Với công nghệ càng ngày càng phát triển, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành một kênh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua. Một trong các sàn phổ biến và có số lượng đông đảo nhà bán hàng nhất Việt Nam là Shopee. Tuy nhiên, công cụ quản lý bán hàng của Shopee còn quá nhiều hạn chế và bất tiện, khiến việc quản lý và vận hành của doanh nghiệp gặp khó khăn, rời rạc, khó tổng hợp. Do đó, nhiều phần mềm quản lý bán hàng Shopee đã ra đời để giải quyết vấn đề này.
Vậy đâu mới là phần mềm quản lý bán hàng Shopee tốt nhất? Hãy cùng XSale xem qua danh sách 11 phần mềm quản lý bán hàng Shopee miễn phí và hiệu quả trong bài viết này nhé!
Mục lục
Phần mềm quản lý bán hàng Shopee là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng Shopee là một công cụ được phát triển với mục đích hỗ trợ nhà bán hàng có thể quản lý và vận hành gian hàng online trên Shopee, từ việc chốt đơn đến việc giao hàng cho khách hàng, một cách hiệu quả. Phần mềm cho phép theo dõi chi tiết đơn hàng và thông tin khách hàng, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng và quy trình đơn hàng, hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho khách hàng của bạn.
Các nhà bán hàng có thể dựa vào phần mềm quản lý Shopee để cắt giảm các hoạt động thủ công tốn thời gian như đăng tải sản phẩm, thống kê doanh số,…
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Shopee?
Được biết đến như một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, Shopee cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội bán hàng và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả. Chính sách hỗ trợ và các tính năng quản lý bán hàng trên nền tảng cũng được đánh giá cao, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh trực tuyến.
Tuy nhiên, như mọi kênh bán hàng online khác, Shopee cũng đặt ra các thách thức cho doanh nghiệp bởi tính cạnh tranh cao và khả năng quản lý chất lượng, đặc biệt là khi số lượng cửa hàng và người dùng trên nền tảng này ngày càng tăng. Để giải quyết những yêu cầu đó, nhiều doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Shopee. Dưới đây là những lí do vì sao bạn cần sử dụng phần mềm này.
Quản lý tập trung
Việc bán hàng trên một nền tảng như Shopee đồng nghĩa với toàn bộ dữ liệu khách hàng, thông tin, doanh số đều được lưu trữ trên nền tảng này. Việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp lưu chuyển toàn bộ dữ liệu từ Shopee sang phần mềm quản lý của chính bạn. Từ đây, bạn có thể xem các thông tin khách hàng, doanh số cụ thể và liên hệ các khách hàng đã mua sản phẩm của bạn trên các kênh như Facebook, Zalo,… tạo ra một trải nghiệm liền mạch và nhất quán đối với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo lắng nếu như gian hàng của bạn bị đóng, tạm ngưng, dẫn đến tất cả thông tin khách hàng đều biến mất.
Tiết kiệm thời gian
Để kinh doanh hiệu quả, Shopee chắc chắn không phải kênh duy nhất mà doanh nghiệp bạn đang bán hàng và vận hành. Do đó, việc phải di chuyển giữa các nền tảng từ Facebook, Instagram, Zalo hay Shopee,.. sẽ không tránh khỏi trường hợp trả lời tin nhắn chậm hay bỏ quên khách hàng. Do đó, với phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp có thể tổng hợp tất cả các kênh lại một nơi, nhân viên tư vấn có thể trả lời bất kỳ khách hàng nào trên một kênh duy nhất, giúp gia tăng hiệu suất bán hàng. Hơn nữa, với phần mềm bán hàng làm trung gian, bạn hoàn toàn có thể đồng bộ sản phẩm mới lên tất cả các kênh bán hàng cùng một lúc mà không phải tự đi đăng tải các sản phẩm thủ công như trước.
Quản lý kho hiệu quả
Điểm đặc biệt nhất của phần mềm quản lý bán hàng chính là khả năng đồng bộ dữ liệu giữa các nền tảng. Sản phẩm được bán ở các kênh khác như website, Facebook,… sẽ được trừ trực tiếp vào kho trên hệ thống. Sau đó, hệ thống quản lý bán hàng sẽ tự động cập nhật số lượng hàng hóa còn lại trên gian hàng Shopee. Điều này giúp nhà quản lý không phải mất thời gian để hủy đơn hàng và xin lỗi khách cũng như luôn nắm được số lượng hàng tồn kho thực tế.
Báo cáo doanh thu chi tiết
Shopee không phải là một phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng. Do đó, những thông tin về doanh số thực tế, số lượng hàng hóa bán ra, tiền lãi, lỗ,… sẽ không được chi tiết. Với phần mềm quản lý bán hàng Shopee, nhà bán hàng có thể kiểm tra được số lượng hàng bán ra, doanh số trung bình từng sản phẩm, sản phẩm bán chạy,… theo bất kỳ mốc thời gian nào mong muốn. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định nhập thêm sản phẩm, giảm giá,… nhanh chóng, thông minh.
Top 11 phần mềm quản lý bán hàng Shopee tốt nhất hiện nay
Nếu bạn vẫn đang phân vân về việc chọn ứng dụng quản lý bán hàng Shopee nào cho doanh nghiệp mình, hãy tham khảo danh sách 11 phần mềm nổi bật nhất hiện nay mà XSale giới thiệu dưới đây.
1. XSale
XSale là phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp có thể quản lý đa kênh hiệu quả, đặc biệt là Shopee. Sở hữu giao diện tinh gọn và bộ tính năng đầy đủ từ cơ bản đến cao cấp, XSale phù hợp với với tất các nhà bán hàng dù nhỏ hay lớn. Hơn nữa, để quản lý bán hàng Shopee hiệu quả, XSale còn có các tính năng như:
- Đồng bộ toàn bộ thông tin khách hàng và kho hàng trên Shopee với XSale.
- Kết nối toàn bộ tin nhắn trên từ Shopee trên một màn hình duy nhất.
- Quản lý kho, đơn hàng vận chuyển ngay trên XSale.
- Báo cáo đa dạng và chi tiết theo từng kênh bán hàng như Shopee, Lazada, TikTok Shop,…
Giá phần mềm Xsale:
- Sử dụng miễn phí 7 ngày, không giới hạn tính năng.
- Đăng ký sử dụng từ 99.000 VNĐ/tháng cho người dùng đầu tiên và 59.000 VNĐ/tháng cho người dùng thứ hai trở đi.
- Nhận ưu đãi 10% khi đăng ký theo năm.
2. Salework
Salework là một trong những phần mềm quản lý bán hàng Shopee tiện lợi, được sử dụng phổ biến. Với những điểm cộng về khả năng quản lý bán hàng và tối ưu quảng cáo trên sàn TMĐT Shopee, Salework được đánh là là công cụ triển vọng có thể hỗ trợ người bán. Một số tính năng nổi bật của phần mềm Salework:
- Tự động hoá các chiến dịch quảng cáo trên Shopee.
- Hỗ trợ thống kê các đánh giá của gian hàng.
- Phân loại dựa trên việc gắn tag từng khách hàng.
- Hỗ trợ lọc các từ khoá bị hạn chế trên sàn TMĐT Shopee.
Giá phần mềm Salework:
- Không có bản miễn phí dùng thử.
- Giá dịch vụ được chia thành các gói đơn riêng biệt và gói combo theo các mốc 3-6-12 tháng.
- Giá gói đơn dao động từ 299.000 VNĐ đến 7.699.000 VNĐ.
- Giá gói combo dao động từ 599.000 VNĐ đến 13.499.000 VNĐ.
3. Sapo GO
Sapo Go là một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng Shopee, thuộc hệ sinh thái quản lý bán hàng quy mô lớn của Sapo. Đây là một trong những ứng dụng mang lại hiệu quả cao, đã được Shopee kiểm chứng và đảm bảo sự tin cậy của người dùng. Một số tính năng nổi bật của sản phẩm Sapo Go:
- Tự động tối ưu SEO, cải thiện kết quả tìm kiếm sản phẩm trên Shopee.
- Đăng tải nhiều sản phẩm đa nền tảng TMĐT.
- Hỗ trợ rà soát hàng tồn kho, giúp kiểm soát tình hình tài chính.
- Hỗ trợ CSKH qua tính năng phản hồi tự động.
Giá phần mềm Sago GO:
- Sử dụng miễn phí 7 ngày.
- Đăng ký gia hạn từ 249.000 VNĐ/tháng.
- Tiết kiệm 80.000 – 250.000 VNĐ khi đăng ký mua 2 năm, áp dụng với gói Starter và Pro.
Lưu ý: Giá thêm chi nhánh/gian hàng là 160.000 VNĐ/chi nhánh trong 1 tháng.
4. Haravan
Phần mềm Haravan là một ứng dụng quản lý bán hàng Shopee, được phát triển để hỗ trợ việc quản lý, xử lý đơn hàng và tương tác với sàn Shopee và website bán hàng. Đây là một trong số các phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT Shopee được nhiều người đánh giá cao . Một số tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ xử lý đơn hàng thông qua tính năng đồng bộ thông tin các gian hàng.
- Quản lý nhiều kho hàng trên 1 nền tảng.
- Báo cáo chi tiết theo các danh mục, tránh sai sót thông tin.
- Theo dõi tình trạng đơn hàng qua bộ lọc tìm kiếm thông minh.
- Chatbot tối ưu quá trình bán hàng và chốt đơn.
Giá phần mềm Haravan:
- Sử dụng miễn phí 14 ngày.
- Đăng ký gia hạn từ 300.000 VNĐ/tháng.
Lưu ý: Khi sử dụng thêm tính năng bán hàng và chốt đơn trên livestream, người bán sẽ phải trả thêm khoản phí 300.000 VNĐ/tháng.
5. Big Seller
Big Seller là một công cụ đắc lực, hỗ trợ quản lý bán hàng Shopee. Với tính năng tập trung tự động hóa và đơn giản hóa việc quản lý bán hàng, Big Seller giúp người dùng quản lý hiệu quả hơn, tiết kiệm vô số thời gian. Dưới đây là một số tính năng chính của phần mềm Big Seller:
- Tính năng sao chép sản phẩm đa kênh.
- Đồng bộ hoá, giúp cập nhật các thông tin về sản phẩm theo thời gian thực.
- Theo dõi mọi đơn hàng khác hệ thống chỉ trên 1 nền tảng.
- Hỗ trợ chỉnh sửa sản phẩm hàng loạt, tiết kiệm thời gian.
Giá phần mềm Big Seller:
- Phiên bản miễn phí trọn đời có các tính năng cơ bản, nhiều hạn chế.
- Đăng ký sử dụng từ 700.000 VNĐ/tháng cho 1000 khung ảnh tiếp thị, 100.000 VNĐ đơn hàng/tháng và 30 mẫu sản phẩm.
Lưu ý: Đối với gói DN Plus, người dùng cần liên hệ với nền tảng để thêm đơn hàng và gian hàng.
6. Ninja Shopee
Ninja Shopee là một công cụ hữu ích cho việc quản lý bán hàng trên Shopee. Với các tính năng giúp quản lý linh hoạt, tìm kiếm thông minh, quản lý đa gian hàng, Ninja Shopee là công cụ giúp quản lý bán hàng Shopee được tối ưu tốt nhất. Một số tính năng nổi bật của phần mềm Ninja Shopee:
- Quản lý và nhóm các dòng sản phẩm, hàng hoá linh hoạt.
- Hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo ngay trên nền tảng.
- Cho phép tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua link sản phẩm.
- Quản lý nhiều tài khoản Shopee trên 1 nền tảng tập trung.
- Hỗ trợ chỉnh sửa hàng loạt các sản phẩm.
Giá phần mềm Ninja Shopee:
- Không có bản dùng thử miễn phí.
- Đăng ký sử dụng từ 2.000.000 VNĐ/12 tháng.
7. Upos
Upos là một phần mềm bán hàng toàn diện, với các tính năng chuyên sâu hỗ trợ bán hàng trên fanpage và livestream, bán hàng POS, và bán hàng trên các sàn TMĐT. Phần mềm này tập trung xây dựng các tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng trên Shopee như: đồng bộ sản phẩm đa nền tảng thương mại điện tử, kiểm soát hàng tồn kho tập trung, báo cáo chi tiết tình trạng đơn hàng,… Một số các tính năng nổi bật khác của nền tảng:
- Hỗ trợ đăng sản phẩm tự động.
- Tự động ghi nhận đơn hàng mới.
- Cập nhật thông tin đơn hàng sang Upos theo thời gian thực.
- Đồng bộ hoá thông tin sản phẩm giữa nhiều tài khoản Shopee.
- Lên đơn hàng loạt với sự hỗ trợ của Excel.
Giá phần mềm Upos:
- Sử dụng miễn phí 7 ngày.
- Gói POS: 129.000 VNĐ/tháng.
- Gói Livestream: 249.000 VNĐ/tháng.
- Gói Omnichannel: 449.000 VNĐ/tháng.
Lưu ý: Mua 2 năm tặng 6 tháng ưu đãi.
8. SOTA
Sota là một phần mềm quản lý bán hàng Shopee, được thiết kế với nhiều tính năng tự động hoá, hỗ trợ cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng và đem về lợi nhuận cho người bán. Một số tính năng nổi bật của phần mềm SOTA:
- Tự động hoá quá trình quản lý bán hàng.
- Hệ thống cập nhật số lượng lớn dữ liệu cùng lúc.
- Có thể kết nối nhiều tài khoản Shopee và phân quyền cho nhân viên.
- Hỗ trợ quản lý phản hồi khách hàng, lên đơn, theo dõi đơn hàng chỉ trên 1 nền tảng duy nhất.
Giá phần mềm SOTA:
- Sử dụng miễn phí 14 ngày, với đầy đủ tính năng.
- Đăng ký sử dụng từ 199.000 VNĐ/3 tháng.
- Nhận được ưu đãi khi đăng ký gói 6 tháng và 12 tháng.
9. Nhanh.vn
Nhanh.vn là một phần mềm quản lý đơn hàng dành riêng cho người bán trên Shopee tại Việt Nam. Đây là một sản phẩm được nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ lớn ở Việt Nam sử dụng, được chứng thực bởi Shopee, đảm bảo tích hợp và tương thích với nền tảng của Shopee. Một số tính năng nổi bật:
- Lưu trữ và tự động cập nhật thông tin khách hàng.
- Đối soát kho hàng, hỗ trợ quản lý tài chính.
- Tích hợp chat đa kênh, hỗ trợ CSKH tiện lợi.
- Cung cấp doanh thu và lợi nhuận theo từng kênh riêng biệt.
- Đồng bộ thông tin sản phẩm và gian hàng từ các sàn TMĐT.
Giá phần mềm Nhanh.vn:
- Gói Ecom (bán hàng trên sàn TMĐT): 50.000 VNĐ/gian hàng trong 1 tháng.
- Các gói được phân chia riêng biệt, dao động từ 150.000 VNĐ/cửa hàng đến 550.000 VNĐ/cửa hàng trong 1 tháng.
10. Pancake POS
Pancake POS là phần mềm quản lý bán hàng Shopee phù hợp cho cả hình thức offline lẫn online. Với nhiều tính năng giúp quản lý tình trạng đơn hàng, tự động hoá CSKH, cung cấp báo cáo chi tiết theo thời gian thực,… Pancake POS là phần mềm được nhiều khách hàng sử dụng phổ biến hiện nay. Một số tính năng nổi bật của phần mềm Pancake POS:
- Cung cấp tính năng quản lý nhiều trang trên 1 bảng điều khiển.
- Quản lý đơn hàng, cập nhật mọi trạng thái nhanh nhất.
- Hỗ trợ theo dõi lịch sử mua hàng.
- Tự động lưu trữ thông tin khách hàng trên 1 nền tảng.
- Hỗ trợ tạo đơn hàng và gửi hoá đơn ngay trên livechat.
Giá phần mềm Pancake POS:
- Sử dụng miễn phí 14 ngày, không giới hạn tính năng.
- Đăng ký sử dụng từ 550.000 VNĐ/6 tháng với 1 trang và 3 nhân viên quản lý.
Lưu ý:
- Phần mềm có cung cấp gói tùy chỉnh, giúp người bán hàng có thể “cá nhân hoá” số trang, số nhân viên quản lý, và thời hạn của gói.
- Giá bán ngoài khi thêm nhân viên quản lý và số trang lần lượt là 20.000 VNĐ/nhân viên và 40.000 VNĐ/trang.
11. Simple Shopee
Simple Shopee là một trong những phần mềm quản lý bán hàng Shopee với các tính năng tập trung cải thiện hiệu suất của cửa hàng như: tối ưu SEO, phân tính sản phẩm nổi bật, quản lý tập trung nhiều cửa hàng,… Một số tính năng nổi bật của phần mềm Simple Shopee gồm có:
- Hỗ trợ sao lưu số lượng lớn dữ liệu.
- Quản lý nhiều cửa hàng Shopee trên 1 nền tảng.
- Giúp cải thiện lượt theo dõi của cửa hàng.
- Tra cứu sản phẩm nổi bật và phân tích tính hiệu quả của mặt hàng.
Giá phần mềm Simple Shopee:
- Có thể sử dụng miễn phí, giới hạn tính năng và số người sử dụng.
- Đăng ký sử dụng từ 1.500.000 VNĐ/3 tháng.
- Tặng Canva Pro khi đăng ký gói 12 tháng.
Lời kết
Trên đây là top 11 phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng trên Shopee tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn chọn lựa được phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm về phần mềm quản lý bán hàng Shopee, đừng ngần ngại liên hệ với XSale để được hỗ trợ miễn phí nhé!
Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán hàng trên Shopee cho người mới