fbpx

So sánh 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên đâu mới là giải pháp tối ưu? Hãy cùng XSale review và so sánh top 5 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến trong bài viết dưới đây để lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé. 

Phần mềm quản lý bán hàng XSale 

XSale là một trong những phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng nhất. Với mức giá rẻ, phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản lý tốt quy trình bán hàng của mình. 

Tính năng 

  • Quản lý tình hình kinh doanh cửa hàng, hệ thống biểu mẫu báo cáo đa dạng giúp nhà quản lý đưa ra giải pháp kịp thời. 
  • So sánh hiệu quả bán hàng theo sản phẩm, thời gian kênh bán hàng, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
  • Bán hàng đa nền tảng, đồng bộ dữ liệu từ nhiều kênh bán hàng như Facebook, Shopee,…
  • Khả năng bảo mật nhiều lớp, chống rò rỉ dữ liệu, tính năng phân quyền cho cả quản lý và nhân viên. 
  • Theo dõi lịch sử xuất nhập hàng hóa, thống kê các giao dịch chi tiết theo từng mã hàng.
  • Tự động cập nhật doanh thu theo thời gian thực, chính xác.
  • Thông tin khách hàng được thu thập để lên các chiến lược marketing, hậu mãi, chăm sóc khách hàng phù hợp. 

Ưu điểm

  • Không cần cài đặt phức tạp. Nhà quản lý chỉ cần đăng nhập và thao tác trên website là có thể quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng. 
  • Thao tác trên các thiết bị dễ dàng. XSale tích hợp trên các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại giúp theo dõi báo cáo, số liệu ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. 
  • Xử lý tốt khối lượng dữ liệu lớn. Nhà quản lý không còn lo lắng khi quản lý hàng nghìn khách hàng hay hàng trăm sản phẩm. XSale giúp nhà quản lý kiểm soát dễ dàng và hạn chế sai sót dữ liệu. 
  • Giao diện phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Nhà quản lý và nhân viên không phải mất thời gian làm quen sử dụng. 

Chi phí

XSale ra mắt gói phần mềm không giới hạn tính năng, giá rẻ phù hợp với nhiều doanh nghiệp, cửa hàng.

  • 7 ngày miễn phí dùng thử phần mềm XSale.
  • Mức giá chỉ với 99,000đ/người dùng đầu tiên/tháng. Từ người dùng thứ hai chỉ 59.000đ/tháng. Trả trước 1 năm giảm 10%, chỉ còn 89,100đ.
  • Quản lý tin nhắn hoàn toàn miễn phí

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp biết đến và lựa chọn. Sapo có những tính năng nổi trội như sau:

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Tính năng

  • Kết hợp với nhiều đơn vị vận chuyển như Vietnam Post, Grab, GHN, GHTK, Viettel Post, Ahamove,…
  • Bán hàng đa kênh trên các kênh bán hàng như Sàn thương mại điện tử, Website, Facebook,…. Mọi dữ liệu từ các kênh đều được đồng bộ.
  • Theo dõi lịch sử xuất nhập hàng hóa, thống kê các giao dịch chi tiết theo từng mã hàng. 
  • Thông tin hàng hóa được quản lý theo danh mục, nhóm hàng cụ thể. 
  • Thực hiện quản lý thông tin khách hàng dễ dàng. Tất cả thông tin số điện thoại, họ tên, địa chỉ và lịch sử mua hàng được lưu trữ đầy đủ.
  • Hệ thống báo cáo tình hình kinh doanh chính xác.

Ưu điểm

  • Giao diện phân mục rõ ràng, dễ thao tác. Người dùng không cần bỏ nhiều thời gian để làm quen. 
  • Người dùng thao tác dễ dàng trên các thiết bị có kết nối mạng như điện thoại, máy tính bảng. 
  • Sapo kết hợp tốt các nghiệp vụ bán hàng offline và kết nối đồng bộ với cửa hàng offline. 

Nhược điểm

  • Sapo chưa phát triển tính năng bảo hành cho hàng hóa, nên khi hàng hóa gặp vấn đề thì rất khó xử lý. 

Chi phí

Sapo POS có các mức giá tính theo 3 gói như sau:

  • Gói Start Up dành cho cửa hàng kinh doanh 1 kênh: 170,000đ/tháng. 
  • Gói Pro dành cho cửa hàng kinh doanh đa kênh: 249.000đ/tháng.
  • Gói Omnichannel dành cho cửa hàng kinh doanh đa kênh toàn diện: 599.000đ/ tháng. 

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

KiotViet là một giải pháp phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quản lý và tối ưu hóa hoạt động bán hàng, tồn kho và quản lý khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Tính năng

  • Tự động cập nhật doanh thu theo thời gian thực một cách chính xác.
  • Quản lý tốt cả hoạt động bán hàng offline lẫn online.
  • Khả năng phân quyền chi tiết cho nhiều tài khoản. Tài khoản của nhân viên có thể xóa, sửa đơn hàng nếu được cấp quyền từ tài khoản nhà quản lý.
  • Hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển phổ biến như Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng Nhanh. 

Ưu điểm

  • Giao diện đơn giản và dễ nhìn, mọi đối tượng đều dễ dàng thao tác và sử dụng. 
  • KiotViet kết hợp các thiết bị bán hàng ngoài cửa hàng giúp nhân viên thực hiện thanh toán nhanh chóng. 

Nhược điểm

  • Phù hợp với bán hàng offline tại cửa hàng, các tính năng cho kênh bán hàng online còn hạn chế. 
  • Việc phân quyền chi tiết cho từng tài khoản khiến nhà quản lý khó kiểm soát tình trạng gian lận của nhân viên. 
  • Giao diện phần mềm chưa được tối ưu và thân thiện với người dùng. Phân chia bố cục giữa các phần còn phức tạp.

Chi phí

KiotViet đưa ra 3 mức giá dành cho doanh nghiệp như sau: 

  • Gói hỗ trợ dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, Start UP có giá 200,000đ/tháng/cửa hàng/3 người dùng.
  • Gói kinh doanh chuyên nghiệp có giá 270.000đ/tháng/cửa hàng không giới hạn người dùng.
  • Gói cao cấp dành cho doanh nghiệp bán hàng đa kênh có giá 370.000đ/tháng không giới hạn người dùng. 

Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Phần mềm quản lý bán hàng Suno phù hợp với cửa hàng nhỏ lẻ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau đây là một số tính năng nổi bật cũng như chi phí sử dụng phần mềm. 

Phần mềm Suno

Tính năng

  • Tích hợp máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy tính tiền giúp chủ cửa hàng quản lý và bán hàng chuyên nghiệp hơn. 
  • Quản lý tồn kho chặt chẽ. Dựa vào báo cáo hàng tồn kho mà biết được hàng nào bán chạy, hàng nào tồn nhiều để đưa ra chính sách bán phù hợp.
  • Lập báo cáo kinh doanh khoa học, chi tiết. Các chỉ số bán hàng được thể hiện thông qua biểu đồ giúp nhà quản lý theo dõi được hiệu quả bán hàng một cách có hệ thống. 

Ưu điểm

  • Giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác, không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu. 
  • Báo cáo bán hàng chi tiết, có hệ thống, giúp theo dõi hiệu suất kinh doanh, nhận biết xu hướng mua sắm của khách hàng.
  • Phần mềm bán hàng Suno quản lý tốt các hoạt động bán hàng tại cửa hàng.

Nhược điểm 

  • Quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng sau bán còn gặp nhiều hạn chế. 
  • Chưa đồng bộ với các sàn thương mại điện tử, khiến việc quản lý đơn hàng không được đồng nhất. 

Chi phí

Hiện nay Suno ra mắt một gói dành cho các cửa hàng chuyên nghiệp, chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp. Mức giá là 220.000đ 1 cửa hàng/tháng và không giới hạn người dùng, không giới hạn tính năng. 

Phần mềm quản lý bán hàng Gosell

Phần mềm quản lý bán hàng Gosell chuyên về quản lý bán hàng đa kênh. Gosell phù hợp cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp quản lý đồng bộ được các kênh bán hàng của mình. Dưới đây là một số tính năng chính của Gosell.

Phần mềm Gosell

Tính năng

  • Kết hợp bán hàng đa kênh, đồng bộ mọi dữ liệu bán hàng. Giúp nhà quản lý kiểm soát được các hoạt động bán hàng một cách đồng nhất. 
  • Kiểm soát hàng tồn kho giúp nhà quản lý chủ động trong việc bán hàng và nhập hàng. Tránh trường hợp thiếu hàng bán hoặc nhập quá số lượng gây tốn kém chi phí.  
  • Quản lý thông tin khách hàng để lên các chiến lược marketing, hậu mãi, chăm sóc khách hàng phù hợp. 

Ưu điểm

  • Phần mềm được cập nhật thường xuyên nên có thể tùy chỉnh theo nhu cầu người dùng.
  • Tính bảo mật cao, không làm rò rỉ các dữ liệu quan trọng về khách hàng, thông tin giao dịch.
  • Phần mềm Gosell có thể phân quyền chi tiết cho các tài khoản.

Nhược điểm

  • Gosell chưa phát triển chính sách bảo hành hàng hóa riêng, nên khi hàng hóa gặp vấn đề thì khó có thể xử lý. 
  • Chi phí của Gosell khá cao so với các phần mềm quản lý bán hàng khác. 

Chi phí

Gosell hiện đang cung cấp 3 gói bán hàng với những tính năng khác nhau:

  • Gói Startup với mức giá 43.000đ/ngày
  • Gói Enterprise là gói phổ biến nhất và đầy đủ tính năng nhất, bán với mức giá 106.000đ/ngày
  • Gói OAO Plus với mức giá 117.000/ngày

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp

Đứng giữa vô vàn sự lựa chọn trên thị trường, nên chọn được phần mềm quản lý bán hàng nào phù hợp nhất? Dưới đây là một số tiêu chí mà doanh nghiệp nên cân nhắc trong quá trình lựa chọn.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Khả năng báo cáo và phân tích dữ liệu

Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng có chức năng phân tích số liệu bán hàng theo thời gian thực và dễ dàng xây dựng báo cáo đa dạng, trực quan. Điều này giúp doanh nghiệp theo dõi được hiệu suất kinh doanh, cụ thể là xem sản phẩm nào đang tạo ra nhiều lợi nhuận, đâu là kênh bán hàng cần được đẩy mạnh. Từ đó đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.

Đội ngũ hỗ trợ kịp thời

Hãy lựa chọn phần mềm có sự hỗ trợ và bảo trì kịp thời, đáng tin cậy từ nhà cung cấp. Điều này đảm bảo doanh nghiệp có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh liên quan đến phần mềm một cách nhanh chóng và hiệu quả, không ảnh hưởng đến quá trình vận hành.

Khả năng mở rộng quy mô và tích hợp chức năng mới

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng phần mềm quản lý bán hàng bạn lựa chọn cho phép lưu trữ, phân tích lượng thông tin về đơn hàng và doanh số không giới hạn. Khả năng mở rộng theo nhân sự cũng cho phép nhà bán hàng quản lý lượng nhân sự tương ứng với quy mô tăng trưởng của công ty.

Giá cả và mô hình kinh doanh

Mỗi phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường đều có chính sách hỗ trợ khách hàng và chi phí riêng biệt. Đầu tiên, bạn phải xem xét kỹ lưỡng tính năng và giá cả của phần mềm. Sau đó, bạn sẽ tính toán chi phí hợp lý cho phần mềm dựa trên ngân sách của mình theo quy mô hiện tại. Để có kế hoạch dự trù chi phí hợp lý, bạn cũng nên xem xét những chi phí có thể phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm.

Lời kết

Mỗi phần mềm quản lý bán hàng đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn cho doanh nghiệp một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn đừng ngại liên hệ ngay với XSale để được hỗ trợ thêm nhé!

Xem thêm: 13 Phần mềm Bán hàng Online miễn phí dành cho Nhà bán hàng

Đánh giá bài viết này
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.