fbpx

Top 17 phần mềm quản lý kho miễn phí, tốt nhất cho doanh nghiệp

Việc quản lý kho hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tình trạng thiếu hoặc thừa tồn kho có thể gây ảnh hưởng đến chi phí và chiến lược phát triển của mỗi doanh nghiệp. Hiện nay trên thị trường đã có vô số các loại phần mềm quản lý kho miễn phí, giúp doanh nghiệp có thể tự động hóa các quy trình báo cáo, quản lý xuất nhập kho một cách hiệu quả và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng thích hợp đối với mọi loại doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết này, hãy cùng XSale tìm hiểu về top 17 phần mềm quản lý kho miễn phí, phù hợp với mọi doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn nhé!

Top 17 phần mềm quản lý kho tốt nhất doanh nghiệp phải biết

1. Phần mềm quản lý kho XSale

XSale là phần mềm quản lý kho miễn phí được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp Việt. Do đó, dù cho doanh nghiệp đó là nhà bán lẻ, kinh doanh online hay là một tập đoàn lớn đều có thể dễ dàng sử dụng và thích nghi với XSale.

Phần mềm quản lý kho XSale

Các tính năng nổi bật của XSale:

  • Lưu trữ lịch sử xuất/nhập kho hàng tự động.
  • Báo chi tiết cụ thể theo từng lần nhập/xuất kho (Tên người nhận, số lượng sản phẩm, mã sản phẩm, số tiền, thông tin bên giao hàng, đơn vị giao hàng, tên kho nhập,…)
  • Tự động xuất kho và trừ trên hệ thống ngay khi giao hàng thành công.
  • Quản lý số lượng hàng tồn tại mọi thời điểm theo thời gian thực.
  • Nhân viên bán hàng có thể kiểm tra số lượng hàng tồn ngay khi chat với khách hàng.
  • Tự động thống kê doanh thu lãi/lỗ giữa theo số lượng hàng tồn và số lượng bán ra.
  • Tích hợp đa nền tảng. Nhà quản lý có thể xem hàng hóa được xuất kho trên từng kênh (Bán hàng trực tiếp, sàn thương mại điện tử, Facebook,…)
  • Không giới hạn số lượng kho khi dùng bản miễn phí.
  • Kế toán có thể xuất thống kê dưới dạng Excel.
  • Bảo mật cấp cao, hạn chế mọi hoạt động xuất dữ liệu hay truy cập dữ liệu không được phép.
  • Truy cập online, không phải download về máy tính.

Giá phần mềm XSale:

  • Miễn phí sử dụng phần mềm XSale trong 7 ngày.
  • Miễn phí trọn đời: Chỉ một người dùng – Bao gồm tính năng quản lý chat đa kênh và một lượt liên kết fanpage.
  • 99,000 VNĐ/tháng cho người dùng đầu tiên và 59,000 VNĐ/tháng cho người dùng thứ hai trở đi.

2. KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý kho lấy khách hàng Việt làm trọng tâm. Với tiêu chí là “Đơn giản bên ngoài, mạnh mẽ bên trong”, KiotViet phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn.

Phần mềm quản lý kho KiotViet

Các tính năng nổi bật của KiotViet:

  • Quản lý số lượng hàng tồn kho theo thời gian thực.
  • Sử dụng các tính năng như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả hàng,… trên một màn hình.
  • Hỗ trợ nhập hàng hóa chi tiết (màu sắc, số lượng, mẫu mã, chất liệu sản phẩm)
  • Phân nhóm khách hàng cụ thể để tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi, theo dõi hoạt động kinh doanh.
  • Hỗ trợ đa nền tảng như laptop, di động, máy in mã vạch,…
  • Sử dụng và lưu trữ thông tin trên nền tảng điện toán đám mây.

Giá phần mềm KiotViet:

  • Miễn phí sử dụng trong 10 ngày đầu tiên.
  • Gia hạn với 200,000đ/tháng cho 01 kho và 01 cửa hàng, 03 người quản lý kho.
  • Sử dụng toàn bộ tính năng và không giới hạn người dùng với giá 370,000đ/tháng.
  • Thêm 01 cửa hàng cần trả thêm 335,000đ/tháng.

Lưu ý: Gói hỗ trợ (200,000đ/tháng) chỉ sử dụng cho quản lý kho, không hỗ trợ bán hàng đa kênh.

3. Sapo POS

Sapo POS là sản phẩm chủ đạo thuộc hệ sinh thái quản lý bán hàng đa kênh Sapo, phù hợp với các chủ cửa hàng và chuỗi bán lẻ. Khi sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí Sapo POS, doanh nghiệp được hỗ trợ các tính năng chuyên biệt cho mọi công đoạn từ nhập hàng, bán hàng xuất kho và báo cáo.

Phần mềm quản lý kho Sapo POS

Các tính năng nổi bật của Sapo POS:

  • Quản lý số lượng hàng tồn kho chính xác và chi tiết cho từng cửa hàng và chuỗi.
  • Nhiều cấp quản lý từ chuỗi đến cửa hàng nhỏ lẻ, giúp chủ shop hay quản lý chuỗi có thể giám sát và theo dõi tình trạng từng cửa hàng chi tiết.
  • Tích hợp và quản lý kho hàng trực tiếp với Facebook.

Giá phần mềm Sapo POS:

  • Miễn phí sử dụng trong 7 ngày đầu tiên khi sử dụng Sapo POS.
  • Nâng cấp với gói Start Up có chi phí là 170,000đ/tháng cho 03 người dùng, lựa chọn 1 trong 3 kênh bán hàng là 01 gian hàng trên sàn TMĐT, 01 cửa hàng offline hoặc 01 fanpage Facebook.
  • Sử dụng gói Omni Channel (599,000đ/tháng) để có thể sử dụng 05 fanpage Facebook, 20 gian hàng trên sàn TMĐT và 01 cửa hàng offline với 15 người dùng.
  • Thêm một cửa hàng cần trả thêm 160,000đ/tháng.

Lưu ý: Gói Start Up chỉ sử dụng dành riêng cho các hoạt động bán hàng, không bao gồm các chi phí dành cho các hoạt động khác.

4. Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng có thể quản lý mọi hoạt động bán hàng của mình. Với các chức năng cơ bản như quản lý tiền bán hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý lợi nhuận, chă sóc khách hàng,… Suno rất dễ sử dụng kể cả đối với người chưa sử bao giờ sử dụng phần mềm.

Phần mềm quản lý kho Suno

Các tính năng nổi bật của Suno:

  • Quản lý đa kho chỉ trên một màn hình duy nhất.
  • Có thể quản lý hàng hóa dễ dàng dựa theo mã đơn hàng, danh mục sản phẩm.
  • Hỗ trợ nhập file dữ liệu từ Excel, website,…
  • Có thể sử dụng Suno trên máy tính, điện thoại liên kết với các thiết bị khác như máy in mã vạch, máy in tem,…

Giá phần mềm Suno:

  • Miễn phí sử dụng trong 7 ngày.
  • Nâng cấp với 220,000 đồng/tháng, không giới hạn tính năng và người dùng.
  • Thêm một cửa hàng với giá 180,000 đồng/tháng.

5. Ecount

Ecount tiền thân là một phần mềm quản lý kho, nay đã phát triển thành một ERP (phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp). Các doanh nghiệp lớn sử dụng Ecount không chỉ để quản lý các hoạt động kho vận mà còn là giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động khác như tài chính, kế toán, sản xuất, nhân sự, bán hàng,…

Giao diện phần mềm quản lý kho Ecount

Các tính năng nổi bật của Ecount:

  • Báo cáo xuất/nhập kho hàng.
  • Báo cáo tình trạng đơn hàng như đặt hàng, chưa đặt hàng, đang giao hàng.
  • Hỗ trợ xuất nhập thông tin hàng hóa như in vạch, in đơn hàng của doanh nghiệp.

Giá phần mềm Ecount:

  • Miễn phí 7 ngày đầu tiên khi sử dụng Ecount.
  • 1,000,000đ/tháng cho toàn bộ các tính năng.
  • Sử dụng 1 năm giá 11,000,000đ.
  • Không giới hạn người dùng.

6. Sales Blinder

Sales Blinder là phần mềm quản lý kho trực tuyến, dễ tùy chỉnh và sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng quản lý và theo dõi mọi hoạt động của doanh nghiệp theo thời gian thực.

Phần mềm Sales Bliner

Các tính năng nổi bật của Sales Blinder:

  • Theo dõi số lượng hàng hóa theo vị trí kho.
  • Hỗ trợ sử dụng quét mã vạch.
  • Quản lý tài khoản của khách hàng và nhà cung cấp.
  • Hỗ trợ phân tích lợi nhuận.
  • Báo cáo hóa đơn, ước tính số lượng hàng hóa cần nhập và đơn đặt hàng.
  • Báo cáo hàng hóa tồn kho và hàng hóa bán ra trên thị trường.

Giá phần mềm Sales Blinder:

  • 30 ngày sử dụng Sales Blinder miễn phí sau khi đăng ký (giới hạn 100 sản phẩm lưu trữ và 01 người dùng)
  • $9/tháng (~200,000 vnđ) với tối đa 2,500 sản phẩm lưu trữ, 01 người dùng.
  • $99/tháng (~2,000,000 vnđ) với 100,000 sản phẩm lưu trữ, 50 người dùng, hỗ trợ thêm liên kết các nền tảng khác.
  • Bản không giớ hạn số sản phẩm lưu trữ trong khó có giá $299/tháng (~7,000,000 vnđ).

7. Square

Square là phần mềm quản lý bán hàng và kho hàng miễn phí tốt nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Doanh nghiệp có thể theo dõi hàng tồn kho dễ dàng và không giới hạn người dùng. Square được thiết kế chuyên biệt cho các cửa hàng online trên website và vật lý.

Phần mềm quản lý bán hàng và kho hàng Square

Các tính năng nổi bật của Square:

  • Tạo sản phẩm, danh mục sản pahảm dễ dàng
  • Tùy chỉnh chi tiết các sản phẩm như màu sắc, kích thước.,
  • Nhập và quản lý hàng loạt sản phẩm cùng một lúc.
  • Tạo thông báo tự động khi kho hết hàng.
  • Tải xuống báo cáo dưới dạng bảng tính (Excel, CSV, PDF).
  • Không giới hạn số lượng sản phẩm lưu trữ, người dùng sử dụng và địa chỉ kho vật lý.

Giá phần mềm Square:

  • Miễn phí trọn đời khi sử dụng phần mềm quản lý kho Square, chỉ mất phí để sử dụng các cổng thanh toán.
  • Nâng cấp $29/tháng (~600,000 vnđ) để sử dụng các tính năng chuyên biệt cho các ngành như nhà hàng, bán lẻ,…

8. Stock Pile

Stock Pile là phần mềm quản lý kho miễn phí hoạt động trên nền tảng đám mây. Khi sử dụng Stock Pile bản miễn phí, doanh nghiệp có thể sử dụng mọi tính năng mà Stock Pile sẵn có, tuy nhiên các tính năng này chỉ dừng lại ở việc quản lý kho cơ bản. Do đó, Stock Pile sẽ rất phù hợp với các doanh nghiệp mà chỉ tập trung quản lý kho, không cần bộ phận bán hàng.

Phần mềm quản lý kho miễn phí Stock Pile

Các tính năng nổi bật của Stock Pile:

  • Phân nhiều cấp độ người dùng khác nhau như quản lý kho, quản lý đa kho, chủ doanh nghiệp.
  • Cảnh báo khi hàng còn ít.
  • Hỗ trợ nhiều lại tiền tệ.
  • Báo cáo hàng tồn kho và giao dịch xuất/nhập kho.
  • Hỗ trợ hình ảnh cho từng lạoi sản phẩm.

Giá phần mềm quản lý kho Stock Pile:

Stock Pile là phần mềm quản lý kho hoàn toàn miễn phí, không có phụ phí đi kèm.

9. ABC Inventory (Almyta)

ABC Inventory là phần mềm quản lý kho chuyên biệt, giúp bộ phận kho của doanh nghiệp có thể quản lý dễ dàng nhiều kho cùng một lúc, hỗ trợ quét mã vạch, theo dõi mặt hàng theo vị trí và số seri. Ngoài ra, phần mềm ABC Inventory không giới hạn khi tạo sản phẩm mới, hỗ trợ các tính năng bán buôn và bán lẻ.

Phần mềm chuyên quản lý kho ABC Inventory

Các tính năng nổi bật của ABC Inventory:

  • Không giới hạn công ty, kho hàng, địa điểm, tiền tệ.
  • Hỗ trợ xuất dữ liệu sang Excel, Words, HTML.
  • Đặt lịch nhập kho, lập hóa đơn và vận chuyển.
  • Hỗ trợ tính năng quét mã vạch.
  • Quản lý tài sản hữu hình và vô hình.
  • Cho thuê hàng tồn kho.
  • Sửa chữa hàng tồn kho.
  • Lên đơn đặt hàng bán hàng và đơn vận chuyển.

Giá phần mềm ABC Inventory:

  • Tải xuống miễn phí cho Window.
  • Trả phí trọn đời, chỉ trả một lần duy nhất.
    • 01 người dùng, không kết nối internet, lưu trữ trên máy tính: $435 (~10,000,000đ).
    • Không giới hạn người dùng tại một thời điểm, lưu trữ trên Cloud – One Drive: $635 (~13,000,000đ).
    • Không giới hạn người dùng tại một thời điểm, sử dụng mạng Lan: $935 (~20,000,000đ).

10. Odoo

Odoo là một ERP có nhiều ứng dụng từ quản lý khách hàng, bán hàng, nhân sự, dự án và quản lý kho. Là một nền tảng mã nguồn mở, Odoo cho phép bạn tùy biến, chỉnh sửa hệ thống theo khả năng vận hành và sử dụng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để sử dụng Odoo hiệu quả, bạn cần một đội ngũ tư vấn và thiết kế nên tảng có chuyên môn cao. Do đó, Odoo rất phù hợp với các doanh nghiệp lớn.

Phần mềm quản lý kho Odoo Inventory

Các tính năng nổi bật của ứng dụng quản lý kho của Odoo cơ bản:

  • Hỗ trợ mọi loại sản phẩm từ hữu hình đến vô hình.
  • Không giới hạn số lượng sản phẩm lưu trữ, người sử dụng và địa điểm kho.
  • Tùy chỉnh nhiều vị trí, theo vùng, quốc gia, tiền tệ,…
  • Hỗ trợ quét mã vạch.
  • Theo dõi các sản phẩm phế liệu, chuyển kho.
  • Cảnh báo về tùy chỉnh thông tin sản phẩm hoặc nhà cung cấp.
  • Tự động tạo lịch kiểm kê kho dựa theo tình trạng còn hàng của sản phẩm hoặc đơn hàng.
  • Có thể thay đổi chi tiết thông tin sản phẩm như ngày hết hạn, đơn vị đo lường,…
  • Nhiều quy tắc định giá như FIFO, LIFO, Chi phí trung bình,…

Giá app quản lý kho Odoo:

  • Miễn phí khi chỉ sử dụng app quản lý kho, không giới hạn số lượng người dùng.
  • Dùng thêm các ứng dụng khác phải trả thêm $7.25/người dùng/tháng (~150,000đ).
  • Tùy chỉnh chức năng phù hớp với doanh nghiệp có giá $10.9/người dùng/tháng (~230,000đ).

11. Box Storm

Box Storm là phần mềm quản lý kho có giao diện thân thiện, đầy đủ các chức năng cơ bản. Nhà quản lý có thể sử dụng Box Storm số hóa hoạt động quản lý kho hàng, lập các kế hoạch và định tuyến sản phẩm từ đơn vị sản xuất/nhà cung cấp đến trực tiếp khách hàng, tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Phần mềm quản lý kho miễn phí Box Storm

Các tính năng nổi bật của Box Storm:

  • Mã hóa sản phẩm, thông tin nhanh chóng.
  • Bộ lọc nâng cao, áp dụng hàng loạt đơn giản, dễ dàng (VD: Thay đổi hàng loạt các vị trí sản phẩm)
  • Tra cứu và theo dõi đơn đặt hàng bán và mua.
  • Cảnh báo thông minh như mức tồn kho tối thiểu, tối đa.
  • Tự động sắp xếp lượng hàng tồn kho thấp.
  • Hỗ trợ tích hợp với Shopify, QuickBooks Online,…
  • API mở để có thể dễ dàng tích hợp các ứng dụng khác.

Giá phần mềm quản lý kho Box Storm:

  • Miễn phí sử dụng trong 14 ngày đầu tiền (giới hạn số lượng sản phẩm lưu trữ, kho quản lý, giao dịch bán hàng).
  • Sử dụng đầy đủ tính năng với giá $79/người dùng/tháng (~1,700,000đ), mỗi người dùng thêm vào hệ thống có giá $9 (~200,000đ).

Lưu ý: Phần mềm Box Storm chuyên biệt về quản lý kho, phù hợp nhất với các hoạt động bán hàng online, thương mại điện tử. Các lĩnh vực ngành nghề phù hợp với Box Storm là Dropshipping hoặc Print On Demand (P.O.D).

12. InFlow On-Premise

InFlow On là phần mềm quản lý kho có các chức năng mạnh mẽ liên quan đến hoạt động xuất kho và bán hàng. Phần mềm có thể giúp bạn theo dõi và phân tích chi tiết chi phí cho từng mặt hàng, giúp bạn tính toán giá gốc chính xác, tối giản hoạt động kế toán.

Phần mềm quản lý xuất nhập kho inFlow On - Premise

Các tính năng nổi bật của Inflow On – Premise:

  • Theo dõi các khoản thanh toán đã hoàn thành, chưa hoàn thành.
  • Tạo đơn đặt hàng dễ dàng, hỗ trợ xuất hóa đơn.
  • Thiết lập nhiều mục giá (bán lẻ, bán buôn, bán online,…) kèm chi phí gốc,…
  • Dự báo thông minh về các hoạt động đơn đặt hàng quá mức và thiếu hàng tồn kho.

Giá phần mềm quản lý kho InFlow On – Premise:

  • Miễn phí các tính năng cơ bản như quét mã vạch, quản lý chi phí, đơn bán và đơn đặt hàng.
  • Sử dụng toàn bộ các tính năng nâng cao với giá $799 (~17,000,000đ).

Lưu ý: InFlow On – Premise là phần mềm Offline, lưu trữ trên máy tính, hiện đã ngừng nâng cấp, bạn có thể sử dụng Bản InFlow On – Cloud để sử dụng online.

13. Zoho Inventory

Zoho Inventory là phần mềm quản lý và kiểm kho miễn phí, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ngoài ra, Zoho Inventory nằm trong hệ sinh thái của Zoho, doanh nghiệp có thể dễ dàng phát triển và mở rộng mà không cần thay đổi phần mềm hay dữ liệu.

Phần mềm quản lý kho Zoho Inventory

Các tính năng nổi bật của Zoho Inventory:

  • Truy cập phần mềm quản lý kho trực tuyến từ máy tính hoặc ứng dụng trên trên điện thoại.
  • Hệ thống quản lý vận chuyển chi tiết.
  • Dễ dàng lên lịch đặt hàng, theo dõi các lô hàng đang vận chuyển, in phiếu, đóng gói vận chuyển,…

Giá phần mềm Zoho Inventory:

  • Phần mềm quản lý kho Zoho Inventory bản miễn phí giới hạn 50 đơn hàng/tháng, bao gồm 1 kho, 2 người dùng và các tính năng tích hợp cơ bản khác.
  • Sử dụng toàn bộ các tính năng nâng cao với giá $399/tháng (~8,000,000đ) giới hạn 25,000 sản phẩm và đơn đặt hàng, bao gồm 15 kho, 15 người dùng.

14. PartKeepr

PartKeepr là phần mềm quản lý kho chuyên biệt cho doanh nghiệp sản xuất và lưu trữ. Các doanh nghiệp sản xuất có thể sử dụng Part Keepr để theo dõi chi tiết hơn tại hoạt động quản lý nguồn nguyên liệu thô, thành phẩm.

Phần mềm quản lý kho chuyên biệt Part Keepr

Các tính năng nổi bật của Part Keepr:

  • Theo dõi chi tiết mức tồn kho cả hàng hóa thành phẩm và nguyên liệu thô.
  • Quản lý đa kho và hỗ trợ nhóm các mặt hàng từ quá trình sản xuất đến thành phẩm lại theo lô.
  • Các tính năng quản lý kho cơ bản.

Giá phần mềm Part Keepr:

  • Download về máy tính và sử dụng hoàn toàn miễn phí.
  • Part Keepr có mã nguồn mở, bạn có thể sẽ mất thêm chi phí nếu sửa đổi và thêm các tính năng khác trên phần mềm này.

15. Right Control (bản Lite)

Right Control là phần mềm quản lý kho miễn phí giúp bạn theo dõi lượng hàng tồn kho, xử lý đơn đặt hàng mua, bán và nhiều quy trình quản lý kho quốc tế khác. Ngoài ra, Right Control còn được người dùng quốc tế đánh giá cao về khả năng vận chuyển và kho hàng cho các hoạt động thương mại điện tử.

Right control (phiên bản Lite)

Các tính năng nổi bật của Right Control (bản Lite):

  • Có sẵn các tính năng quản lý kho phổ biến.
  • Hỗ trợ sử dụng máy quét mã vạch để theo dõi hàng tồn kho và phân bổ hàng hóa.
  • Tạo mã vạch mới và gắn cho từng mặt hàng.
  • Cho phép tạo danh sách chọn hàng giúp quá trinh lên đơn đặt hàng của khách nhanh chóng và chính xác hơn.

Giá phần mềm Right Control (bản Lite):

  • Miễn phí 100% khi sử dụng bản Lite. Hạn chế là không thể sử dụng được nhiều người dùng.
  • Sử dụng bản nhiều người dùng có giá là $19,99 (~400,000đ).

Lưu ý: Right Control là phần mềm download về máy tính.

16. Sortly Pro

Sortly Pro – Phần mềm quản lý hàng tồn kho hoạt động trên nền tảng đám mây, phù hợp với doanh nghiệp thuộc mọi loại quy mô. Bản miễn phí của Sortly Pro hỗ trợ 100 sản phẩm giao dịch/tháng và 01 người dùng. Ngoài ra, Sortly Pro còn cung cấp các tính năng khác như gắn thẻ, quét mã QR, xây dựng tài liệu và thương hiệu tùy chỉnh.

Sortly Pro

Các tính năng nổi bật của Sortly Pro:

  • Theo dõi hoạt động kho vận từ xa.
  • Có các chức năng mã vạch và số seri giúp quản lý hàng tồn kho dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ gắn thẻ và quét mã QR, dễ dàng theo dõi hoạt động của người dùng.
  • Có app trên điện thoại.

Giá Sortly Pro:

  • Bản miễn phí giới hạn nhiều tính năng và số lượng sản phẩm.
  • Nâng cấp với $149/tháng (~3,000,000đ) với 5 người dùng và 10,000 sản phẩm giao dịch.

17. Zhen Hub

Zhen Hub là phần mềm quản lý hàng tồn kho hoạt động trên nền tảng đám mây, phù hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bản miễn phí cung cấp đầy đủ tính năng quản lý hàng tồn kho, theo dõi lô hàng và quản lý kho. Giới hạn bản miễn phí là 50 đợt hàng/tháng.

Zhen Hub

Các tính năng nổi bật của Zhen Hub:

  • Quản lý vận chuyển đa dạng, hỗ trợ tích hợp với các giải pháp vận chuyển quốc tế.
  • Dễ dàng lập lịch đặt hàng và theo đơn hàng từ nhà cùng cấp.
  • Hoạt động hiệu quả với các hoạt động kinh doanh online trên website.

Giá phần mềm quản lý kho Zhen Hub:

  • Bản miễn phí của phần mềm quản lý kho Zhen Hub không giới hạn thời gian.
  • Cần trả thêm 30$/tháng để có thể thêm số lượng đặt hàng hoặc thêm kho.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý kho phù hợp cho doanh nghiệp

Với hàng loạt phần mềm nêu trên, đâu là phần mềm quản lý kho phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn? Đây chắc hẳn là câu hỏi sẽ khiến không ít nhà quản lý phải đau đầu khi cân nhắc lựa chọn phần mềm. Sau đây là một vài điều cần lưu ý để doanh nghiệp chọn ra được phần mềm quản lý kho phù hợp:

Giá cả

Giá cả là yếu tố rất quan trọng và phải đặt lên hàng đầu khi lựa chọn một phần mềm. Doanh nghiệp cần xem xét chi phí ban đầu (chi phí mua phần mềm và chi phí cài đặt), đồng thời cân nhắc chi phí tùy chỉnh theo yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Việc đánh giá rõ ràng những chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm phù hợp với ngân sách và nhu cầu cụ thể.

Tính năng

Một phần mềm quản lý kho phải cung cấp đủ tính năng cho doanh nghiệp. Nhà quản lý không nên bị tính thêm các phí khi chưa rõ phần mềm đó sử dụng có hiệu quả hay không. Nếu phải bỏ thêm chi phí để sử dụng các tính năng mong muốn thì hãy cân nhắc đến giá cả mà XSale vừa nêu trên.

Khả năng mở rộng

Doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý kho để phát triển và tối ưu hiệu quả kinh doanh. Do đó, một phần mềm phù hợp phải có khả năng đáp ứng mọi quy mô doanh nghiệp và là người bạn đồng hành lâu dài trong hành trình kinh doanh. Việc thay đổi phần mềm mỗi khi mở rộng quy mô không chỉ khiến doanh nghiệp tốn thêm chi phí mà còn phải mất thời gian học lại phần mềm.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn được cho mình một phần mềm quản lý kho miễn phí, phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn có bất kỳ nhu cầu hay tìm kiếm giải pháp nào khác liên quan đến quản lý kho, đừng ngại ngần liên hệ với XSale để được tư vấn chi tiết.

Đánh giá bài viết này
Khang Lê
Khang Lê
Chuyên gia tư vấn công nghệ và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.