13 Phần mềm Bán hàng Online Miễn phí dành cho Nhà bán hàng

Chắc hẳn bạn đang tìm kiếm một phần mềm phù hợp giúp cải thiện hiệu suất và quản lý hiệu quả khi kinh doanh online. Vậy thì sau đây là top 13 phần mềm bán hàng online miễn phí và tốt nhất dành riêng cho nhà bán hàng mà bạn không thể bỏ qua.

Danh sách 13 phần mềm bán hàng online tốt nhất hiện nay

Tên phần mềm quản lý bán hàngLiên kết đa kênhBáo cáo doanh thuHỗ trợ xuất báo cáo ExcelGiá
XSale– Miễn phí 7 ngày.
– Miễn phí quản lý tin nhắn trọn đời.
– 99,000đ/người dùng/tháng, không giới hạn tính năng.
– Từ người dùng thứ hai chỉ 59.000đ/tháng
– Giảm 10% khi mua gói 1 năm.
Pancake– Dùng thử 14 ngày.
– 550,000đ/6 tháng đối với 1 trang & 3 nhân viên.
– Thêm 1 nhân viên thêm – 20,000đ.
– Thêm 1 trang – 40,000đ.
Trustsales– Dùng thử Trustsales 7 ngày.
– 220,000đ/tháng với 05 người dùng + 05 trang Facebook + 01 cửa hàng vật lí.
– Trả phí từ 440,000đ/tháng trở lên để liên kết gian hàng TMĐT và website.
Loyverse– Miễn phí 14 ngày
– 5$/tháng cho tính năng quản lý nhân viên.
– 25$/tháng cho tính năng quản lý kho
– 9$/tháng để tích hợp quản lý kế toán, marketing, bán hàng,…
Suno– Miễn phí dùng thử trong 7 ngày
– 220,000đ/tháng cho 1 cửa hàng.
– Mua thêm 1 cửa hàng/kho 180,000đ/tháng
MShopKeeper– 7 ngày miễn phí
– 199,000đ/tháng – Quản lý shop offline
– 499,000đ/tháng – Quản lý shop offline + Facebook/Gian hàng TMĐT
VShopPlus– Miễn phí các tính năng cơ bản trọn đời.
– 300,000đ/tháng sử dụng tính năng nâng cao.
ViettelSale– Miễn phí 7 ngày sử dụng
– 6,000đ/ngày
KiotViet– Miễn phí 10 ngày.
– 200,000đ/tháng cho 1 cửa hàng, 3 người dùng.
– 370,000đ/tháng cho 1 cửa hàng, không giới hạn người dùng.
– Tính phí khi thêm cửa hàng
Haravan– Miễn phí 14 ngày.
– 3,000,000đ/tháng không giới hạn chức năng.
Sapo– Miễn phí 7 ngày.
– 599,000đ/tháng không giới hạn chức năng.
PosApp– Miễn phí 14 ngày đầu.
– 299,000đ/tháng không giới hạn chức năng cho ngành F&B/ngành spa, dịch vụ.

1. XSale

Phần mềm quản lý bán hàng online XSale được xây dựng và thiết kế dành riêng cho người Việt sử dụng. Với chi phí giá gói đơn giản, không phức tạp kết hợp cùng bộ công cụ tính năng đầy đủ phục vụ riêng cho hoạt động kinh doanh online, XSale đã trở thành phần mềm yêu thích của nhiều doanh nghiệp.

phần mềm bán hàng online XSale

Các điểm nổi bật của phần mềm bán hàng XSale:

  • Cấu trúc giá đơn giản. Doanh nghiệp không bị giới hạn bất kỳ tính năng nào như quản lý bán hàng đa kênh, quản lý khách hàng,… khi sử dụng bản trả phí.
  • Kết nối đa nền tảng: Đồng bộ dữ liệu từ TikTok Shop, Shopee, Facebook,…
  • Cung cấp báo cáo đa chiều. Nhà quản lý có thể dễ dàng đo lường được hiệu quả từng nhân viên, đội nhóm, chiến dịch quảng cáo hay từng bài viết, kênh bán hàng một cách rõ ràng và trực tiếp.
  • Tích hợp đa dạng. Lên đơn ngay trên phần mềm XSale, tự động trừ kho khi giao hàng thành công.
  • Bảo mật thông tin chặt chẽ. Sàng lọc thông tin khi xuất dữ liệu hay đồng bộ sang bên thứ ba như ẩn địa chỉ, SĐT. Quản lý và lưu lại lịch sử xuất dữ liệu của toàn bộ nhân viên.

Giá phần mềm bán hàng online Xsale: 

  • Miễn phí 7 ngày khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng XSale.
  • Miễn phí trọn đời cho tín năng quản lý tin nhắn đa kênh.
  • Nâng cấp gói trả phí chỉ với 99,000đ/tháng/người dùng đầu tiên và 59.000đ/tháng cho người dùng thứ hai trở đi..
  • Trả phí 1 năm giảm 10%.
  • Cứ mỗi người dùng trả phí được tặng kèm một trang, gian hàng liên kết vào XSale.

2. Pancake

Pancake hiện đang là một ứng dụng bán hàng trực tuyến được ưa chuộng hiện nay. Với giao diện thân thiện, phần mềm bán hàng online này cung cấp các chức năng lập kế hoạch, theo dõi tiến độ, phân công nhiệm vụ và quản lý tài liệu hiệu quả. Bên cạnh đó, Pancake còn giúp nâng cao hiệu suất làm việc khi phát triển tính năng giao tiếp nội bộ và theo dõi thời gian làm việc. 

Phần mềm bán hàng online Pancake

Các tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng online Pancake:

  • Quản lý bán hàng, quản lý kho hàng và vận chuyển.
  • Lên kịch bản chat tự động trên các nền tảng Messenger, Zalo Official, Instagram,…
  • Hỗ trợ quản lý nội bộ: phân chia đầu việc, theo dõi và báo cáo hiệu suất làm việc.
  • Xây dựng và tối ưu website bán hàng.
  • Quản lý hội thoại thông minh.

Giá phần mềm bán hàng online Pancake:  

  • Pancake cho sử dụng thử trong 14 ngày.
  • Gói Small: 550.000/6 tháng cho 1 trang và 3 nhân viên.
  • Gói Standard: 1.100.000/6 tháng cho 3 trang và 3 nhân viên.
  • Gói Business: 2.180.000/6 tháng cho 6 trang và 10 nhân viên.
  • Thêm 1 nhân viên có giá 20,000đ.
  • Thêm 1 trang liên kết có giá 40,000đ.

Pancake hiện đang một trong các nền tảng có số lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, có thể do số lượng khách hàng lớn nên có một số người dùng phản ánh tốc độ hỗ trợ cũng như sử dụng phần mềm còn chậm trễ. Thỉnh thoảng gặp phải tình trạng thất thoát đơn hàng.

3. Trustsales

Được ra đời từ 2015, Trustsales là một trong những ứng dụng bán hàng online với tính năng nổi bật về chỉnh sửa, thêm quyền mới, đổi trạng thái,… giúp người dùng có thể linh hoạt trong việc thêm bớt các đầu mục, phù hợp với mô hình cửa hàng đang quản lý. 

phần mềm bán hàng online Trustsales

Các tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng online Trustsales:

  • Tự động hoá nhiều công đoạn bán hàng.
  • Quản lý quy trình bán hàng online khép kín.
  • Quản lý hoá đơn và dòng tiền.
  • Có thể tùy chỉnh các thông tin dữ liệu, phù hợp với nhiều quy mô cửa hàng.

Giá phần mềm bán hàng online Trustsales: 

  • Sử dụng phần mềm bán hàng online miễn phí Trustsales trong 7 ngày đầu tiên.
  • Standard: 220,000đ/tháng – 05 page Facebook và 05 người dùng. Giới hạn 01 cửa hàng vật lí.
  • Pro: 440,000đ/tháng – 10 page Facebook và 10 người dùng. Giới hạn 03 cửa hàng vật lí và thêm tính năng kết nối website, liên kết gian hàng thương mại điện tử.
  • Business: 880,000đ/tháng – 30 page Facebook và 30 người dùng. Giới hạn 04 cửa hàng vật lí và các tính năng tương tự gói Pro.
  • Premium: 1,650,000đ/tháng – 50 page Facebook và 50 người dùng. Giới hạn 20 cửa hàng vật lí và các tính năng tương tự gói Pro.

Sử dụng gói Pro và Business không được hỗ trợ 24/7 và chỉ thông qua email. Cần phải sử dụng gói Business trở lên để có thể được hỗ trợ qua chat và ngoài giờ hành chính. Mua thêm người dùng có giá 22,000đ/người. Mua thêm trang liên kết 55,000đ/trang. Ngoài ra, Trustsales cung cấp gói dùng sever riêng có giá từ 4 triệu đồng/tháng trở lên.

4. Abit

Abit là phần mềm quản lý bán hàng online được phát triển bởi công ty TNHH giải pháp công nghệ Nito. Sở hữu nhiều tính năng hướng đến chăm sóc khách hàng, Abit là một trong những ứng dụng bán hàng online được sử dụng rộng rãi. 

Phần mềm bán hàng online Abit

Các tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng online Abit:

  • Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc với đa dạng thiết lập 
  • Tự động chăm sóc khách hàng với tính năng trả lời comment, inbox thông minh 
  • Đồng bộ các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee,…  
  • Cập nhật các đơn hàng hoàn trả theo thời gian thực 
  • Cung cấp phần mềm chat đa kênh, tối ưu quá trình CSKH  

Giá phần mềm bán hàng online Abit: 

  • Sử dụng miễn phí phần mềm Abit trong vòng 7 ngày 
  • Gói cá nhân: 1,200,000đ/1 năm – Hỗ trợ liên với Fanpage Facebook và đồng bộ sản phẩm thương mại điện tử.
  • Gói khởi nghiệp: 2,400,000đ/1 năm – Các tính năng gói cá nhân và bổ sung thêm liên kết với Zalo, SMS.
  • Gói doanh nghiệp: 3,600,000đ/1 năm – Các tính gói khởi nghiệm kèm thêm liên kết với website và các tính năng tự động hóa.

Với mức giá trung bình 100,000đ/tháng, Abit là một phần mềm rất hợp lí đối với các nhà bán hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, người sử dụng cần trả toàn bộ chi phí trong 1 năm cho các gói nêu trên và phải sử dụng gói cao nhất nếu đang sở hữu nhiều gian hàng.

5. Loyverse

Loyverse là một trong những phần mềm hàng đầu khi nhắc tới phần mềm quản lý bán hàng online cho ngành F&B. Với các tính năng đặc thù của ngành và POS hỗ trợ, Loyverse cho phép chủ quản lý cửa hàng có thể quản lý toàn bộ vận hành của nhiều quán cùng lúc online từ xa.

Phần mềm quản lý bán hàng online Loyverse

Các tính năng nổi bật của phần mềm Loyverse:

  • Sử dụng mọi lúc mọi nơi với tính năng tích hợp trên các thiết bị điện tử: điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay. 
  • Cung cấp phương thức thanh toán đa dạng trong 30 quốc gia 
  • Lập kế hoạch mua hàng, tránh tình trạng hàng tồn kho
  • Quản lý quá trình gọi món – chế biến nhanh gọn 
  • Tính năng đặc thù “hiển thị bếp” giúp rút ngắn thời gian làm việc giữa bộ phận bếp và thu ngân.

Giá phần mềm Loyverse: 

  • Sử dụng miễn phí Loyverse trong vòng 14 ngày.
  • 5$/tháng dành cho tính năng quản lý nhân viên.
  • 25$/tháng dành cho tính năng quản lý kho.
  • 9$/tháng cho các hoạt động tích hợp các tính năng khác như kế toán, website bán hàng, marketing,…

6. Suno

Suno là app quản lý bán hàng trực tuyến được thiết kế dành cho các chủ kinh doanh nhỏ, lẻ với các tính năng tập trung hỗ trợ quản lý kho hàng hiệu quả. Với khả năng đồng bộ dữ liệu đa kênh, Suno hiện đã trở thành phần mềm bán hàng online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Suno

Tính năng nổi bật: 

  • Đồng bộ kho giữa các chuỗi chi nhánh và các kênh online
  • Tính năng offline giúp app hoạt động được ngay cả khi mất Internet.
  • Khả năng tùy chỉnh các tính năng để có thể phù hợp với từng doanh nghiệp.

Giá phần mềm Suno: 

  • Sử dụng miễn phí app bán hàng online Suno trong vòng 7 ngày
  • Trả phí 220,000đ/cửa hàng/tháng.
  • Miễn phí các tính năng bán hàng online trên Facebook, Zalo và tích hợp vận chuyển (tổng hợp và quản lý tin nhắn).
  • Thêm một cửa hàng/kho sẽ có giá 180,000đ/tháng.

Suno phù hợp với các doanh nghiệp đã có sẵn cửa hàng vật lý và bắt đầu mở rộng kinh doanh online. Với khả năng quản lý kho mạnh mẽ, Suno sẽ là lựa chọn tương đối phù hợp cho các chủ cửa hàng bắt đầu chuyển đổi số.

7. MShopKeeper

MShopKeeper là phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp dành cho các chủ kinh doanh cửa hàng thời trang nhỏ lẻ và các chuỗi cửa hàng lớn. Được phát triển bởi Công ty cổ phần Misa, MShopKeeper hỗ trợ quản lý hàng hóa, cung cấp thống kê chi tiết về đơn tình trạng hàng, và báo cáo kết quả kinh doanh theo cửa hàng ngay trong ngày. 

Mshopkeeper

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper: 

  • Quản lý chuỗi cửa hàng kinh doanh.
  • Báo cáo xếp hạng sản phẩm được mua nhiều.
  • Hỗ trợ SMS Marketing.
  • Kết nối các ứng dụng quản lý kế toán.
  • Lưu trữ catalog điện tử phục vụ tư vấn trực tuyến.
  • Cập nhật doanh thu chi tiết từng cửa hàng theo thời gian thực.

Giá phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper: 

  • Dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày 
  • Gói Starter: 199,000đ/tháng dành cho 2 người dùng. Sử dụng các tính năng cho cửa hàng Offline.
  • Gói Standard: 299,000đ/tháng, không giới hàn người dùng. Sử dụng các tính năng cho cửa hàng Offline.
  • Gói Professional: 499,000đ/tháng. Các tính năng hỗ trợ bán hàng Offline + liên kết bán hàng 01 trang MXH hoặc gian hàng TMĐT.
  • Gói Enterprise: 599,000đ/tháng. Các tính năng hỗ trợ bán hàng Offline và Online.
  • Thêm 01 chi nhánh giá 299,000đ/tháng.
  • Gói Lomas: 399,000đ/tháng. Chỉ sử dụng các tính năng chăm sóc khách hàng online.
  • Bắt buộc mua tối thiểu 12 tháng.

Chi phí nếu tính theo từng tháng thì phần mềm MShopKeeper của Misa khá rẻ. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng gói Starter (kinh doanh offline, 2 người dùng) thì bạn sẽ phải trả trước là 2,388,000đ. Ngoài ra, các gói này không bao gồm đào tạo và hỗ trợ. Bạn cần phải mua thêm tối thiểu 950,000đ/người để được đào tạo hướng dẫn sử dụng. Hoạt động tư vấn triển khai cần phải trả thêm 11,950,000đ/khóa (2 ngày).

8. VShopPlus

VShopPlus là app hỗ trợ quản lý bán hàng được thiết kế tối giản, tập trung vào cải thiện kết quả kinh doanh của nhà bán lẻ, doanh nghiệp. Phần mềm này có thể chạy số lượng lớn dữ liệu trong thời gian ngắn, giúp đảm bảo hoạt động lên đơn, xuất nhập dữ liệu diễn ra liền mạnh. Mặc dù vẫn có nhiều lỗi  đăng ký tài khoản và tải phần mềm, VShopPlus là một phần mềm bán hàng được nhiều chủ cửa hàng yêu thích. 

Vshopplus

Các tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng VShopPlus: 

  • Hệ thống lưu trữ dữ liệu mạnh
  • Giao diện tối giản, dễ dùng 
  • Chọn lọc và tìm kiếm dữ liệu nâng cao 
  • Hỗ trợ quản lý công nợ chi tiết (phân nhóm đối tượng, thời gian nợ) 

Giá phần mềm VShopPlus: 

  • VShopPlus cho phép người sử dụng miễn phí trọn đời các tính năng cơ bản.
  • Bản trả phí có giá 300,000đ/người dùng/tháng.

Bản miễn phí chỉ đóng vai trò quản lý danh sách người dùng, khách hàng và các thông tin khác. Hoạt động xuất/nhập, đồng bộ và sao lưu dữ liệu đều hoạt động thủ công. VShopPlus không hỗ trợ liên kết với các kênh bán hàng online. Người dùng sẽ cần nhập liệu thủ công để quản lý. Ngoài ra, phần mềm bán hàng VShopPlus chỉ hỗ trợ cho Window, chưa hỗ trợ cho MacOS.

9. ViettelSale

ViettelSale là phần mềm hỗ trợ bán hàng online do tập đoàn nổi tiếng Viettel phát triển. Với những tính năng giúp quản lý bán hàng đa kênh từ các kênh mạng xã hội đến các sàn TMĐT, và cửa hàng vật lý,… ViettelSale là công cụ đắc lực cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. 

Viettelsale

Các tính năng nổi bật của phần mềm ViettelSale:

  • Đồng bộ các dữ liệu từ nhiều nền tảng như Website, MXH, Sàn TMĐT, POS tại cửa hàng.
  • Quản lý nhiều Fanpage cùng lúc, có tính năng livestream chốt đơn và ẩn SĐT tự động
  • Hỗ trợ xây dựng website chuẩn SEO, tối ưu hiển thị cho đa thiết bị.
  • Quản lý các gian hàng từ nhiều nền tảng, hỗ trợ quản lý đơn hàng và vận chuyển.
  • Có khả năng kết nối các thiết bị offline như máy in hóa đơn.
  • Sử dụng công nghệ trả lời tin nhắn, gọi điện tự động.
  • Các tính năng khác như quản lý kho, kế toán, khách hàng,…

Giá phần mềm ViettelSale:

  • Dùng thử miễn phí ViettelSale trong 7 ngày
  • Gói cơ bản (1 ngày): 6,000đ – 5 người dùng. Tối đa 7 ngày. Sử dụng các tính năng quản lý bán hàng trên Facebook và quản lý vận chuyển.

Các gói trên đều là gói cơ bản với 3 fanpage 2 cửa hàng vật lý. Các tính năng sử dụng đều hoạt động trên Facebook. ViettelSale không công bố thêm các thông tin về thời gian tối thiểu cần mua hay chi phí các gói nâng cao để sử dụng các tính năng kể trên. Ngoài ra, ViettelSale cũng không cung cấp giá khi mua thêm fanpage, gian hàng TMĐT, cửa hàng và người dùng. Mức độ hỗ trợ hay các thông tin khác cũng không được công bố. Tuy nhiên, ViettelSale vẫn là một thương hiệu thuộc tập đoàn Viettel nên người dùng có thể yên tâm về chất lượng, tuy nhiên, bạn nên trải nghiệm và sử dụng thử để nắm được các mức giá và cân đối chi phí cho doanh nghiệp mình.

10. KiotViet

KiotViet là một trong app quản lý bán hàng online phổ biến hiện nay được nhiều người dùng và chủ cửa hàng ưa chuộng. Với tiền đề là một phần mềm quản lý bán hàng offline, KiotViet hiểu rõ những vấn đề và các tính năng mà chủ cửa hàng cần sử dụng. Hiện nay, KiotViet đã bổ sung thêm các tính năng online cùng với các gói phí khác nhau.

KiotViet

Các tính năng nổi bật của phần mềm KiotViet:

  • Quản lý hàng hoá không giới hạn.
  • Giám sát chi tiết hàng tồn kho.
  • Hỗ trợ quản lý các chương trình khuyến mãi.
  • Tích hợp các thiết bị hỗ trợ bán hàng: máy in, máy thanh toán, máy tính cửa hàng,… 

Giá phần mềm KiotViet:

  • Miễn phí sử dụng phần mềm KiotViet trong 10 ngày đầu tiên.
  • Gói hỗ trợ: 200,000đ/tháng – 03 người dùng và 01 cửa hàng vật lí. Không giới hạn tính năng quản lý cửa hàng.
  • Gói chuyên nghiệp: 270,000đ/tháng – Không giới hạn người dùng và 01 cửa hàng vật lí. Thêm 01 chi nhánh có giá 200,000đ/tháng. Tính năng tương tự gói hỗ trợ và bổ sung thêm 01 website bán hàng online.
  • Gói cao cấp: 370,000đ/tháng – Không giới hạn người dùng và 01 cửa hàng vật lí. Thêm 01 chi nhánh có giá 335,000đ/tháng. Các tính năng tương tự gói chuyên nghiệp và bố sung thêm khả năng liên kết các gian hàng trên sàn TMĐT và Mạng xã hội. Có tính năng quản lý chấm công, tính lương và hỗ trợ tích hợp các phần mềm thứ ba thông qua giao thức API.

KiotViet rất phù hợp đối với các doanh nghiệp có số lượng hàng hóa lớn, khó quản lý cũng như có nhiều kho lưu trữ. Với các tính năng chuyên biệt để quản lý kho, KiotViet là một phần mềm được nhiều chủ cửa hàng tin dùng.

11. Haravan 

Haravan tiền thân là một nền tảng hỗ trợ xây dựng website đơn giản. Sau nhiều năm phát triển và chiếm lĩnh thị trường, Haravan đã mở rộng và tiếp cận thị trường bán hàng online. Hiện nay, Haravan là một trong các thương hiệu hàng đầu khi nói đến phần mềm quản lý bán hàng online.

Haravan

Các tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng Haravan:

  • Đồng bộ thông tin bán hàng đa kênh từ Offline đến Online tại một phần mềm.
  • Hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Messenger, Instagram, Zalo,…
  • Đồng bộ kho, sản phẩm, khách hàng từ Shopee, Lazada, Tiki,…
  • Quản lý bán hàng tại cửa hàng như kết nối các thiết bị mã vạch, hóa đơn,…
  • Đo lường và nhận báo cáo trực tuyến theo thời gian thực.
  • Có ứng dụng trên điện thoại, tiện lợi cho việc theo dõi hiệu quả kinh doanh từ xa.

Giá phần mềm bán hàng Haravan: 

  • 14 ngày trải nghiệm thử phần mềm Haravan.
  • Gói Standard:  300.000/tháng với tính năng cơ bản như quản lý cửa hàng, Facebook, Zalo, gian hàng sàn TMĐT.
  • Gói Omni Pro: 600.000/tháng với các tính năng nâng cao như thiết kế website Haravan (có cổng thanh toán trực tuyến tích hợp), quảng cáo Google,…
  • Gói Grow với các tính năng công nghệ cao cấp như tự động hóa quá trình chăm sóc khách hàng, marketing theo kịch bản qua Zalo, SMS, Email Marketing, Facebook Messenger. Mức chi phí là 1,500,000đ/tháng.
  • Gói Scale tập trung vào các tính năng nuôi dưỡng khách hàng như tích điểm, lưu trữ hạng thành viên, quản lý đơn hàng đa kho.

Các gói này trên đều phải trả tối thiểu 1 năm trở lên. Ngoài ra, Haravan cũng cung cấp các sản phẩm vật lí như máy in hóa đơn, máy tính tiền,… Bạn có thể sử dụng Haravan nếu không muốn phải lựa chọn quá nhiều đơn vị, cửa hàng để mua các mặt hàng này.

12. Sapo

Sapo là một trong những thương hiệu phần mềm quản lý bán hàng đời đầu tại Việt Nam. Xuất hiện từ năm 2008, Sapo đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt tiếp cận tới khái niệm phần mềm quản lý bán hàng cũng như xu hướng chuyển đổi số hiện nay. Hiện Sapo đang gây dựng độ uy tín của mình với hơn 25 chi nhanh toàn Việt Nam và 190,000 khách hàng đang sử dụng.

Sapo

Các tính năng nổi bật của phần mềm Sapo:

  • Đầy đủ các tính năng cần thiết để quản lý bán hàng hiệu quả.
  • Các tính năng tập trung chính vào việc quản lý khách hàng và dòng tiền của doanh nghiệp.
  • Phục vụ tốt nhà quản lý từ sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, đối tác, chiến dịch bán hàng.
  • Có tính năng quản lý từ xa giúp doanh nghiệp có thể theo dõi cửa hàng vật lí của mình.

Giá phần mềm bán hàng Sapo:

  • Dùng thử miễn phí 7 ngày đầu tiên khi đăng ký Sapo.
  • Gói Startup: 249,000đ/tháng. Bán hàng 1 trong 3 kênh: Cửa hàng, Facebook, sàn TMĐT. Số lượng tối đa 5 người dùng. Có thêm tính năng tích điểm và hạng thành viên.
  • Gói Pro: 349,000đ/tháng. Tối đa 3 fanpage, 10 gian hàng, 1 cửa hàng. Số lượng tối đa 5 người dùng.
  • Gói Omnichannel: 599,000đ/tháng. Tối đa 5 fanpage, 20 gian hàng, 1 cửa hàng. Số lượng tối đa 15 người dùng. Có thêm các tính năng tự động liên hệ, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn như Messenger, Zalo, SMS.
  • Thêm 1 chi nhánh offline có giá 160,000đ/tháng.

Tuy chi phí của Sapo hơi đắt hơn so với mặt bằng chung thị trường nhưng nếu người dùng sử dụng các gói trên (ngoại trừ Omnichannel) trên 2 năm thì sẽ được chiết khấu 15%. Phí sử dụng chưa bao gồm phí khởi tạo phần mềm. Sử dụng thêm Sapo Web có giá 1,499,000đ. Mua thêm dung lượng cho website có giá 120,000đ/1gb/tháng.

13. PosApp

PosApp là một phần mềm quản lý bán hàng online dành riêng cho các chủ cửa hàng từ đa ngành như F&B, bán lẻ, dịch vụ,… Với các tính năng chuyên sâu vào từng ngành, PosApp là một lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ cửa hàng hiện nay.

PosApp

Các tính năng nổi bật của phần mềm PosApp: 

  • Ngành F&B (Nhà hàng, Cafe): Order tại quầy thu ngân, di động, tablet, in đơn tách ra cho nhiều bếp, pha chế.
  • Ngành bán lẻ (Cửa hàng, siêu thị, tạp hóa, nhà thuốc,…): Quản lý sản phẩm bằng mã vạch, lưu thông tin lô hàng, HSD sản phẩm. Theo dõi công nợ, giá vốn, doanh thu và chi phí hàng bán ra.
  • Ngành dịch vụ (Spa, nail, salon,…): Quản lý liệu trình, lịch hẹn, hoa hồng, lương. Có thêm các tính năng tích điểm, phân hạng thẻ.
  • Liên kết với Grab để vận chuyển đơn hàng.
  • Quản lý trực tuyến trên điện thoại, máy tính.

Giá phần mềm PosApp:

  • Miễn phí sử dụng PosApp trong 14 ngày đầu tiên.
  • Giá ngành bán lẻ & F&B:
    • Cơ bản: 150,000đ/tháng – Tối đa 6,000 đơn hàng, giới hạn 03 thiết bị bán hàng và 02 máy in hóa đơn.
    • Phổ biến: 220,000đ/tháng – Không giới hạn số lượng đơn hàng. Kết nối tối đa 10 thiết bị bán hàng. Có tính năng tạo website online và hỗ trợ đặt bàn trực tuyến. Hỗ trợ quản lý kho, định lượng nguyên vận liệu, sơ đồ bếp – bar và quản lý đối tác.
    • Nâng cao: 299,000đ/tháng – Các tính năng gói Phổ biến và không giới hạn thiết bị bán hàng. Bổ sung các tính năng chăm sóc, tích điểm cho khách hàng.
  • Giá ngành dịch vụ:
    • Phổ biến: 220,000đ/tháng. Giới hạn 4 thiết bị bán hàng, 1000 đơn/tháng và 3 nhân viên trên hệ thống.
    • Nâng cao: 299,000đ/tháng. Giới hạn 7 thiết bị bán hàng, không giới hạn số lượng đơn và 7 nhân viên trên hệ thống. Bổ sung thêm các tính năng như tính lương, quản lý kho, kế toán,…

Làm sao để lựa chọn được phần mềm bán hàng online phù hợp?

Trên đây, XSale đã liệt kê tất cả các phần mềm bán hàng online tốt nhất hiện nay và phân tích tính ứng dụng của từng phần mềm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình thì sau đây là một vài câu hỏi giúp bạn có thể so sánh các phần mềm quản bán hàng và lựa chọn được dễ dàng hơn.

cách lựa chọn phần mềm bán hàng online

Bạn sử dụng phần mềm bán hàng online phục vụ nhu cầu gì?

Bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng phần mềm của mình chứ không nên tập trung quá nhiều vào số lượng tính năng mà phần mềm đó mang lại. Ví dụ, bạn có một cửa hàng và cần phần mềm hỗ trợ bạn quản lý cửa hàng từ xa hiệu quả thì bạn nên lựa chọn KiotViet, Loyverse, Sapo, PosApp. Hoặc, nếu bạn chỉ kinh doanh online thì bạn nên lựa chọn XSale, Pancake, Trustsales, Abit, Suno,… Đương nhiên, lựa chọn phần mềm cụ thể vẫn phụ thuộc vào ngành hàng bạn kinh doanh nữa.

Chi phí bạn sẵn sàng bỏ ra là bao nhiêu?

Chi phí là yếu tố rất quan trọng khi kinh doanh. Vì hầu như trong danh sách kể trên, đa số các phần mềm đều có tính năng như nhau, đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Chi phí bỏ ra để sử dụng phần mềm không nên chiếm cao hơn 10% quỹ lương của doanh nghiệp. Việc sử dụng công nghệ trong kinh doanh đồng nghĩa với việc tối ưu được số lượng nhân viên hiện có. Bạn không nên sử dụng các phần mềm mà chưa biết hiệu quả hay không nhưng chi phí lại cao, tốn kém.

Một phần mềm có nhiều gói tính năng thì nên chọn mức giá nào?

Đa số phần mềm kể trên đều có các gói giá khác nhau trừ XSale và VShopPlus. Bạn nên lựa chọn phần mềm dựa theo nhu cầu sẵn có của mình. Vì các gói thường được chia theo số lượng nhân viên hoặc cửa hàng. Hãy chọn các mức giá mà vừa đủ cho doanh nghiệp của bạn, sau đó hẵng xét đến tính năng có đáp ứng nhu cầu hay không. Nên dùng vừa đủ trước và nâng gói theo quy mô doanh nghiệp sau.

Lời kết

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có thể lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng online phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay vẫn băn khoăn nên lựa chọn phần mềm bán hàng online nào, thì đừng ngần ngại liên hệ với XSale nhé! Đội ngũ chuyên gia của XSale sẽ hỗ trợ bạn tư vấn miễn phí!

Đánh giá bài viết này
Khang Lê
Khang Lê
Chuyên gia tư vấn công nghệ và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.