fbpx

Bí quyết kinh doanh túi xách để tiền đẻ ra tiền

Túi xách đang trở thành một món phụ kiện không thể thiếu của nhiều người. Chính vì vậy, kinh doanh túi xách sẽ là một mô hình kinh doanh tiềm năng đối với các nhà bán hàng. Hãy cùng XSale tìm hiểu ngay những mô hình kinh doanh túi xách và một số bí quyết để nhanh chóng hái ra tiền mà không một nhà bán hàng mới nào nên bỏ qua trong bài viết này nhé!

Tại sao bạn nên kinh doanh túi xách?

Tại sao bạn nên kinh doanh túi xách?

Tiềm năng nhu cầu lớn

Túi xách được xem là một món phụ kiện thời trang phổ biến trong nhiều lĩnh vực và đối tượng người tiêu dùng. Hầu hết, mọi người, đặc biệt là phái nữ thường sử dụng túi xách để chứa các vật dụng cá nhân trong cả công việc hàng ngày hay sự kiện đặc biệt. Đồng thời, ngày nay túi xách không còn chỉ là một phụ kiện hữu ích nữa mà còn là một món đồ thời trang thể hiện cái tôi và phong cách của người sử dụng.

Vì vậy, nhiều người sẵn sàng sưu tập nhiều dòng túi xách cùng nhiều mẫu mã khác nhau để thỏa mãn sở thích hoặc thể hiện đẳng cấp của mình. Chính vì sự thúc đẩy của nhu cầu tiêu thụ túi xách trên thị trường, ngành kinh doanh túi xách được đánh giá là có tiềm năng phát triển lớn và dễ dàng thu được lợi nhuận lớn.

Đa dạng sản phẩm

Thị trường túi xách vô cùng đa dạng với các mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu và các mức giá khác nhau. Với mỗi loại túi xách có thể thể hiện được phong cách hay địa vị của người dùng. Chính vì vậy, nhà sản xuất ở các quốc gia trên thế giới đều cố gắng cung cấp đa dạng các loại sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất với nhóm khách hàng mà họ hướng tới. Người bán có thể dễ dàng xác định được nhóm khách hàng mà mình hướng tới để nhập các sản phẩm phù hợp với họ và mô hình kinh doanh của cửa hàng.

Hơn nữa, nếu có đủ nguồn lực, người bán cũng có thể cung cấp nhiều sản phẩm cho các nhóm khách hàng khác nhau nhằm mang lại sự đa dạng trong dịch vụ của cửa hàng.

Tiềm năng lợi nhuận lớn

Tiềm năng lợi nhuận lớn

Túi xách thường có giá trị bán cao hơn so với các sản phẩm thời trang khác. Bởi lẽ khi sử dụng các chất liệu chất lượng, thiết kế độc đáo và công nghệ sản xuất chuyên nghiệp, người bán có thể đặt giá sản phẩm một cách hợp lý và tạo ra lợi nhuận lớn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhập về các sản phẩm túi xách phổ thông với mức giá cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường để thu hút đa dạng khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Ngoài ra, đây cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn mua online, bạn có thể tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến để tiếp cận đến hàng triệu người tiêu dùng và mở rộng cửa hàng của mình.

Một số mô hình kinh doanh túi xách phổ biến

Kinh doanh túi xách online

Kinh doanh túi xách online

Đối với những nhà bán hàng có nguồn vốn đầu tư ban đầu hạn chế, thay vì phải cân nhắc thuê mặt bằng để mở cửa hàng hay các chi phí phát sinh khác, kinh doanh túi xách online là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn có nguồn vốn chưa được dư dả, khi kinh doanh online bạn chỉ cần chi trả cho quảng cáo, đầu tư vào hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng tiềm năng.

Một số nền tảng để kinh doanh túi xách online:

  • Website chính thức của cửa hàng.
  • Các trang mạng xã hội như Facebook. Instagram, Zalo.
  • Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok Shop, Lazada hay Tiki.

Khi kinh doanh túi xách online, nhà bán hàng sẽ không bị giới hạn bởi địa lý hay giới hạn về không gian như khi mở cửa hàng vật lý. Vì vậy, bạn có thể tiếp cận khách hàng trên mọi khu vực và bán hàng ở bất kỳ vùng địa lý nào có kết nối internet. Từ đó, mở ra cơ hội tiếp cận một thị trường rộng lớn mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

Mở cửa hàng kinh doanh túi xách

Mở cửa hàng kinh doanh túi xách

Nếu bạn có nguồn vốn đầu tư ban đầu tương đối lớn và mong muốn xây dựng, phát triển thương hiệu cửa hàng thì bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh túi xách. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo có đủ ngân sách để chi trả cho các khoản chi phí như chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, chi phí trang trí cửa hàng và các khoản chi phí dự phòng khác.

Đối với mặt bằng của cửa hàng, bạn nên tham khảo lựa chọn các khu vực đông dân cư, khách hàng dễ tiếp cận hoặc mặt tiền của các khu phố. Tùy vào từng địa điểm khác nhau thì mức chi phí thuê mặt bằng cũng sẽ khác nhau, đặc biệt ở các vị trí đắc địa thì giá thuê sẽ cao hơn. Đồng thời, bạn cần phải trang trí bên trong cửa hàng thật độc đáo và có “gu”. Bởi lẽ, đây có thể sẽ là điểm khác biệt và thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn thay vì cửa hàng của đối thủ. Chủ shop nên lựa chọn tone màu nhẹ nhàng và lắp đặt ánh sáng tốt để tạo trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng.

Kinh nghiệm kinh doanh túi xách hiệu quả cho người mới bắt đầu

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường giúp nhà bán hàng hiểu rõ được những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Qua đó, chủ shop có thể biết được những loại túi xách nào đang được ưa chuộng, màu sắc và kiểu dáng nào đang thịnh hành, và những yếu tố nào khác mà khách hàng quan tâm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Điều này giúp bạn lập được kế hoạch kinh doanh và tạo ra các sản phẩm phù hợp.

Đồng thời, nghiên cứu thị trường hỗ trợ chủ shop đưa ra các quyết định liên quan đến sản phẩm, giá cả, và quảng cáo dựa trên thông tin đã được thu thập. Từ đó, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tăng khả năng thành công của cửa hàng.

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu

Dù bạn có nguồn ngân sách lớn đến bao nhiêu hay khả năng kinh doanh tốt thì bạn cũng không thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Chính vì vậy, sau khi nghiên cứu thị trường, bạn cần xác định chân dung nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

Việc xác định khách hàng mục tiêu giúp bạn tập trung và phân bổ mọi nguồn lực và các chương trình quảng cáo vào nhóm đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Thay vì cố gắng tiếp cận tất cả mọi người, bạn chỉ cần tạo ra các thông điệp, sản phẩm và chương trình quảng bá phù hợp với khách hàng mục tiêu. Từ đó, tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh luôn có tác động tích cực và tiêu cực đến cửa hàng của bạn. Thông qua việc tìm hiểu về đối thủ, bạn có thể xác định được sản phẩm, dịch vụ, giá cả và các chiến lược kinh doanh của đối thủ. Từ đó, nhận dạng được điểm mạnh và sự khác biệt của mình so với đối thủ.

Điểm khác biệt sẽ chính là yếu tố khiến khách hàng quan tâm, tò mò và lựa chọn thương hiệu của bạn trong hàng nghìn những thương hiệu túi xách khác. Từ đó, có thể phát triển các chiến lược marketing phù hợp để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường khả năng cạnh tranh và đạt được lợi thế trong thị trường túi xách.

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

Nhà bán hàng nên tìm hiểu các nguồn nhập hàng chất lượng thông qua những người đã có kinh nghiệm hoặc các trang website nhập hàng uy tín. Thông thường, với phân khúc sản phẩm cao cấp, người bán nên lựa chọn đặt hàng từ những cửa hàng uy tín hoặc đại lý chính hãng của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Còn đối với những sản phẩm bình dân, người bán có thể nhập hàng ở các chợ đầu mối hoặc đặt đơn trực tiếp từ các xưởng sản xuất. Nhờ việc nhập hàng từ xưởng ngay sau khi sản phẩm được hoàn thành, nhà bán hàng có thể nhận được sản phẩm ở mức giá tốt nhất.

Tuy nhiên, dù ở phân khúc sản phẩm nào đi nữa thì bạn cần đảm bảo tất cả các mẫu túi xách đều có chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng. Đây sẽ cách giúp cho cửa hàng của bạn trở nên uy tín hơn và có được lòng tin của khách hàng.

Thực hiện các chiến lược quảng cáo và tiếp thị

Hoạt động kinh doanh túi xách của bạn cần được nhiều khách hàng biết đến và quan tâm. Chính vì vậy, bạn có thể thực hiện các chiến lược quảng cáo và tiếp thị phù hợp với ngân sách và định vị của thương hiệu.

Các chương trình marketing sẽ giúp xây dựng và tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Thông qua việc truyền tải các thông điệp thương hiệu và hình ảnh sản phẩm của cửa hàng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra sự nhận biết và gắn kết với thương hiệu của mình. Từ đó, giúp tạo dựng lòng tin và tạo sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Để quản lý hiệu quả số lượng đơn hàng, khách hàng, và lượng hàng trong kho, bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng. Đây sẽ là giải pháp giúp công việc quản lý và kinh doanh của bạn hiệu quả hơn và hạn chế các sai sót phát sinh.

Đồng thời, phần mềm quản lý bán hàng sẽ cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo để bạn có thể theo dõi doanh thu theo sản phẩm, doanh thu theo khách hàng và các chỉ số kinh doanh khác. Từ đó, chủ shop sẽ đưa ra các đánh giá về hiệu quả kinh doanh và đưa ra các quyết định chiến lược để tăng lợi nhuận.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Trên thị trường sẽ có vô vàn các phần mềm quản lý bán hàng cho bạn lựa chọn, một trong số đó có thể kể đến phần mềm XSale. Đây là phần mềm được thiết kế dành riêng cho các nhà bán hàng Việt. Với chi phí phù hợp và trọn bộ tính năng quản lý bán hàng, XSale sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Lời kết

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn nắm được những thông tin và kinh nghiệm cần thiết để kinh doanh túi xách hiệu quả. Nếu bạn muốn lựa chọn phần mềm XSale để quản lý bán hàng, hãy liên hệ với đội ngũ của XSale để được tư vấn nhé!

Đánh giá bài viết này
Phan Chi
Phan Chi
Chuyên gia nghiên cứu thị trường và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.