TOP 7 phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý đơn hàng ra đời để giúp giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp khi phải xử lý quá nhiều đơn hàng cùng một lúc, đồng thời tối ưu quy trình xử lý đơn hàng của doanh nghiệp. Trong bài viết này, XSale sẽ giải thích cho các nhà quản lý về lợi ích của việc sử dụng các phần mềm quản lý đơn hàng, đồng thời giới thiệu những phần mềm nổi bật đang được nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý đơn hàng là gì?

Phần mềm quản lý đơn hàng là một công cụ giúp tổ chức và quản lý quy trình đặt hàng từ khi khách hàng đưa ra yêu cầu cho tới khi sản phẩm được giao hàng và thanh toán.

Hoạt động quản lý đơn hàng ra vào kho, đối với mọi doanh nghiệp, chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng. Doanh nghiệp phải đảm bảo việc phối hợp thực hiện nhiều giai đoạn, nhiều bộ phận liên quan một cách trơn tru, liền mạch để đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Chính vì vậy, để giúp hoạt động quản lý đơn hàng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể ứng dụng những chức năng mạnh mẽ của phần mềm quản lý đơn hàng.

Lợi ích của phần mềm quản lý đơn hàng

Phần mềm quản lý đơn hàng cung cấp vô vàn lợi ích giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng kiểm soát và theo dõi đơn hàng, cụ thể như sau:

Nâng cao khả năng xử lý đơn hàng

Vì phần mềm quản lý đơn hàng cho phép tự động hóa quy trình và giảm thiểu sai sót con người. Thông qua việc tự động hóa, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc xử lý các đơn hàng, từ đó cải thiện năng suất làm việc và tăng khả năng đáp ứng nhanh chóng đối với yêu cầu của khách hàng.

Nâng cao khả năng xử lý đơn hàng

Cung cấp tính năng theo dõi và kiểm soát toàn bộ quy trình bán hàng

Phần mềm quản lý đơn hàng sẽ ghi lại mọi dữ liệu, từ thông tin khách hàng, sản phẩm, địa chỉ giao hàng. Ngoài ra, chúng còn giúp theo dõi tình trạng đơn hàng và lịch trình giao hàng. Phần mềm quản lý đơn hàng giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về quy trình kinh doanh của mình. Điều này giúp quản lý dễ dàng kiểm soát tình trạng hàng tồn kho, tối ưu hóa lịch trình vận chuyển và đảm bảo đáp ứng đúng thời hạn các đơn hàng của khách hàng.

Cung cấp tính năng theo dõi và kiểm soát toàn bộ quy trình bán hàng 

Kết hợp với những hệ thống khác trong doanh nghiệp

Các phần mềm quản lý đơn hàng có thể tích hợp với các hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), ERP (Quản lý nguồn lực doanh nghiệp) và hệ thống thanh toán để tạo ra một hệ thống hoàn chỉnh cho quy trình kinh doanh. Việc tích hợp các hệ thống này giúp tăng cường sự liên kết thông tin và tối ưu hóa quy trình làm việc, từ đó giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết cho quản lý đơn hàng.

Kết hợp với những hệ thống khác trong doanh nghiệp

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng

Trước khi lựa chọn phần mềm, các doanh nghiệp nên xác định các yêu cầu, mục tiêu, và so sánh các phần mềm khác nhau để tìm ra lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Sau đây, XSale sẽ cung cấp một vài tiêu chí để giúp bạn có thể tham khảo khi lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng.

Nhà cung cấp uy tín

Một trong những tiêu chí mà các nhà quản lý cần cân nhắc khi lựa chọn phần mềm là độ uy tín của nhà cung cấp. Doanh nghiệp nên quan sát website của nhà cung cấp và đánh giá từ khách hàng để có cái nhìn tổng quan nhất về chất lượng phần mềm. Có thể kết hợp tìm kiếm thông tin trên các hội nhóm Facebook, Google và các nguồn review đáng tin cậy khác để tăng tính xác thực.

Tính bảo mật và quản lý quyền truy cập

Phần mềm nên cung cấp các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ thông tin khách hàng và dữ liệu kinh doanh cho doanh nghiệp. Phần mềm này nên hỗ trợ quản lý quyền truy cập, cho phép xác định và kiểm soát quyền truy cập của từng người dùng vào các chức năng và dữ liệu quan trọng.

Tính năng quản lý đơn hàng

Một phần mềm phù hợp nên cung cấp các tính năng cơ bản như tạo, xem, sửa và xóa đơn hàng. Ngoài ra, nó cũng nên hỗ trợ quản lý khách hàng, lịch giao hàng, thông tin sản phẩm, và tính năng tìm kiếm nhanh chóng.

Giá cả hợp lý

Khi đánh giá giá trị của phần mềm, hãy lưu ý mục tiêu của doanh nghiệp là sử dụng lâu dài. Do đó, số tiền dành cho chi trả các khoản phí để sử dụng phần mềm sẽ không phải là nhỏ. Hãy tính toán và phân tích các mức phí được đưa ra một cách cẩn thận để tìm ra lựa chọn phù hợp với quy mô của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn phần mềm không phát sinh chi phí ẩn trong quá trình sử dụng.

Top 7 phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay

XSale xin giới thiệu đến bạn đọc top 7 phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay, dựa trên lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn bán hàng tại XSale và được tham khảo từ các trang uy tín như Thegioididong, Giao Hàng Nhanh.

XSale

Phần mềm quản lý đơn hàng XSale đang là một trong những cái tên hot nhất hiện nay và được hơn 50,000 doanh nghiệp Việt tin dùng. Đây là phần mềm có đa dạng các tính năng để tự động hóa tất cả quy trình thủ tục quản lý cũng như theo dõi các đơn hàng phức tạp trở nên dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý đơn hàng XSale

Tính năng của XSale:

  • Khả năng tích hợp dữ liệu với các đơn vị vận chuyển giúp nhà bán hàng tra cứu giá cả, tình trạng đơn hàng ngay trên hệ thống.
  • Các đơn hàng đều được mã hóa, giúp doanh nghiệp bảo vệ những thông tin quan trọng khỏi nguy cơ bị rò rỉ.
  • Thao tác trên một nền tảng duy nhất, giúp gia tăng hiệu suất công việc.
  • Tổng hợp các bên vận chuyển lên nền tảng và không mất thêm các chi phí trung gian.

Giá của XSale:

  • Gói Miễn phí trọn đời: Lưu trữ được tối đa 2000 khách hàng và cho phép liên kết 5 fanpage. Dành cho các doanh nghiệp mới đang tìm kiếm một phần mềm đơn giản để làm quen với việc sử dụng công nghệ trong hoạt động quản lý bán hàng.
  • Gói Nâng cao: 59.000 VNĐ/tháng/người dùng. Không giới hạn tính năng và số lượng khách hàng lưu trữ. Phù hợp với các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp bán hàng toàn diện.
  • Gói Bảo mật: 99.000 VNĐ/tháng/người dùng. Bao gồm toàn bộ tính năng của gói Nâng cao, đồng thời được nhận tư vấn thiết lập bảo mật cao cấp. Phù hợp với những doanh nghiệp quy mô lớn.

Sapo GO

Sapo Go là một phần mềm quản lý phù hợp cho các chủ cửa hàng, giúp hỗ trợ các hoạt động quản lý đơn hàng. Từ đó, giúp các chủ kinh doanh có thể tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự, khiến việc quản lý trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Sapo GO

Các tính năng nổi trội của phần mềm:

  • Tự động update tình trạng các đơn hàng, cập nhật phí vận chuyển, công nợ giúp chủ kinh doanh có thể theo dõi các đơn hàng dễ dàng hơn. 
  • So sánh doanh thu giữa các kênh và cho phép phân tích tình trạng kinh doanh của các kênh. 
  • Tự động tổng hợp lịch sử mua hàng của khách hàng ngay trong khung chat để chủ kênh có thể biết được sở thích, thói quen của khách hàng. 
  • Hỗ trợ in đơn hàng tự động. Phần mềm này sẽ nhanh chóng in đơn hàng online và đơn vận chuyển ngay sau khi tạo đơn trên hệ thống.

Giá của Sapo GO:

Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí đối với các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói Start Up: 249.000đ/tháng 
  • Gói Pro: 399.000đ/tháng dành cho cửa hàng kinh doanh đa kênh và cung cấp các tính năng như: quản lý vận hành đa kênh tập trung, tiết kiệm thời gian và giảm thất thoát, tăng trưởng doanh thu bán hàng.
  • Gói OmniChannel: 599.000đ/tháng dành cho cửa hàng kinh doanh đa kênh toàn diện với các tính năng gồm: quản lý vận hành đa kênh tập trung, xây dựng thương hiệu đa kênh, tăng trưởng doanh thu & tối ưu chi phí và chăm sóc khách hàng tự động sau bán.

OnlineCRM

OnlineCRM là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý mọi mặt từ tính doanh thu bán hàng, quản lý các đơn hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý xuất nhập kho, chăm sóc khách hàng…

Phần mềm OnlineCRM

Các tính năng nổi trội của phần mềm:

  • Cho phép tạo đơn và gửi hàng đi một cách nhanh chóng. 
  • Tra cứu thông tin và quản lý đơn hàng dễ dàng.
  • Cho phép xuất nhập dữ liệu ra PDF, Online CRM sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi đơn hàng thành hóa đơn, gắn tag những đơn hàng quan trọng để không gây ra tình trạng đơn hàng bị thiếu hoặc chậm trễ.

Giá của OnlineCRM:

Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí đối với các gói dịch vụ bao gồm

  • Gói cơ bản: 99.000 VNĐ/tháng.
  • Gói chuyên nghiệp: 119.000đ/tháng.
  • Gói toàn diện: 179.000đ/tháng.

KiotViet

Đây là một phần mềm quản lý đơn hàng online khá hiệu quả và chi tiết hiện nay. KiotViet có cách vận hành đơn giản nhưng không kém phần chuyên nghiệp thông qua đa dạng các thiết bị.

Phần mềm KiotViet

Các tính năng nổi trội của phần mềm:

  • Tự động kết nối với đối tác là các đơn vị giao hàng, các kênh bánh hàng phổ biến và update tình trạng đơn hàng để giúp chủ cửa hàng có thể theo dõi dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ xuất nhập hóa đơn online sang Microsoft Excel, đồng thời theo dõi số tiền thu hộ và thanh toán với các bên vận chuyển.
  • Cho phép tìm kiếm, sắp xếp danh sách hóa đơn; tự động tổng hợp phí vận chuyển mà không cần tới tính toán của nhân viên.

Giá của KioViet:

Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí đối với các gói dịch vụ bao gồm

  • Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những hộ kinh doanh nhỏ, người bắt đầu khởi nghiệp hoặc bán hàng online, giới hạn cho 1 cửa hàng tối đa 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp hơn, 1 cửa hàng không giới hạn người dùng. Trả thêm 180.000/1 tháng cho 1 chi nhánh.

TrustSales

TrustSales là một trong những phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất hiện nay. Phần mềm này được tạo ra để hỗ trợ cho các nghiệp vụ quản lý thông tin đơn hàng hiệu quả hơn với nhiều tính năng chuyên nghiệp.

Phần mềm TrustSales

Các tính năng nổi trội của phần mềm:

  • Cho phép kết nối giữa nhiều kênh bán hàng online hiện nay.
  • Lưu trữ thông tin của các đối tác liên quan và tự động kết nối với khách hàng.
  • Tự động liệt kê phí vận chuyển và cập nhật trạng thái của đơn hàng để quản lý, theo dõi đơn hàng dễ dàng hơn.
  • Cung cấp công cụ tìm kiếm và phân loại đơn hàng.
  • Cho phép nhập, xuất file hóa đơn ra Excel.
  • Cho phép doanh nghiệp tự thiết kế các mẫu hóa đơn nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Giá của TrustSales:

Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí đối với các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói cá nhân (Standard): 200.000 VNĐ/tháng.
  • Gói khởi nghiệp (Pro): 400.000đ/tháng.
  • Gói doanh nghiệp (Business): 800.000đ/tháng.
  • Gói Premium: 1.500.000đ/tháng.

Haravan

Haravan là một trong những phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí phổ biến, cho phép người dùng xử lý các đơn hàng đa kênh và dễ dàng theo dõi, quản lý các đơn hàng một cách chi tiết, chính xác.

Phần mềm quản lý đơn Haravan

Các tính năng nổi trội của phần mềm

  • Cho phép xử lý đơn hàng dựa trên thời gian thực tế.
  • Cung cấp tính năng tìm kiếm và phân loại các đơn hàng để quản lý dễ dàng hơn.
  • Giúp quản lý thông tin của người dùng.
  • Tự động tổng hợp phí giao hàng, COD mà không tới sự tính toán thủ công của nhân viên.
  • Hỗ trợ liên kết với các kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay

Giá của Haravan:

Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí đối với các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói Start: 300.000đ/tháng.
  • Gói Pro: 600.000đ/tháng.
  • Gói Grow: 1.500.000đ/tháng.
  • Gói Scale: 3.000.000đ/tháng.

Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất hiện nay, cung cấp đa dạng các tính năng để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đơn hàng. Phần mềm này phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi cửa hàng.

Phần mềm quản lý đơn Nhanh.vn

Một số tính năng của phần mềm: 

  • Liên kết với phong phú các kênh bán hàng online phổ biến.
  • Quản lý, trạng thái các đơn hàng một cách hiệu quả.
  • Cho phép quản lý hàng hóa nhập, xuất kho dựa trên thời gian thực tế.
  • Báo cáo tình trạng đơn hàng, doanh thu một cách chi tiết, chính xác.
  • Liên kết với tính năng chăm sóc khách hàng qua email.

Giá của Nhanh.vn: 

Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí đối với các gói dịch vụ bao gồm:

  • Gói Starter: 3.000.000 VNĐ/năm.
  • Gói Premium: 6.000.000 VNĐ/năm.
  • Gói Enterprise: 12.000.000 VNĐ/năm.

Lời kết

Lựa chọn một phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp sẽ khiến doanh nghiệp rút ngắn được nhiều thời gian và nhân lực để quá trình quản lý đơn hàng sẽ ngày càng trở nên hiệu quả hơn. Hy vọng qua bài viết này, các doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn được phần mềm quản lý đơn hàng thích hợp với mô hình kinh doanh của mình. Nếu bạn vẫn đang cân nhắc giải pháp nào là phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình, đừng ngại ngần liên hệ với XSale để được hỗ trợ thêm nhé.

Đánh giá bài viết này
Phạm Hà Phương
Phạm Hà Phương
Chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số và phần mềm quản lý bán hàng
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.