Top 7 phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn miễn phí bạn phải biết

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp nhà quản lý theo dõi sát sao các hoạt động của một quán ăn, từ quy trình chuẩn bị món cho đến phục vụ, cũng như theo dõi được doanh thu và đưa ra biện pháp phục vụ khách hàng tốt nhất. Tuy nhiên, một số nhà quản lý bán hàng còn gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn ứng dụng quản lý nhà hàng phù hợp. Chính vì vậy, trong bài viết này, XSale sẽ giới thiệu top những phần mềm quản lý quán ăn miễn phí, tốt nhất hiện có trên thị trường mà bạn nên sử dụng.

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng là một công cụ được phát triển nhằm hỗ trợ việc kinh doanh nhà hàng và quán ăn, giúp xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản trị chuyên nghiệp, đồng thời giảm thiểu nhân lực, tiết kiệm thời gian và chi phí. Các tính năng đặc trưng của phần mềm quản lý nhà hàng bao gồm nghiệp vụ bán hàng, quản lý nhân viên và phân quyền, kiểm soát nguyên vật liệu, quản lý đơn hàng, cũng như thiết lập báo cáo về chi phí và doanh thu. Tính năng cụ thể có thể thay đổi tùy theo từng nhà cung cấp phần mềm.

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì

Với sự phổ biến của xu hướng chuyển đổi số và quản lý từ xa, phần mềm quản lý nhà hàng ngày càng cung cấp các tiện ích cho phép những người quản lý theo dõi hoạt động kinh doanh mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải có mặt trực tiếp tại nhà hàng.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng?

Phần mềm quản lý nhà hàng đang ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hoạt động quản lý nhà hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, phần mềm mang lại những lợi ích cho chủ kinh doanh, nhân viên và cả khách hàng của nhà hàng.

Đối với chủ nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp nhà quản lý kiểm soát và điều hành hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Quy trình vận hành nhà hàng được tối ưu hóa, báo cáo số liệu thu chi được theo dõi một cách chặt chẽ. Khả năng phân quyền cho từng vị trí cho phép nhà quản lý kiểm soát chặt chẽ quyền thao tác, từ việc gọi món cho khách hàng đến thanh toán, hạn chế rủi ro gian lận từ nhân viên. Thêm vào đó, khả năng theo dõi tình hình kinh doanh từ xa trên nhiều thiết bị khác nhau giúp chủ nhà hàng duy trì sự linh hoạt và tiện lợi trong quá trình vận hành.

Chủ nhà hàng, quán ăn

Đối với nhân viên

Qua việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, nhiều thao tác thừa thãi được loại bỏ, giúp tăng tốc độ làm việc và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Thay vì sử dụng giấy và tính toán thủ công, phần mềm này ghi nhận mọi đơn đặt hàng trên máy tính và máy POS, đồng thời tự động in phiếu chế biến tại khu vực bếp. Điều này không chỉ giúp hạn chế sai sót trong quá trình tính tiền và chế biến món ăn mà còn tạo ra sự chuyên nghiệp và nhanh chóng trong việc phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp giảm áp lực công việc cho nhân viên. Việc tự động hóa nhiều quy trình giúp đảm bảo sự chính xác trong từng đơn hàng và gia tăng năng suất làm việc.

Nhân viên nhà hàng

Đối với khách hàng

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng nâng cao trải nghiệm của thực khách. Việc nhân viên ghi nhận order bằng thiết bị điện tử tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp, và khách hàng không phải đối mặt với tình trạng nhân viên làm việc sai sót hay chậm chạp, giúp tăng sự hài lòng từ phía khách hàng.

Top 7 phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay đã có sự góp mặt của vô vàn những phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí với đa dạng các tính năng và mức giá. Cùng tìm hiểu ngay top phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua đã được XSale tổng hợp từ trang Thegioididong và ý kiến từ các chuyên gia bán hàng tại XSale nhé.

Viindoo

Hệ thống quản lý nhà hàng Viindoo sở hữu đầy đủ các ứng dụng để hỗ trợ trong quản trị, giám sát và báo cáo các hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Đặc biệt, phần mềm này cung cấp khả năng số hóa và tối ưu hóa tất cả các quy trình quản lý trên một nền tảng duy nhất.

Phần mềm quản lý nhà hàng Viindoo

Tính năng nổi bật:

  • Tất cả nghiệp vụ quản lý nhà hàng đều được quản lý duy nhất trên một nền tảng.
  • Hỗ trợ nâng cao trải nghiệm của khách hàng, kiểm soát hoạt động kinh doanh và hoạch định tài chính.
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ thông qua hệ thống phân quyền.
  • Theo dõi và giám sát hoạt động bán hàng của nhà hàng liên tục trên nhiều thiết bị.

Chi phí:

  • Gói Standard: 198.000 VNĐ/người dùng/tháng – 03 giờ đào tạo miễn phí.
  • Gói Luxury: 252.000 VNĐ/người dùng/tháng – 05 giờ đào tạo miễn phí – Cho phép ứng dụng tùy chỉnh linh hoạt với mô hình kinh doanh của nhà hàng.

POS365

Phần mềm POS365 là một giải pháp quản lý điểm bán hàng đa nền tảng được phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ, như nhà hàng quán ăn. Với POS365, các doanh nghiệp có thể quản lý các hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả, tối ưu hóa quy trình bán hàng và tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng POS365

Tính năng nổi bật:

  • Thông qua thiết bị điện thoại thông minh, nhân viên có thể thực hiện order trên hệ thống.
  • Phần mềm cho phép việc chuyển đơn hàng order đến bộ phận bếp chế biến một cách nhanh chóng.
  • Các đơn hàng được sắp xếp một cách khoa học trên màn hình hiển thị của thiết bị.
  • Thu ngân sẽ dễ dàng theo dõi toàn bộ quá trình chế biến thông qua hệ thống của phần mềm.

Chi phí:

  • Gói cơ bản: 2.145.000 VNĐ/12 tháng.
  • Gói phổ biến: 4.290.000 VNĐ/mua 2 năm tặng 1 năm – Sử dụng trong 3 năm không phát sinh chi phí.
  • Gói trọn đời: 8.580.000 VNĐ/sử dụng vĩnh viễn – Không phát sinh chi phí khi sử dụng, nâng cấp.

iPOS

Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS là một giải pháp toàn diện được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nhà hàng và dịch vụ ăn uống. iPOS cung cấp một loạt các tính năng và công cụ quản lý nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

Tính năng nổi bật:

  • Sở hữu giao diện bán hàng trực quan, thao tác đơn giản và nhanh chóng giúp nhân viên sử dụng dễ dàng.
  • Hỗ trợ quá trình đặt hàng, thanh toán, đặt bàn và nhận đơn hàng từ các kênh trực tuyến.
  • Giúp người quản lý nhà hàng quản lý từ xa trên thiết bị điện thoại thông minh.
  • Hỗ trợ nhân viên thu ngân thực hiện tính tiền nhanh chóng và chính xác.
  • Thống kê chi tiết mức doanh thu, số lượng các món ăn được bán ra, các ưu đãi đã được sử dụng,…

Chi phí: Đăng ký thông tin liên hệ để nhận mức báo giá chi tiết.

PosApp

PosApp là một ứng dụng quản lý nhà hàng giúp người dùng điều chỉnh và kiểm soát các hoạt động kinh doanh như bán hàng, nhận đơn, chuyển hóa đơn từ bếp, quản lý xuất nhập kho, theo dõi thu chi theo kỳ và lưu trữ thông tin khách hàng. Phần mềm này phù hợp với mọi mô hình kinh doanh, từ quy mô nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng.

Phần mềm PosApp

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ thanh toán ví điện tử đa dạng như Momo, ZaloPay, VNPay hoặc các thẻ ATM nội địa, thẻ Visa.
  • Đồng bộ hóa tất cả dữ liệu ngay trên nhiều loại thiết bị như máy tính bảng, điện thoại, laptop,…
  • Quản lý các báo cáo ca của từng nhân viên, đơn thanh toán, quản lý kho của từng chi nhánh nhà hàng,…
  • Không có kết nối Internet vẫn dễ dàng kiểm soát được hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
  • Phân quyền quản lý cho từng nhân viên.

Chi phí:

  • Phần mềm cho phép miễn phí dùng thử trong 14 ngày.
  • Gói cơ bản: 150.000 VNĐ/tháng – Giới hạn 6.000 Order/tháng.
  • Gói phổ biến: 220.000 VNĐ/tháng – Không giới hạn số Order.
  • Gói nâng cao:  229.000 VNĐ/tháng – Không giới hạn số Order – Bổ sung thêm tính năng khách tự order bằng QR code.

KiotViet

KiotViet là một phần mềm quản lý nhà hàng hàng đầu, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu quản lý hiệu quả của các doanh nghiệp trong ngành nhà hàng. Với giao diện thân thiện và tính năng đa dạng, KiotViet cung cấp một loạt các công cụ quản lý nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Phần mềm KiotViet

Tính năng nổi bật:

  • Đồng bộ thông tin đơn hàng giữa nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân và quản lý, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tối đa hóa hiệu suất phục vụ.
  • Hỗ trợ kiểm tra bàn trống, tình trạng sử dụng chỗ ngồi để nhanh chóng sắp xếp cho khách mới.
  • Quản lý chính xác và cụ thể số lượng hóa đơn và nguyên vật liệu xuất và nhập mỗi ngày.
  • Theo dõi báo cáo doanh thu của nhà hàng, lãi lỗ của từng chi nhánh và có thể quản lý từ xa.

Chi phí:

  • Gói hỗ trợ: Với giá 200.000 VNĐ/tháng, gói này dành cho các mô hình kinh doanh nhỏ, người mới bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online. Gói này áp dụng cho 1 cửa hàng và cho phép sử dụng cho tối đa 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: Với giá 270.000 VNĐ/tháng, gói này phù hợp cho các mô hình kinh doanh chuyên nghiệp. Gói này áp dụng cho 1 cửa hàng và không giới hạn số người dùng. Nếu có thêm 1 chi nhánh, sẽ có phí 200.000 VNĐ/chi nhánh/tháng.
  • Gói cao cấp: Với giá 370.000 VNĐ/tháng, gói này dành cho các mô hình kinh doanh có nhiều kênh bán hàng hoặc có nhiều nhân viên. Gói này áp dụng cho 1 cửa hàng và không giới hạn số người dùng. Nếu có thêm 1 chi nhánh, sẽ có phí 335.000 VNĐ/chi nhánh/tháng.

Sapo FnB

Phần mềm Sapo FnB là một giải pháp quản lý nhà hàng và quán ăn mạnh mẽ và toàn diện. Được phát triển bởi Sapo, một công ty công nghệ hàng đầu, Sapo FnB cung cấp các công cụ quản lý hiệu quả và tính năng đa dạng để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong ngành dịch vụ ẩm thực.

Phần mềm Sapo FnB

Tính năng nổi bật:

  • Tất cả các thông tin đặt bàn, bàn trống,… đều được hiện thị ngay tại sơ đồ bàn trên hệ thống phần mềm.
  • Order nhanh chóng nhờ menu điện tử bằng QR Code tại bàn.
  • Hỗ trợ ghi nhận thanh toán bằng nhiều hình thức như tiền mặt, quét mã QR, chuyển khoản,…
  • Hỗ trợ định lượng chính xác từng món ăn và nguyên liệu bán ra hàng ngày.
  • Tự động trừ kho khi có món bán ra.

Chi phí:

  • Cho phép dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngày.
  • Gói Start Up: 249.000 VNĐ/tháng – Dành cho nhà hàng kinh doanh quy mô nhỏ.
  • Gói Pro: 249.000 VNĐ/tháng – Dành cho nhà hàng kinh doanh quy mô vừa & chuỗi.

MISA CukCuk

Phần mềm MISA CukCuk là một giải pháp quản lý nhà hàng và quán ăn hiệu quả và đa chức năng. Bên cạnh đó, phần mềm CukCuk cung cấp các công cụ và tính năng đa dạng để quản lý và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh trong ngành dịch vụ ẩm thực.

Phần mềm MISA CukCuk

Tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ quản lý đặt chỗ theo từng khu vực, từng tầng hạn chế tình trạng nhầm lẫn.
  • Giúp nhân viên thực hiện order nhanh chóng và chính xác bằng việc sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng.
  • Phần mềm hỗ trợ tùy chỉnh với mọi thiết bị điện thoại, máy tính bảng, máy POS hoặc với những thiết bị có sẵn.
  • Tự động cập nhật số lượng nguyên liệu cần chế biến.

Chi phí:

  • Miễn phí sử dụng phần mềm trong 15 ngày.
  • Gói Standard: 199.000 VNĐ/tháng – Bao gồm quản lý các thực đơn, khuyến mãi, nhân viên, gọi món tại bàn.
  • Gói Professional: 299.000 VNĐ/tháng – Bổ sung thêm nghiệp vụ Thu – chi, mua hàng, công nợ, kho.
  • Gói Enterprise: 499.000 VNĐ/tháng – Bổ sung thêm gói chăm sóc khách hàng.

XSale đã tổng hợp lại các phần mềm đã liệt kê phía trên để chủ nhà hàng dễ dàng so sánh và lựa chọn được phần mềm quản lý phù hợp nhất cho mình nhé!

Tên phần mềmGiá
ViindooGói Standard: 198.000 VNĐ/người dùng/tháng.
Gói Luxury: 252.000 VNĐ/người dùng/tháng.
POS365Gói cơ bản: 2.145.000 VNĐ/12 tháng.
Gói phổ biến: 4.290.000 VNĐ/mua 2 năm tặng 1 năm.
Gói trọn đời: 8.580.000 VNĐ/sử dụng vĩnh viễn.
IPOSĐăng ký để nhận báo giá chi tiết.
PosAppGói cơ bản: 150.000 VNĐ/tháng.
Gói phổ biến: 220.000 VNĐ/tháng.
Gói nâng cao:  229.000 VNĐ/tháng.
KiotVietGói hỗ trợ: 200.000 VNĐ/tháng.
Gói chuyên nghiệp: 270.000 VNĐ/tháng.
Gói cao cấp: 370.000 VNĐ/tháng. 
Sapo FnBGói Start Up: 249.000 VNĐ/tháng.
Gói Pro: 249.000 VNĐ/tháng.
CukCuk Gói Standard: 199.000 VNĐ/tháng.
Gói Professional: 299.000 VNĐ/tháng.
Gói Enterprise: 499.000 VNĐ/tháng.

Tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí

Như bạn có thể thấy, trên thị trường có rất nhiều loại phần mềm quản lý nhà hàng với các tính năng và chi phí khác nhau. Vậy làm thế nào để chủ nhà hàng là bạn chọn lựa được một phần mềm phù hợp nhất? Hãy để XSale cung cấp cho bạn một số tiêu chí quan trọng để lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng thích hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn.

Giao diện dễ sử dụng

Phần mềm nên có giao diện trực quan và dễ sử dụng, giúp nhà quản lý và nhân viên dễ dàng làm quen và sử dụng các tính năng một cách thuận tiện. Giao diện đơn giản và thân thiện sẽ giảm thiểu thời gian đào tạo và tăng cường hiệu suất làm việc.

Tính linh hoạt và tùy chỉnh

Chủ nhà hàng cần xem xét khả năng tùy chỉnh và điều chỉnh phần mềm theo nhu cầu riêng của nhà hàng của bạn. Một phần mềm linh hoạt sẽ cho phép nhà hàng thích nghi và tùy chỉnh các tính năng để phù hợp với quy trình làm việc và yêu cầu cụ thể của mô hình kinh doanh tại quán ăn.

Giá cả hợp lý

Với các phần mềm đã được liệt kê phía trên, có những phần mềm có các tính năng tương đối giống nhau và có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của hầu hết các chủ kinh doanh. Vì vậy, nếu ngân sách hạn hẹp, bạn có thể sử dụng các phần mềm miễn phí với các tính năng ưu việt, hoặc nếu bạn muốn được sử dụng các đặc điểm nổi bật của các phần mềm thì việc sử dụng các phần mềm trả phí là lựa chọn tối ưu nhất.

Tính bảo mật

Nhà quản lý nên kiểm tra xem phần mềm có mã hóa dữ liệu của khách hàng và nhà hàng hay không. Bên cạnh đó, phần mềm nên có chức năng quản lý quyền truy cập, cho phép bạn kiểm soát và hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu và chức năng quan trọng. Việc nay giúp ngăn chặn truy cập trái phép, đảm bảo rằng chỉ những người được ủy quyền mới có thể truy cập vào thông tin quan trọng.

Lời kết

Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn các kiến thức về phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí phổ biến nhất trên thị trường. Nếu bạn còn thắc mắc, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với đội ngũ của XSale để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Đọc thêm: Quản lý kho nhà hàng: Lợi ích và Quy trình quản lý hiệu quả nhất

Đánh giá bài viết này
Phan Chi
Phan Chi
Chuyên gia nghiên cứu thị trường và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.