Top 7 phần mềm quản lý doanh thu miễn phí cho nhà bán lẻ

Bạn là nhà quản lý đang gặp khó khăn trong việc theo dõi và phân tích doanh thu bán hàng? Bạn đang loay hoay đi tìm các phần mềm quản lý doanh thu phù hợp nhất với khả năng tài chính và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp mình? Hãy cùng XSale giúp bạn tìm hiểu 7 phần mềm quản lý doanh thu miễn phí và tốt nhất dưới đây nhé!

Chức năng của phần mềm quản lý doanh thu

Chức năng của phần mềm quản lý doanh thu

Phần mềm quản lý doanh thu bao gồm các chức năng như cập nhật đơn hàng, tính toán và theo dõi doanh thu, đưa ra báo cáo phân tích hiệu suất doanh thu, và thống kê doanh thu theo thời điểm. Đây là một công cụ hữu hiệu giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi được tình hình kinh doanh và sự biến động về doanh thu mà không mất nhiều thời gian, công sức tính toán, tra soát dữ liệu.

3 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý doanh thu

Một phần mềm quản lý doanh thu hiệu quả mang lại vô vàn lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Theo dõi và đánh giá hiệu suất kinh doanh

Theo dõi và đánh giá hiệu suất kinh doanh

Phần mềm quản lý doanh thu cho phép doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu suất kinh doanh một cách chính xác. Bằng cách tự động ghi nhận dữ liệu về doanh thu từ các kênh bán hàng offline và online hiện có, doanh nghiệp có thể theo dõi mức doanh thu hàng tháng, hàng quý và hàng năm của từng sản phẩm và hiệu suất bán hàng của các kênh. Từ đó đánh giá được hiệu quả kinh doanh và có chiến lược phù hợp.

Phân tích tình hình tài chính

Phân tích tình hình tài chính

Phần mềm cho phép doanh nghiệp thực hiện phân tích tài chính chi tiết về doanh thu từng nguồn, từng sản phẩm hoặc từng dịch vụ theo thời điểm. Điều này không chỉ giúp xác định các yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu (giá cả, thời vụ…)  mà còn giúp phát hiện xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng để có chiến lược phù hợp.

Lấy ví dụ về một công ty sản xuất thực phẩm, sau khi phân tích tài chính, họ thấy rằng một dòng sản phẩm đang đóng góp lỗ lớn do giá nguyên liệu tăng cao. Họ quyết định dừng sản xuất dòng sản phẩm này và tập trung vào những dòng sản phẩm khác mang lại lợi nhuận cao hơn. Kết quả là, công ty đã cải thiện hiệu suất tài chính và tăng lợi nhuận.

Giảm thiểu sai sót trong hoạt động kế toán

Giảm thiểu sai sót trong hoạt động kế toán

Sử dụng phần mềm quản lý doanh thu giúp tự động hóa nghiệp vụ trong quy trình kế toán (ghi sổ sách, lập báo cáo,…) đồng thời tích hợp các kiểm tra tự động. Từ đó,  giảm thiểu sai sót do tính toán thủ công và tăng tính chính xác trong các giao dịch tài chính. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian tra soát, tập trung nguồn lực vào tăng năng suất các nghiệp vụ khác.

5 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý doanh thu cho doanh nghiệp

Đứng giữa vô vàn sự lựa chọn trên thị trường, làm sao để chọn được phần mềm quản lý doanh thu phù hợp nhất? Sau đây là một vài tiêu chí giúp nhà quản lý có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp mình nhất.

Khả năng báo cáo và phân tích dữ liệu chuyên sâu

Phân tích dữ liệu và báo cáo

Phần mềm quản lý doanh thu mà nhà bán hàng lựa chọn phải có chức năng phân tích số liệu kinh doanh theo thời gian thực và xây dựng mẫu báo cáo đa dạng, trực quan tùy theo nhu cầu. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được hiệu suất kinh doanh, cụ thể là xem sản phẩm nào đang tạo ra nhiều lợi nhuận nhất, đâu là kênh bán hàng đang làm tốt và nên được đẩy mạnh. Từ đó đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.

Khả năng mở rộng quy mô và tích hợp tính năng mới

Khả năng mở rộng quy mô và tích hợp tính năng mới

Một điều hiển nhiên là doanh nghiệp nào cũng mong muốn phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh. Vậy nên hãy chắc chắn rằng phần mềm quản lý doanh thu bạn lựa chọn cho phép lưu trữ, phân tích lượng thông tin về đơn hàng và doanh số không giới hạn. Cùng với đó là khả năng mở rộng theo nhân sự, cho phép nhà bán hàng quản lý lượng nhân sự tương ứng với quy mô phát triển của doanh nghiệp.

Đảm bảo bảo mật thông tin

Đảm bảo bảo mật thông tin

Một thống kê thực hiện gần đây đã chỉ ra 45% là tỷ lệ doanh nghiệp đã thất thoát khách hàng hoặc doanh thu sau khi thông tin kinh doanh bị rò rỉ. Chính vì vậy, phần mềm quản lý doanh thu được lựa chọn phải giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán bảo mật dữ liệu trong nội bộ kinh doanh, đặc biệt là những dữ liệu nhạy cảm như thông tin khách hàng, doanh thu và lợi nhuận.

Giá cả và mô hình kinh doanh

Giá cả và mô hình kinh doanh

Mỗi một phần mềm phát hành trên thị trường đều có chính sách giá và hỗ trợ khách hàng riêng. Việc doanh nghiệp của bạn cần làm là hãy cân nhắc kĩ giá cả và tính năng của phần mềm, từ đó tính toán chi phí cho một phần mềm phù hợp dựa trên ngân sách của doanh nghiệp theo quy mô hiện tại. Ngoài ra, nên xem xét cả những chi phí có thể phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm để có kế hoạch dự trù chi phí hợp lý.

Đội ngũ hỗ trợ đáng tin cậy

Đội ngũ hỗ trợ đáng tin cậy

Hãy lựa chọn phần mềm có sự hỗ trợ và bảo trì kịp thời, đáng tin cậy từ nhà cung cấp. Điều này đảm bảo doanh nghiệp có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh liên quan đến phần mềm một cách nhanh chóng và hiệu quả, không làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình vận hành.

Top 7 phần mềm quản lý doanh thu hiệu quả nhất hiện nay

Dựa trên những tiêu chí kể trên, nhằm giúp cho doanh nghiệp của bạn tìm ra giải pháp quản lý doanh thu phù hợp, XSale sẽ liệt kê chi tiết những phần mềm quản lý doanh thu hiệu quả và phổ biến nhất Việt Nam hiện nay nhé.

Phần mềm quản lý doanh thu XSale

XSale là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện được phát triển bởi người Việt. Phần mềm quản lý doanh thu XSale cho phép doanh nghiệp sở hữu tính năng thống kê doanh thu và phân tích số liệu bằng bộ lọc mạnh mẽ trên đa kênh bán hàng. XSale sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều quy mô doanh nghiệp khác nhau.

Phần mềm quản lý doanh thu XSale

Tính năng nổi bật:

  • Dễ dàng quản lý, kiểm soát được số lượng đơn hàng không giới hạn.
  • Quản lý tình hình kinh doanh cửa hàng và đưa ra những giải pháp kịp thời thông qua hệ thống biểu mẫu báo cáo đa dạng.
  • So sánh được hiệu quả kinh doanh theo sản phẩm, thời gian kênh bán hàng, từ đó ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
  • Hỗ trợ tích hợp đa nền tảng cùng tính năng đồng bộ dữ liệu từ nhiều kênh bán hàng như Facebook, Shopee,…
  • Giao diện thân thiện với người dùng, do đó không mất nhiều thời gian để người quản lý và nhân viên của mình làm quen sử dụng.
  • Tính bảo mật nhiều lớp với khả năng chống rò rỉ data, có chức năng phân quyền cho nhân viên và quản lý.

Chi phí:

  • 7 ngày miễn phí dùng thử phần mềm.
  • 99,000đ/người dùng đầu tiên/tháng dành cho bản trả phí. Từ người dùng thứ hai chỉ 59.000đ/tháng. Trả trước 1 năm giảm 10%, 2 năm giảm 15%.
  • Không giới hạn tính năng, số lượng khách hàng lưu trữ.
  • Tặng kèm 01 gian hàng/kênh bán hàng liên kết với mỗi người dùng trả phí.

Phần mềm quản lý doanh thu bán hàng PosApp

PosApp là giải pháp quản lý bán hàng đa nền tảng, giúp bán hàng nhanh chóng, hỗ trợ quản lý từ xa đơn giản trên nhiều thiết bị. Phần mềm PosApp phục vụ nhu cầu sử dụng của đa dạng ngành hàng, tuy nhiên đặc biệt được tin dùng bởi nhiều nhà kinh doanh trực tiếp ngành F&B.

Phần mềm quản lý doanh thu PosApp

Tính năng nổi bật:

  • Cho phép quản lý hoạt động của chuỗi cửa hàng trên 1 tài khoản quản lý duy nhất.
  • Kiểm soát hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi và trên mọi thiết bị.
  • Dữ liệu được đồng bộ giữa các nhân viên theo thời gian thực và gửi trực tiếp đến nhà quản lý.
  • Đa dạng biểu mẫu báo cáo tình hình kinh doanh, cho phép nhà quản lý theo dõi và phân tích nhanh chóng.
  • Phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp F&B.

Chi phí:

  • 7 ngày miễn phí dùng thử phần mềm.
  • Gói Cơ bản dành cho cửa hàng nhỏ, gia hạn theo tháng với chi phí là 150.000đ/tháng, giới hạn 3 thiết bị bán hàng đồng thời.
  • Gói Nâng cao không giới hạn thiết bị bán hàng, đồng thời có thêm tính năng báo cáo thu – chi, tài chính chuyên sâu có chi phí là 299.000đ/tháng.

Phần mềm quản lý doanh thu Sapo POS

Sapo POS là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp & chủ shop trên toàn quốc do khả năng ứng dụng được phần mềm trên đa lĩnh vực. Đội ngũ nhân viên ở Sapo luôn nhiệt tình tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng ngay cả trước mua lẫn sau mua.

Phần mềm quản lý doanh thu Sapo POS

Tính năng nổi bật:

  • Quy trình bán hàng nhanh chóng, có khả năng xử lý số lượng lớn đơn hàng cùng một lúc.
  • Hơn 100 biểu mẫu báo cáo chi tiết cho từng mục tiêu.
  • Liên kết với 6 đơn vị vận chuyển uy tín.
  • Hỗ trợ giao diện trên thiết bị mobile giúp việc quản lý trở nên dễ dàng và linh hoạt.
  • Đồng bộ quản lý đơn hàng trên nền tảng Facebook.

Chi phí:

  • Miễn phí 7 ngày trải nghiệm phần mềm.
  • Gói Start Up cho phép doanh nghiệp lựa chọn 1 kênh bán hàng, quản lý tối đa 5 nhân viên có chi phí 249.000đ/tháng, gia hạn 2 năm sẽ là 170.000đ/tháng.
  • Gói Pro cho phép sở hữu 4 kênh bán hàng, tối đa 3 fanpage, 5 quản trị viên, 10 gian hàng trên sàn TMĐT, với chi phí 399.000đ/1 tháng.
  • Gói Omnichannel cho phép sở hữu 4 kênh bán hàng, tối đa 5 fanpage, 15 quản trị viên, 40 gian hàng trên sàn TMĐT, với chi phí 599.000đ/1 tháng.
  • Thêm 1 cửa hàng offline sẽ có giá 160.000đ/tháng.

Phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET

MAYBANHANG.NET là giải pháp quản lý bán hàng tổng thể được phát triển bởi EZ Solution, nổi bật với khả năng hỗ trợ quản lý doanh thu, lợi nhuận theo thời gian, theo mặt hàng, theo nhóm khách hàng chi tiết và kịp thời. Đây là công cụ để nhà bán lẻ và các doanh nghiệp theo chuỗi cải thiện tính hiệu quả của công việc kinh doanh.

Phần mềm quản lý doanh thu maybanhang.net

Tính năng nổi bật:

  • Đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực bằng công nghệ điện toán đám mây.
  • Công nghệ Offline hỗ trợ bán hàng ngay cả khi không có kết nối Internet.
  • Sử dụng được trên đa nền tảng.
  • Hệ thống báo cáo đầy đủ, cập nhật nhanh chóng giúp người quản lý có cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Chi phí:

  • 07 ngày dùng thử phần mềm hoàn toàn miễn phí.
  • Gói Chuyên nghiệp với chi phí là 220.000đ/tháng không giới hạn người dùng và quầy hàng.
  • Gói Combo gia hạn theo năm có mức phí là 3.200.000/năm, có những tiện ích tương tự gói Chuyên nghiệp.
  • Chi phí dịch vụ khởi tạo cửa hàng bắt buộc là 2.000.000đ/lần/1 cửa hàng.

Phần mềm quản lý doanh thu MISA eShop

MISA eShop là ứng dụng quản lý doanh thu bán hàng đa kênh hiệu quả và chuyên nghiệp, dành cho các doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Với 4 modules chính là eShop POS, eShop OCM, eShop Lomas, và eShop Web, quy trình vận hành và tính toán doanh thu bán hàng đa nền tảng được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Phần mềm quản lý doanh thu MISA eShop

Tính năng nổi bật:

  • Báo cáo tình trạng đơn hàng và tình hình doanh thu chính xác với hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết.
  • Ghi nhận và xử lý đơn hàng nhanh chóng, đồng bộ kể cả khi có nhiều nhân viên cùng truy cập.
  • Dễ dàng quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị.
  • Tích hợp với các kênh bán hàng, cho phép nhà quản lý dễ dàng kiểm soát doanh thu bán hàng đa kênh.
  • Liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín.

Chi phí:

  • Cho phép miễn phí dùng thử phần mềm lên đến 15 ngày.
  • Gói Starter dành cho tối đa 2 người dùng trên 1 chi nhánh có giá là 199.000đ/tháng.
  • Gói Standard không giới hạn người dùng trên 1 chi nhánh có giá là 299.000đ/tháng.
  • Gói Enterprise không giới hạn người dùng trên 1 chi nhánh, có đầy đủ các tính năng với chi phí 599.000đ/tháng.
  • Mỗi chi nhánh cộng thêm sẽ phát sinh 299.000đ/tháng.
  • Các khóa đào tạo và tư vấn triển khai phần mềm sẽ phải mua riêng. Chi phí cho khóa đào tạo sẽ dao động từ 950.000đ (đối với khóa Online tập trung) đến 3.950.000 (đối với khóa Online 1-1), trong khi đó chi phí cho tư vấn triển khai là 11.950.000đ.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, với cộng đồng hơn 200.000 nhà bán hàng tin dùng tại Việt Nam, là một công cụ được phát triển toàn diện. Phần mềm này giúp tối ưu hóa quá trình theo dõi bán hàng và tính toán doanh thu cho nhà quản lý. Phần mềm này sẽ phù hợp cho mô hình doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs).

Phần mềm quản lý doanh thu KiotViet

Tính năng nổi bật:

  • Dễ dàng truy cập và lập báo cáo, theo dõi tăng trưởng doanh thu.
  • Liên kết đồng bộ với các sàn thương mại điện tử trên cùng 1 giao diện phần mềm.
  • Phần mềm được thiết kế chuyên biệt cho từng ngành hàng và các quy mô doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau.   
  • Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng. Phần mềm có mặt trên nhiều thiết bị và hệ điều hành. 
  • Tính bảo mật được đảm bảo bằng việc mã hóa các giao dịch kinh doanh diễn ra.

Chi phí:

  • Cho phép 10 ngày miễn phí trải nghiệm phần mềm.
  • Gói Hỗ trợ với chi phí 200.000đ/tháng, giới hạn 3 người dùng trên 1 chi nhánh, không có tính năng kết hợp với các kênh online khác. 
  • Gói Chuyên nghiệp với chi phí 270.000đ/tháng, không giới hạn người dùng trên 1 chi nhánh, kết hợp với 1 kênh bán hàng online. Thêm 1 chi nhánh sẽ có giá 200.000đ/chi nhánh/tháng.
  • Gói Cao cấp với đầy đủ tính năng có chi phí là 370.000đ cho 1 tháng, và sẽ phát sinh chi phí là 335.000đ/tháng với mỗi chi nhánh cộng thêm.

Phần mềm quản lý doanh thu bán hàng Halozend PSM

Halozend PSM là giải pháp quản lý doanh thu bán hàng giúp cho doanh nghiệp vận hành theo một quy trình chuẩn hóa, giúp tăng năng suất làm việc và doanh thu bán hàng.

Phần mềm quản lý doanh thu Halozend PSM

Tính năng nổi bật:

  • Theo dõi và quản lý đơn hàng, giúp kiểm soát doanh thu theo hàng hóa và nguồn khách hàng
  • Theo dõi quá trình chốt Sales và doanh số theo KPI.
  • Hỗ trợ hoạt động sau bán hàng, làm tăng tỷ lệ tái mua sản phẩm.
  • Sổ quỹ bán hàng giúp theo dõi doanh thu và công nợ bán hàng mọi lúc mọi nơi thông qua công nghệ Cloud SaaS.

Chi phí: 

  • 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm Halozend.
  • Chi phí khi sử dụng phần mềm của Halozend được tính trọn đời, với mỗi module khác nhau sẽ có chi phí khác nhau. 

Hy vọng với những tiêu chí và gợi ý mà XSale nêu ra, doanh nghiệp của bạn sẽ chọn ra được phần mềm quản lý doanh thu phù hợp. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về phần mềm quản lý doanh thu, hãy liên hệ với XSale để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhé!

Xem thêm: Top 17+ Phần mềm Quản lý kho Miễn phí

5/5 - (1 bình chọn)
Kiều Hà
Kiều Hà
Chuyên gia tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.