zalo. AhaChat cung cấp cả phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí để người dùng có thể trải nghiệm.

AhaChat

Chính sách giá:

  • Cho phép dùng thử phần mềm miễn phí.
  • Gói Pro cho phép quản lý 20 trang Facebook, 100.000 tin nhắn bot, không giới hạn quản trị viên và khách hàng. Chi phí là 700.000đ/tháng, giảm còn 500.000đ/tháng khi mua gói 3 tháng và 375.000đ/tháng khi mua gói 1 năm.
  • Gói Lite gia hạn theo năm cho phép quản lý 3 trang Facebook, giới hạn 20.000 tin nhắn bot, có chi phí là 2.500.000/năm.
  • Gói Doanh nghiệp không có giới hạn về tính năng, có chi phí là 24.000.000đ/năm.

3. Botcake

Botcake là nền tảng Chatbot cho phép doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và khởi tạo một chatbot cho các nền tảng như Messenger, Zalo, Instagram Official, WhatsApp. 

Botcake

Chính sách giá: 

  • Cho phép dùng thử miễn phí trong 14 ngày.
  • Thanh toán theo thời hạn 3 tháng, 6 tháng và 1 năm.
  • Chi phí khởi điểm từ 550.000đ/6 tháng cho gói Small, 600.000đ/3 tháng cho gói Standard, và 1.190.000đ/3 tháng cho gói Business.

4. Botsify

Phần mềm Botsify cho phép người dùng tạo con bot mà không cần quan tâm đến ngôn ngữ lập trình. Đây là một trong những phần mềm sở hữu bộ ngôn ngữ tự nhiên và có tính hiệu quả cao.

Botsify

Chính sách giá:

  • Cho phép trải nghiệm phần mềm miễn phí trong 14 ngày.
  • Gói Do It Yourself được sử dụng 2 chatbot, tối đa 5.000 người dùng, không giới hạn số lượng và hình thức hội thoại, có chi phí là $49/tháng.
  • Gói Done For You được sử dụng 5 chatbots, không giới hạn người dùng và số lượng hội thoại, kèm theo các tính năng nâng cao, có chi phí là $149/tháng.

5. Chatfuel 

Chatfuel được đánh giá là một trong những chatbot hàng đầu hiện nay dành cho Facebook Messenger. Công cụ chatbot no-code cũng hỗ trợ một số kênh khác như Instagram và website, cho phép bất cứ ai cũng có thể tạo lập ra chatbot cho riêng mình. 

Chatfuel

Chính sách giá: 

  • Gói Free cho phép trải nghiệm miễn phí phần mềm, giới hạn tối đa 50 khách hàng trong thời gian sử dụng. 
  • Gói Pro sở hữu nhiều tính năng, không giới hạn số lượng hội thoại và khách hàng, có chi phí là $15/tháng.
  • Gói Premium bao gồm tất cả tính năng của gói Pro, đi kèm là các tính năng nâng cao và tư vấn trực tiếp từ chuyên gia, chi phí tùy chỉnh.

6. FAQbot

Phần mềm chatbot FAQbot là một công cụ mạnh mẽ với khả năng tự động hiểu và phản hồi dựa trên danh sách câu hỏi thường gặp (FAQs). Với giao diện dễ sử dụng và khả năng tùy chỉnh mạnh mẽ, FAQbot cho phép bạn xây dựng và quản lý danh sách câu hỏi và câu trả lời một cách linh hoạt. Đặc biệt, FAQbot cung cấp tích hợp Facebook Messenger để biến trang “Câu hỏi thường gặp” thành một cuộc trò chuyện được sắp xếp hợp lý thông qua Facebook Messenger.

FAQbot

Chính sách giá:

  • Gói Standard với chi phí 499€/tháng. Giới hạn 1000 khách hàng một tháng.
  • Gói Enterprise với chi phí sẽ được tùy chỉnh bởi nhà phát hành, tùy theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

7. FChat

FChat là phần mềm chatbot miễn phí do doanh nghiệp Việt phát triển, hỗ trợ tích hợp trên đa kênh từ Messenger, Zalo đến Lazada và website. FChat được biết đến với khả năng giúp doanh nghiệp quản lý tin nhắn, bình luận của nhiều trang khác nhau chỉ qua một cửa sổ.

FChat

Chính sách giá: 

  • Gói Free miễn phí dùng thử, giới hạn cho 1 nhân viên, 1000 khách hàng và 2000 hội thoại trong thời gian sử dụng. 
  • Gói Pro dành cho 2 nhân viên, không giới hạn số lượng hội thoại.
  • Gói Business dành cho 5 nhân viên, không giới hạn số lượng hội thoại.
  • 2 gói Pro và Business thực hiện thanh toán theo thời hạn 3 tháng và 1 năm, chi phí khởi điểm từ 199.000đ/ tháng cho gói Pro và 999.000đ/tháng cho gói Business, sẽ thay đổi tùy theo số lượng trang và khách hàng.

8. Flow XO

Flow XO là một phần mềm chatbot miễn phí và tiên tiến nhất hiện nay. Doanh nghiệp khi sử dụng FLow XO có thể tạo và quản lý chat đa kênh tự động một cách dễ dàng. Phần mềm này tích hợp nhiều kênh như trang web, ứng dụng di động và nền tảng xã hội, giúp tương tác với khách hàng đa kênh một cách liền mạch. Flow XO cũng cung cấp tích hợp dữ liệu và tích hợp API để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Flow XO

Chính sách giá:

  • Bắt đầu sử dụng hoàn toàn miễn phí Flow XO dành cho Chat và Workflow.
  • Gói Standard với mức phí $19/tháng.
  • Thêm 5 bots hoặc active flows sẽ phải trả thêm $10/tháng.
  • Thêm 25.000 interactions sẽ phải trả $25/tháng.

9. Harafunnel 

Harafunnel là phần mềm chatbot được xây dựng bởi doanh nghiệp Việt Nam – Haravan. Chatbot này được biết đến rộng rãi bởi khả năng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng trên một số kênh được nền tảng cho phép như Facebook và Instagram. 

Chính sách giá:

  • Miễn phí dùng thử phần mềm trong vòng 14 ngày.
  • Gói Grow bao gồm tính năng Chatbot Marketing và tự động hoá chương trình chăm sóc, marketing và bán lại cho từng nhóm khách hàng theo kịch bản qua, có chi phí 1.500.000đ/tháng.
  • Gói Scale bao gồm các tính năng như gói Grow, giúp tăng trưởng khách hàng mạnh mẽ cho các chuỗi bán lẻ, có chi phí 3.000.000/tháng.

10. HubSpot

Nền tảng HubSpot cung cấp phần mềm xây dựng chatbot, cho phép người dùng miễn phí tận hưởng một số tính năng cơ bản. Người dùng HubSpot trả phí có thể truy cập các tính năng chatbot nâng cao để tự động hóa hoàn toàn quá trình tương tác với khách hàng.

Hubspot Chatbot

Chính sách giá: 

  • Gói Free hoàn toàn miễn phí, giới hạn 200 thông báo cho 1 tháng, giới hạn nhiều tính năng.
  • Gói Starter: $50/tháng, không giới hạn thông báo, giới hạn nhiều tính năng.
  • Gói Professional: $500/tháng, có thêm tính năng cá nhân hóa và hỗ trợ từ nhà phát hành.
  • Gói Enterprise: $1200/tháng, bao gồm tất cả tính năng của các gói trên, cho phép chỉnh sửa theo yêu cầu doanh nghiệp.

11. Intercom

Intercom là một phần mềm chatbot độc đáo cho doanh nghiệp, kết hợp tích hợp trò chuyện trực tiếp và quản lý thông tin. Với khả năng tạo và tùy chỉnh chatbot, Intercom giúp tương tác tự động với khách hàng qua nhiều kênh. Ngoài ra, Intercom cho phép tiếp cận tương tác hiệu quả hơn với khách hàng bằng cách quản lý dữ liệu khách hàng. 

Intercom

Chính sách giá:

  • Cho phép dùng thử miễn phí trong vòng 14 ngày.
  • Gói Starter có giá $74/tháng bao gồm những tính năng cơ bản nhất, không cho phép tích hợp trên nền tảng Facebook và Instagram.
  • Gói Pro có giá tùy chỉnh được khuyên dùng bởi Intercom, cho phép tích hợp dữ liệu và các tính năng quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn. 
  • Gói Premium có giá tùy chỉnh, phụ thuộc vào quy mô và yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp, cung cấp giải pháp tương tác hoàn thiện và tiên tiến nhất.

12. ManyChat 

ManyChat được biết là phần mềm chatbot miễn phí đầu tiên trên thế giới. Phần mềm Manychat có thể liên kết với các kênh hội thoại như Facebook Messenger, SMS và một số nền tảng khác. Với giao diện trực quan và không yêu cầu kiến thức lập trình, ManyChat cho phép người dùng dễ dàng xây dựng và tùy chỉnh các chatbot đa dạng, từ việc cung cấp thông tin cơ bản đến tạo ra trải nghiệm tương tác phức tạp.

ManyChat

Chính sách giá:

  • Gói Free miễn phí cho người mới sử dụng, giới hạn 1000 khách hàng.
  • Gói Pro dành cho doanh nghiệp đang theo đuổi sự tăng trưởng, không bị giới hạn số lượng hội thoại, khách hàng và nền tảng tích hợp, có chi phí là $15/tháng.

13. SnatchBot

SnatchBot là công cụ tạo chatbot trên nền tảng đám mây miễn phí dành cho đa nền tảng mạng xã hội. Kết hợp với các công cụ Học máy của công ty, nền tảng này cho phép tạo ra những chatbot có khả năng phân tích ý định của người dùng.

SnatchBot

Chính sách giá:

  • Gói Free hoàn toàn miễn phí, giới hạn 2000 tin nhắn cho 1 tài khoản.
  • Gói Starter: $99/tháng, giới hạn 10.000 tin nhắn trong 1 tháng.
  • Gói Team: $199/tháng, giới hạn 25.000 tin nhắn trong 1 tháng.
  • Gói Business: $449/tháng, giới hạn 75.000 tin nhắn trong 1 tháng.
  • Gói Enterprise không giới hạn số lượng tin nhắn, chi phí tùy chỉnh.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu sâu hơn về phần mềm chatbot và những lợi ích mà chatbot mang lại cho doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn chưa chọn được phần mềm chatbot miễn phí phù hợp cho doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại liên hệ XSale nhé!

Đánh giá bài viết này
Kiều Hà
Kiều Hà
Chuyên gia tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.