Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ra đời để giúp giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp khi đồng thời quản lý cùng lúc nhiều kênh kinh doanh. Trong bài viết này, XSale sẽ giới thiệu tới các nhà quản lý về lợi ích của việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh và những phần mềm đang được đánh giá cao với mức giá tốt nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
Mục lục
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là một công cụ giúp hỗ trợ quản lý và điều hành quá trình bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử và website. Doanh nghiệp có thể quản lý và tương tác với khách hàng từ các kênh này trên cùng một giao diện.
>>> Xem thêm: Bán hàng đa kênh là gì? Khai phá 5 bí mật bán hàng chưa ai biết
Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cung cấp vô vàn những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, cụ thể như sau:
Đồng bộ hóa quá trình bán hàng
Phần mềm quản lý đa kênh giúp tổ chức và đồng bộ hóa quá trình bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Thay vì phải quản lý mỗi kênh riêng biệt và xử lý đơn hàng bằng tay, phần mềm cho phép bạn quản lý tất cả các kênh từ một nền tảng duy nhất, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.
Tăng cường hiệu quả và năng suất bán hàng
Phần mềm này sẽ ghi lại thông tin khách hàng, sản phẩm, địa chỉ giao hàng đến việc theo dõi tình trạng đơn hàng và lịch trình giao hàng, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về quy trình kinh doanh của mình. Tình trạng hàng tồn kho sẽ được kiểm soát dễ dàng hơn, lịch trình vận chuyển được tối ưu hóa và đảm bảo đáp ứng đúng thời hạn các đơn hàng của khách hàng.
Tích hợp dữ liệu và phân tích
Phần mềm quản lý đa kênh cho phép tổng hợp và tích hợp dữ liệu từ các kênh bán hàng khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về hoạt động bán hàng, từ đó tạo ra báo cáo và phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định chiến lược và cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Mở rộng quy mô kinh doanh
Bằng cách quản lý bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, doanh nghiệp có khả năng mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng và mở ra cơ hội phát triển kinh doanh mới.
Quản lý khách hàng tốt hơn
Phần mềm quản lý đa kênh cung cấp công cụ để quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng và tương tác với khách hàng trên các nền tảng và điểm chạm khác nhau. Điều này giúp nắm bắt và phục vụ khách hàng tốt hơn, tạo ra trải nghiệm mua hàng cá nhân hóa và tăng cường sự tương tác với khách hàng.
Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Bước đầu tiên, các doanh nghiệp nên xác định rõ các yêu cầu, mục tiêu, và so sánh các phần mềm khác nhau để tìm ra lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Sau đây, XSale sẽ cung cấp một vài tiêu chí để giúp chủ cửa hàng có thể tham khảo khi lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.
Dễ dàng sử dụng
Tiêu chí đầu tiên doanh nghiệp nên cân nhắc khi chọn phần mềm bán hàng đa kênh là liệu giao diện có dễ dàng sử dụng hay không. Bời vì các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thường đa dạng các tính năng, và đa số chủ cửa hàng phải mất khá nhiều thời gian để có thể hiểu được cách sử dụng của nó.
Bảo mật và quản lý quyền truy cập
Phần mềm cần đảm bảo tính an toàn mạnh mẽ để bảo vệ thông tin khách hàng và dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm được lựa chọn cũng cần hỗ trợ doanh nghiệp quản lý quyền truy cập, cho phép xác định và kiểm soát quyền truy cập của mỗi người dùng vào các chức năng và dữ liệu quan trọng.
Quản lý và đồng bộ đa kênh
Tiêu chí quản lý trên đa dạng kênh bán hàng là rất quan trọng. Phần mềm phải giúp các doanh nghiệp có thể quản lý hoạt động kinh doanh từ nhiều kênh khác nhau như: cửa hàng vật lý, website, mạng xã hội Facebook, Instagram, sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee…
Không những cho phép theo dõi tình trạng bán hàng ở nhiều kênh, các thông tin về sản phẩm, đơn hàng, biến động hàng tồn kho, dữ liệu khách hàng ở các kênh cũng cần phải được đồng bộ, tổng hợp về một trang quản trị chung.
Giá cả hợp lý
Khi đánh giá giá trị của phần mềm, hãy nhớ rằng mục tiêu của doanh nghiệp là sử dụng nó trong thời gian dài. Vì vậy, việc xem xét các khoản phí dành cho việc sử dụng phần mềm là rất quan trọng, và chúng thường không nhỏ. Hãy thực hiện tính toán và phân tích kỹ lưỡng các mức phí được đề xuất để tìm lựa chọn phù hợp với quy mô của doanh nghiệp. Ngoài ra, cân nhắc lựa chọn phần mềm mà không phát sinh các chi phí ẩn trong quá trình sử dụng, điều này cũng rất quan trọng.
Top 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí, tốt nhất hiện nay
XSale
XSale đang là một trong những phần mềm hot nhất hiện nay và được hơn 50,000 doanh nghiệp Việt tin dùng. Đây là phần mềm có đa dạng các tính năng để quản lý và theo dõi các kênh bán hàng trực tuyến cùng lúc và giúp giảm đáng kể thời gian cho doanh nghiệp.
Tính năng nổi bật của XSale:
- Tổng hợp toàn bộ thông tin chi tiết của khách hàng từ các kênh về một nơi duy nhất.
- Tích hợp dữ liệu với các đơn vị vận chuyển giúp nhà bán hàng dễ dàng tra cứu giá, tình trạng đơn hàng ngay trên một hệ thống.
- Phân nhóm khách hàng theo bộ lọc được đặt sẵn.
- Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng đa dạng và chính xác thông qua các bộ lọc, giúp nhà quản lý có thể tra cứu nhanh chóng.
- Kiểm tra, theo dõi tình trạng doanh thu, tỷ lệ chốt đơn, doanh số… theo thời gian thực.
Chi phí:
- 07 ngày dùng thử miễn phí với toàn bộ các tính năng phần mềm, và miễn phí trọn đời với tính năng quản lý chat đa kênh và 01 lượt liên kết fanpage trên XSale.
- 99,000đ/người dùng đầu tiên/tháng dành cho bản trả phí. Từ người dùng tiếp theo chỉ còn 59,000đ.
- Giảm 5% giá trị hợp đồng khi thanh toán 6 tháng, 10% khi thanh toán 12 tháng và 15% khi thanh toán 24 tháng.
Sapo
Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được đánh giá rất hữu ích dành cho các doanh nghiệp triển khai bán hàng trên nhiều nền tảng, đặc biệt là các kênh trực tuyến như: Tik Tok, Facebook, Shopee, Lazada,…
Tính năng nổi bật của Sapo:
- Tự động cập nhập thông tin, giá sản phẩm, số lượng hàng tồn kho trên tất cả các kênh bán hàng.
- Hỗ trợ công cụ phân tích từ khóa, đưa sản phẩm lên để tiếp cận được với nhiều khách hàng.
- Cho phép đăng bán sản phẩm lên nhiều gian hàng thương mại điện tử cùng lúc.
- Cung cấp tính năng chat đa sàn.
- Tự động chốt đơn trên Livestream và ẩn các bình luận chứa thông tin cá nhân của khách hàng.
Chi phí:
- Dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày.
- Gói Pro: 399.000đ/tháng
- Gói OmniChannel: 599.000đ/tháng.
SUNO.vn
SUNO.vn là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay. Phần mềm này có những tính năng nổi bật có thể giúp chủ cửa hàng quản lý một cách hiệu quả nhiều kênh kinh doanh.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Cho phép kết nối và bán hàng trên nhiều thiết bị khác nhau.
- Hỗ trợ cả phần mềm bán hàng online và offline.
- Quản lý các đơn hàng hiệu quả.
- Kiểm soát hàng tồn kho, quản lý khách hàng, và cung cấp báo cáo trực quan và chi tiết để ra quyết định nhanh.
Chi phí:
Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí 220.000đ/cửa hàng/tháng.
KiotViet
KiotViet là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh online khá hiệu quả và chi tiết hiện nay. KiotViet hoạt động chuyên nghiệp, dễ dàng với sự hỗ trợ của nhiều thiết bị khác nhau, giúp mang lại trải nghiệm thuận lợi cho người dùng.
Tính năng nổi bật của KiotViet:
- Tự động liên kết và đồng bộ dữ liệu với các kênh bán hàng.
- Cho phép quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị.
- Tự động báo cáo thường xuyên biến động doanh thu, lợi nhuận
- Tổng hợp các nghiệp vụ bán hàng như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả hàng,… tập trung trên một màn hình giao diện chính.
Chi phí:
Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí đối với các gói dịch vụ bao gồm:
- Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/1 tháng, giới hạn cho 1 cửa hàng tối đa 3 người dùng.
- Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/1 tháng, giới hạn cho 1 cửa hàng không giới hạn người dùng. Trả thêm 180.000/1 tháng cho 1 chi nhánh.
TrustSales
TrustSales hiện đang là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh online phổ biến nhất. Phần mềm này được tạo ra để hỗ trợ cho các nghiệp vụ quản lý các đơn hàng từ nhiều kênh hiệu quả hơn.
Tính năng nổi bật của TrustSales:
- Tự động tổng hợp các tin nhắn, bình luận của người mua.
- Chủ động chia luồng công việc bằng cách gắn tag, tránh trường hợp bị trùng lặp khách hàng.
- Phân loại các tin nhắn, bình luận chưa đọc để dễ phản hồi.
- Bộ lọc được tạo một cách thông minh với nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại tin nhắn, bình luận.
- Tự động phát hiện và ẩn những bình luận chứa thông tin cá nhân của người mua để tránh bị mất khách hàng.
Chi phí:
Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí đối với các gói dịch vụ bao gồm:
- Gói cá nhân (Standard): 200.000 VNĐ/tháng.
- Gói khởi nghiệp (Pro): 400.000đ/tháng.
- Gói doanh nghiệp (Business): 800.000đ/tháng.
- Gói Premium: 1.500.000đ/tháng.
Haravan
Haravan là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nổi bật với giao diện thuần việt, cho phép các nhà quản lý xử lý đơn hàng đa kênh và dễ dàng theo dõi, quản lý các đơn hàng một cách chi tiết, dễ dàng.
Tính năng nổi bật của Haravan:
- Hỗ trợ kết nối với những kênh vận chuyển uy tín.
- Tự động gửi thông báo đến email mỗi khi có đơn hàng mới hoặc thay đổi quan trọng xuất hiện.
- Xử lý các đơn hàng online theo thời gian thực.
- Hỗ trợ tính năng tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng để quản lý dễ dàng hơn.
- Cho phép kiểm tra lại lịch sử đơn hàng.
Chi phí:
Người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải thanh toán phí đối với các gói dịch vụ bao gồm:
- Gói Start: 300.000đ/tháng.
- Gói Pro: 600.000đ/tháng.
- Gói Grow: 1.500.000đ/tháng.
- Gói Scale: 3.000.000đ/tháng.
Nhanh.vn
Tiếp theo, Nhanh.vn cũng là một phần mềm không còn xa lạ đối với các shop kinh doanh online với các chức năng hỗ trợ người dùng quản lý các nghiệp vụ bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Phần mềm này phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi cửa hàng.
Tính năng nổi bật của Nhanh.vn:
- Sắp xếp, quản lý các đơn hàng một cách tối ưu.
- Cho phép so sánh báo cáo bán hàng theo từng kênh bán, loại cửa hàng, theo số lượng nhân viên, và loại sản phẩm,…
- Hỗ trợ quản lý hàng hóa xuất nhập kho theo thời gian thực.
- Kết hợp tính năng chăm sóc khách hàng thông qua email.
Chi phí:
Người dùng sẽ được cung cấp các gói dịch vụ như sau:
- Gói POS Basic: 150.000đ/1 cửa hàng/tháng
- Gói POS Pro: 250.000đ/1 cửa hàng/tháng
- Gói Omnichannel: 550.000đ/1 cửa hàng/tháng
Tổng kết
Lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phù hợp sẽ khiến doanh nghiệp rút ngắn được nhiều thời gian và nhân lực để quá trình quản lý đơn hàng sẽ ngày càng trở nên hiệu quả hơn. Hy vọng qua bài viết này, các doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn được phần mềm quản lý đa kênh thích hợp với mô hình kinh doanh của mình. Nếu bạn vẫn đang phân vân và chưa biết nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nào, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia tại XSale để được hỗ trợ tư vấn thêm nhé.