fbpx

Recap hội thảo Bứt phá mùa Siêu Mua Sắm cùng TikTok For Business

Vào ngày 04/10/2023, hội thảo Bứt phá mùa Siêu Mua Sắm cùng TikTok For Business do Mega Digital phối hợp cùng TikTok For Business Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra thành công rực rỡ, với sự tham gia của hơn 100 đại diện đến từ các doanh nghiệp đa dạng quy mô và lĩnh vực khác nhau. Hội thảo này đã mang đến những cập nhật mới nhất về tình hình mùa sale cuối năm và các xu hướng mua sắm trong giai đoạn này. Các chuyên gia đã chia sẻ thông tin quý báu về chương trình ưu đãi mà TikTok dành riêng cho nhà bán lẻ trong mùa Mega Sale. Sự kiện cũng cung cấp một buổi demo phiên livestream bán hàng trên nền tảng TikTok Shop. Đây là một cơ hội để các doanh nghiệp học cách tận dụng sức mạnh của livestreaming để tạo sự tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Hãy cùng điểm lại những nội dung chính của buổi hội thảo Bứt phá mùa Siêu Mua Sắm cùng TikTok For Business nhé.

Phần 1: Shoppertainment – Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí nhà hàng không nên bỏ lỡ

Đến với nội dung chia sẻ đầu tiên trong buổi hội thảo, diễn giả Nguyễn Hoàng Lâm, CMO của Mega Digital đã mang đến những chia sẻ và phân tích chi tiết xu hướng, hành vi mua sắm của người tiêu dùng tại Việt Nam và các quốc gia lân cận.

Anh đã phân tích rằng việc mua sắm trực tuyến đang thay đổi theo sự tiến bộ của công nghệ. Khi công nghệ ngày càng phát triển, người tiêu dùng cũng trở nên thông thái hơn. Do đó, hành vi mua sắm của họ dường như được quyết định phụ thuộc vào yếu tố cảm xúc nhiều hơn. Những lí do khiến người tiêu dùng không đưa ra quyết định mua hàng được anh Lâm liệt kê ra là họ không cảm thấy hứng thú, không còn tin vào nội dung quảng cáo, hay họ trải qua một quá trình mua hàng bị ngắt quãng. Tất cả những điều này khiến thương hiệu bỏ lỡ các cơ hội trong việc tiếp cận các điểm chạm trong hành trình mua sắm của người dùng.

Anh Nguyễn Hoàng Lâm từ Mega Digital
Anh Nguyễn Hoàng Lâm – Đại diện Mega Digital

Việc khai thác các nhu cầu cảm xúc của người tiêu dùng trở nên rất quan trọng vì đó là lúc họ lựa chọn hoặc thay đổi thương hiệu hay thói quen mua sắm”. – anh Lâm chia sẻ.

Đây là lúc mà xu hướng Shoppertainment – hoạt động thương mại được thúc đẩy bởi các nội dung tập trung vào giải trí & thuyết phục người dùng – lên ngôi. Điều này xuất phát từ sự ưa chuộng của cả người mua và người bán, với khả năng mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị, đầy sáng tạo, và không ngăn cách. Đặc biệt, thế hệ trẻ ngày nay thường tìm kiếm trải nghiệm giải trí tích hợp trước khi quyết định mua sắm.

Phần 2: Chiến lược bán hàng mùa Mega Sales trên nền tảng TikTok Shop

Cuối năm là thời điểm mà mọi người bắt đầu chuẩn bị sắm sửa cho năm mới, chính vì vậy mà nhu cầu mua sắm và khả năng chi tiêu của người tiêu dùng vào thời điểm này tăng mạnh. Đây chính là thời điểm mà các nhà bán hàng sẽ tập trung khai thác những sự kiện nổi bật để tạo ra nội dung sáng tạo, thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động mua bán trên các kênh bán hàng online. Với việc xu hướng tiêu thụ nội dung nhanh trên các nền tảng chia sẻ video như TikTok đang nở rộ, đây sẽ là vùng đất màu mỡ để nhà bán hàng khai thác và mở rộng hoạt động kinh doanh trong thời điểm này.

Tiếp nối nội dung phần 1, diễn giả Alex Huỳnh – Channel Partnership Manager của TikTok Vietnam có chia sẻ sâu hơn đối với các khách mời tham gia về xu hướng Shoppertainment và cách thức giúp nhà bán hàng có thể cạnh tranh trên thị trường vào mùa siêu mua sắm sắm cuối năm.

Anh Alex Nguyen chia sẻ về chiến lược bán hàng mùa Mega Sales
Anh Alex Huỳnh – Channel Partnership Manager của TikTok Vietnam

Anh Alex cũng khẳng định rằng Shoppertainment là xu hướng quan trọng hàng đầu trong thương mại hiện nay, và TikTok đang là nền tảng dẫn đầu cho xu hướng này. Người tiêu dùng muốn nội dung được cá nhân hóa mang tính giải trí, giáo dục và vượt xa khả năng ảnh hưởng đến việc mua hàng. TikTok thực sự là nền tảng độc đáo nơi nội dung và thương mại hội tụ để mang lại kết quả cho người bán hàng. 

Đại diện từ TikTok nhấn mạnh rằng, để tăng sự nổi bật, các thương hiệu và nhà bán hàng cần tạo kết nối sâu hơn với khách hàng tiềm năng thông qua việc cung cấp nội dung giải trí. Theo anh Alex, trong những dịp mua sắm đặc biệt, có tới 77% người dùng sẽ khám phá các thương hiệu mới và một trong mỗi hai người dùng sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm và thương hiệu. Điều này khẳng định mùa Mega Sales là cơ hội quan trọng để tìm kiếm đối tượng khách hàng mới, từ đó kích thích doanh số bán hàng.

Tiếp theo, anh Alex đã chia sẻ những chiến lược quảng cáo – tiếp thị hiệu quả trên TikTok như Live Shopping Ads, Video Shopping Ads và Spark Ads. Các hình thức quảng cáo này giúp tối ưu hóa lượt hiển thị nội dung sẵn có hoặc quảng cáo mua sắm qua LIVE trên TikTok. Thêm vào đó, TikTok Creator Marketplace cung cấp cơ hội hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, tăng cường sự nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mới.

Trong thời gian sắp tới, TikTok cam kết tiếp tục thúc đẩy hợp tác tốt hơn cũng như tăng cường tinh thần hỗ trợ để giúp các doanh nghiệp mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Phần 3: Quản lý đơn hàng trong mùa Mega Sales hiệu quả

Diễn giả Nguyễn Đăng Khoa, COO của XCore, hiện đang giám sát các hoạt động kinh doanh cũng như phát triển phần mềm quản lý bán hàng XSale, tiếp nối nội dung buổi hội thảo bằng những chia sẻ về cách thức tối ưu hoạt động kinh doanh trong mùa mua sắm cuối năm sôi động này.

Anh Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ cách quản lý đơn hàng hiệu quả
Anh Nguyễn Đăng Khoa – COO XCore

Anh Khoa đề cập đến việc doanh nghiệp mắc phải vấn đề mở rộng không kiểm soát khi đơn hàng tăng lên, dẫn đến chi phí gia tăng. Để giải quyết vấn đề này, ông gợi ý một số biện pháp như việc xây dựng mô hình kinh doanh hợp lý, dựa vào dữ liệu trước đó để tính toán lượng đơn hàng và nguồn nhân lực, cũng như áp dụng công nghệ trong quản lý.

CEO của XCore cung cấp thêm thông tin về các tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn phần mềm quản lý, bao gồm khả năng quản lý đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng, tự động phân chia đơn hàng để tăng hiệu quả xử lý và đảm bảo bảo mật, cũng như khả năng tối ưu hóa vận đơn bằng việc kết nối các đơn vị vận chuyển và quản lý kho tự động.

Phần 4: Bí quyết giúp Livestream Shopping trên TikTok hiệu quả

Ở phiên chia sẻ thứ 4, vị khách mời đặc biệt là KOC Khánh Duy (@beduytiktok) đã thực hiện một phiên Livestream mẫu trên sân khấu với mặt hàng chính là mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp của nhãn hàng Halio. Sau khi trình bày xong, KOC Khánh Duy đã chia sẻ các lưu ý về các hoạt động để có thể gia tăng doanh số khi Livestream trên TikTok Shop và bí mật giúp Duy có thể kiếm về nửa tỷ đồng chỉ trong một phiên Live 2 tiếng.

KOC Bé Duy demo phiên livestream bán hàng
TikToker Bé Duy @beduytiktok

Khi làm việc với nhiều thương hiệu trên TikTok, việc đảm bảo tính nhất quán giữa hình ảnh đại diện sản phẩm và tên sản phẩm là rất quan trọng để tối ưu hóa hiển thị sản phẩm trên màn hình. Bên cạnh đó, Duy cũng chia sẻ về cách áp dụng chính sách giảm giá thông qua việc thiết lập các scheme voucher bán hàng, giúp tạo lợi ích cho cả người mua và thương hiệu.

Các diễn giả trao đổi cùng các nhà bán hàng
Các diễn giả cùng trao đổi với các nhà bán hàng

Hội thảo đã kết thúc với sự hào hứng và các doanh nghiệp sẵn sàng để bứt phá trong mùa mua sắm sắp tới. Có thể nói, hội thảo Bứt phá mùa Siêu Mua Sắm cùng TikTok For Business đã giúp các nhà bán hàng hiểu rõ hơn những xu hướng mua sắm nổi bật trong thời điểm mùa Mega Sale cận kề, nắm bắt cơ hội và tạo ra những trải nghiệm mua sắm độc đáo trên nền tảng TikTok.

5/5 - (1 bình chọn)
Kiều Hà
Kiều Hà
Chuyên gia tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.