Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay và cũng là nơi để mọi người kinh doanh online. Do đó, biết cách quản lý fanpage hiệu quả sẽ giúp nhà bán hàng có thể giữ tương tác với khách hàng cũng như tăng doanh thu bán hàng. Vậy làm thế nào để quản lý page tốt nhất? Bạn hãy cùng XSale đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Quản lý fanpage là gì?
Quản lý fanpage được hiểu đơn giản là một cách để duy trì và phát triển fanpage hiệu quả nhằm tăng tương tác khách hàng truy cập trang, giữ chân những khách hàng cũ. Mục đích chính của fanpage được tạo ra bởi cá nhân hay doanh nghiệp là làm nơi chia sẻ thông tin về một chủ đề nào đó, nhất là kinh doanh bán hàng. Đồng thời thông qua fanpage Facebook, nhà bán hàng còn có thể thu hút những khách hàng tiềm năng.
Công việc của những người quản lý fanpage là gì?
Công việc cụ thể của những người quản lý trang fanpage bao gồm:
- Xây dựng kế hoạch nội dung và những hoạt động cho fanpage để tăng tương tác với khách hàng, người xem của mình.
- Tìm kiếm, sáng tạo những nội dung mới, hấp dẫn mỗi ngày để thu hút lượt dõi theo và giữ chân những khách hàng cũ.
- Cập nhật các thông tin mới về sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu hàng ngày.
- Theo dõi inbox, trả lời comment từ người dùng để kịp thời tư vấn, hỗ trợ khách hàng.
- Nghiên cứu những chiếc lược tiếp thị, quảng cáo sản phẩm. dịch vụ để thu hút tương tác.
- Theo dõi, phân tích chiến lược quản lý fanpage của đối thủ.
- Theo dõi và xử lý đơn hàng cho doanh nghiệp.
Từ những người kinh doanh nhỏ lẻ cho đến các doanh nghiệp lớn đều nhận ra lượng khách hàng khủng mà họ có thể tiếp cận qua fanpage. Vậy nên, việc quản lý fanpage này sẽ hỗ trợ nhà bán hàng củng cố việc kinh doanh và quảng bá cho sản phẩm/ dịch vụ của mình tốt hơn.
Lý do doanh nghiệp cần quản lý fanpage
Facebook được coi là trang mạng xã hội vô cùng phổ biến tại Việt Nam và đa số mọi người đều dùng hàng ngày. Người dùng không chỉ tương tác, giao lưu trên mạng xã hội này mà họ còn thực hiện nhiều giao dịch mua bán. Đây cũng được coi là một kênh bán hàng online hiệu quả.
Do đó, fanpage Facebook chính là kênh tiếp thị quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Việc quản lý page facebook hiệu quả là điều cần thiết. Vậy đâu là lý do doanh nghiệp cần quản lý fanpage?
Đảm bảo sự tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp
Với sự phổ biến của Facebook như hiện nay thì nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Mỗi ngày chúng ta đều tương tác, trò chuyện và thực hiện nhiều giao dịch mua bán trên Facebook.
Quản lý fanpage không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì tương tác với những khách hàng đã theo dõi trang mà còn có nhiệm vụ tăng tương tác, thu hút những khách hàng mới. Bởi không giống một trang Facebook cá nhân, fanpage của một thương hiệu sẽ cho phép người dùng truy cập ngay cả khi không cần đăng nhập. Fanpage là cầu nối đơn giản để bạn đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình đến gần hơn với người dùng.
Vậy nên nếu biết quản trị fanpage đúng cách, cửa hàng online của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhằm gia tăng tương tác với họ, đưa sản phẩm/ dịch vụ của bạn tới gần với họ hơn.
Truyền tải thông điệp sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng
Fanpage Facebook sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng nên nếu biết cách quản lý fanpage hiệu quả, đưa những nội dung hay, mới lạ, ấn tượng, truyền tải được thông điệp về sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng sẽ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Từ đó sẽ đưa khách hàng đến hành động mua hàng, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Thông điệp của một thương hiệu/sản phẩm/ dịch vụ có yếu tố ảnh hưởng rất mạnh đến cảm xúc và định hướng mua sắm của khách hàng, giúp họ hiểu được tầm quan trọng của sản phẩm và nhớ tới thương hiệu của bạn nhanh hơn hơn.
Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo
Khi quản lý fanpage và tạo ra những nội dung hay, doanh nghiệp chắc chắn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo. Chính việc đưa ra những nội dung chất lượng đã hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc marketing – truyền thông sản phẩm/ dịch vụ của mình, thu hút các khách hàng tự tìm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Khi biết cách quản lý fanpage chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ tìm được chiến lược marketing tốt từ việc theo dõi hành vi, tương tác và tiếp cận khách hàng bằng công cụ mà Facebook cung cấp. Đây sẽ là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả truyền thông.
Dễ dàng quản lý fanpage mọi lúc mọi nơi
Facebook cho phép người dùng đăng nhập vào ứng dụng bằng nhiều thiết bị thông minh khác nhau như điện thoại, máy tính, máy tính bảng,… Vậy nên, bạn có thể quản lý fanpage Facebook mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị từ việc kiểm tra báo cáo thống kê cho đến tương tác trả lời tin nhắn, bình luận với khách hàng mà không lo việc để lỡ mất đơn hàng, hay thông tin của khách.
Bí quyết quản lý fanpage Facebook hiệu quả
Quản lý fanpage hiệu quả mang đến việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên thuận lợi hơn và có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường. Để tận dụng được fanpage tốt nhất thì doanh nghiệp có thể tham khảo một số kinh nghiệm quản lý fanpage sau:
Quản lý tên fanpage
Để bán hàng trên Facebook hiệu quả, tên Fanpage chính là một trong số những yếu tố quan trọng quyết định mức độ uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng. Việc lựa chọn tên fanpage sao cho phù hợp và khi đổi tên page không làm ảnh hưởng đến tương tác là điều doanh nghiệp cần chú ý.
Tên fanpage là yếu tố thể hiện thương hiệu và sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, giúp cho khách hàng khi nhắc tới là nhớ ngay ra sản phẩm/ dịch vụ đó là do bạn cung cấp nên nó mang dấu ấn rất quan trọng. Vì vậy mà nhà bán hàng cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đặt hay đổi tên fanpage.
Quản lý nội dung fanpage
Quản lý nội dung fanpage là một công việc hàng đầu doanh nghiệp cần quan tâm để quản lý fanpage hiệu quả. Người quản lý cần cập nhật thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, sáng tạo những nội dung mới lạ, hấp dẫn, hữu ích để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Bên cạnh việc sáng tạo nội dung mới, bạn có thể cập nhật những xu hướng đang thịnh hành hay những chủ đề hot trên mạng để thu hút sự quan tâm của người dùng một cách tự nhiên. Bạn cũng cần thiết kế hình ảnh đẹp, những video thú vị đi kèm cùng content được đăng tải để tăng sự tương tác với khách hàng. Tốc độ truyền tải của Facebook rất nhanh, do đó nếu nội dung càng hay, hấp dẫn thì sẽ càng tiếp cận được nhiều người.
Quản lý bình luận trên fanpage
Bình luận của khách hàng để lại trên fanpage bán hàng của doanh nghiệp cũng là một yếu tố mà bạn cần quản lý thật tốt. Hiện nay với tình hình kinh doanh trên thị trường có sự cạnh tranh cao, các đối thủ sẽ luôn “rình rập” để cướp khách hàng của bạn khi họ để lại tương tác trên fanpage của bạn.
Trong các trường hợp khách hàng để lại số điện thoại hay thông tin cá nhân trên phần bình luận, nếu nhà bán hàng không quản lý tốt phần thông tin này và ẩn chúng đi nhanh chóng thì tỉ lệ mất khách vào tay đối thủ là rất cao.
Quản lý tin nhắn fanpage
Khi khách hàng nhắn tin vào fanpage của nhà bán hàng để hỏi về sản phẩm/ dịch vụ thì bạn có thể ngay lập tức trả lời họ tại trang quản trị của mình. Những tin nhắn này cần được trả lời nhanh chóng và đầy đủ để có thể dẫn đến hành động mua hàng.
Quản lý tin nhắn fanpage là một cách để nhà bán hàng không bỏ sót khách hàng dẫn đến tình trạng mất khách không mong muốn. Đặc biệt đối với những chủ shop đang bán hàng trên nhiều fanpage khác nhau thì khả năng bỏ sót tin nhắn khách là rất cao nếu không biết cách kiểm soát và quản lý đúng cách.
Sử dụng phần mềm quản lý fanpage
Cách tiếp theo để quản lý trang Facebook hiệu quả chính là sử dụng các phần mềm quản lý fanpage để quản trị fanpage nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hiện nay, có rất nhiều các phần mềm quản trị Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như: Zoho Social, XSale, Pancake, HubSpot Marketing Hub, fchat, Nobita.pro,… Các phần mềm quản lý facebook này sẽ giúp nhà bán hàng:
- Quản lý tất cả nội dung bài đăng trên fanpage một cách dễ dàng.
- Đặt lịch đăng bài tự động theo ngày, giờ cho nhiều trang mạng xã hội.
- Cung cấp các công cụ tìm kiếm, lọc và quản lý các thông báo, bình luận từ phía khách hàng.
- Quản lý các thông báo quan trọng và đo lường hiệu suất hoạt động một cách dễ dàng.
- Tích hợp công cụ phân tích và cung cấp báo cáo thống kê hoạt động của fanpage trên nhiều nền tảng.
>>> Đọc thêm: Top 13+ phần mềm quản lý Fanpage miễn phí cho nhà bán hàng
Lời kết
Trên đây là chia sẻ những nội dung cơ bản để bạn hiểu rõ hơn về quản lý page là gì cũng như kinh nghiệm quản lý fanpage hiệu quả. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn để tận dụng vào việc quản lý page của mình nhằm gia tăng tương tác với khách hàng, giúp việc kinh doanh online trở nên tốt hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về việc quản lý page, hãy liên hệ với XSale để được giải đáp nhé.
Xem thêm: Top 13+ phần mềm bán hàng Facebook không thể bỏ qua