Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang phân vân không biết lựa chọn phần mềm quản lý Sales nào để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, quản lý bán hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên. Bởi lẽ, số lượng phần mềm quản lý Sales trên thị trường đang trở nên ngày càng đa dạng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho doanh nghiệp top 10 phần mềm Sales phổ biến và đáng sử dụng nhất hiện nay.
Mục lục
Top 10 phần mềm quản lý Sales hiệu quả nhất hiện nay
1. XSale
Phần mềm quản lý sales XSale giúp doanh nghiệp quản trị bán hàng hiệu quả, nhận được sự hài lòng từ hơn 50000 doanh nghiệp Việt. Nhờ thiết kế thân thiện với người dùng, bất cứ ai cũng có thể sử dụng thành thạo XSale mà không cần tốn quá nhiều thời gian tìm tòi.
Tính năng nổi bật:
- Tự động chia đơn cho nhân viên sales, tuy nhiên nhân viên không xem được đơn của nhau do tính năng hạn chế quyền truy cập.
- Hệ thống bảo mật thông tin chặt chẽ giúp ẩn toàn bộ thông tin và hạn chế quyền truy xuất dữ liệu cho từng đối tượng nhân viên.
- Tự động phân loại thông tin khách hàng theo nhóm hoặc từng nhân viên bán hàng để đảm bảo quy trình xử lý đơn hàng nhanh chóng.
- Có bảng xếp hạng nhân viên sales để nhà quản lý theo dõi doanh thu và chất lượng công việc của từng nhân viên.
Chi phí:
- Gói Miễn phí: Dành cho các chủ doanh nghiệp mới khởi nghiệp đang cần một phần mềm đơn giản để làm quen với việc sử dụng phần mềm trong quản lý bán hàng. Cho phép lưu trữ tối đa 2000 khách hàng và liên kết tối đa 5 fanpage.
- Gói Nâng cao: 59.000 VNĐ/tháng/người dùng đầu tiên. Không giới hạn tính năng cũng như số lượng khách hàng lưu trữ. Phù hợp với các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp bán hàng toàn diện.
- Gói Bảo mật: 99.000 VNĐ/tháng/người dùng. Bao gồm toàn bộ các tính năng của gói Nâng cao, đồng thời được tư vấn về thiết lập bảo mật cao cấp. Dành cho doanh nghiệp quy mô lớn với số lượng nhân viên và khối lượng công việc nhiều.
2. Salesforce
Phần mềm Salesforce được biết đến là phần mềm quản lý khách hàng cho sale hiệu quả nhất. Salesforce chiếm 20% thị phần trong ngành hiện tại và cung cấp một bức tranh toàn cảnh về hoạt động bán hàng, kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm quản lý sale tốt hơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Tính năng nổi bật:
- Giúp tự động hóa quy trình bán hàng giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên sales.
- Phân công và quản lý nhiệm vụ của từng nhân viên kinh doanh.
- Dự báo toàn cảnh thị trường kinh doanh, giúp giám đốc kinh doanh đưa ra các chiến lược phù hợp.
- Thống kê báo cáo và trang tổng quan về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Chi phí:
- Gói Essentials: $25/người dùng/tháng.
- Gói Professional: $75/người dùng/tháng.
- Gói Enterprise: $150/người dùng/tháng.
- Gói Unlimited: $300/người dùng/tháng.
3. Hubspot Sales
Hubspot Sales là phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh một cách toàn diện. Nhờ khả năng tăng năng suất bán hàng và giảm 12,2% chi phí tiếp thị, đây là một nền tảng nước ngoài có khả năng quản lý từ nghiệp vụ bán hàng, giao dịch, thông tin khách hàng cũng như tất cả các hoạt động của nhân viên bán hàng.
Tính năng nổi bật:
- Cho phép gửi các email và lời nhắc tự động trong một khoảng thời gian cụ thể.
- Nhờ tích hợp công nghệ máy học, phần mềm cho phép đội ngũ kinh doanh biết thời điểm nào tương tác với khách hàng sẽ nhận được nhiều khả năng phản hồi nhất.
- Hỗ trợ phân loại khách hàng dựa vào sự tương tác của khách hàng với bài viết, Email, SMS,…
- Giúp theo dõi chính xác các giao dịch đang diễn ra để đánh giá hiệu suất của nhân viên bán hàng.
Chi phí:
- Gói Professional: $450/tháng/5 người dùng.
- Gói Enterprise: $1.500/tháng/10 người dùng.
4. Pipedrive
Khi nhắc đến phần mềm quản lý sale dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng ta không thể bỏ qua phần mềm Pipedrive. Pipedrive được biết đến là một ứng dụng quản lý bán hàng dựa trên đám mây, giúp tự động hóa và hợp lý hóa quy trình bán hàng.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ phân loại các giao dịch dựa trên từng giai đoạn bán hàng để ưu tiên các giao dịch mang lại hiệu quả cao.
- Cho phép tùy chỉnh linh hoạt quy trình bán hàng bằng cách thêm các giao dịch, danh bạ, hoặc các hoạt động khác vào quy trình bán hàng hiện có.
- Đồng bộ hóa lịch Google với chức năng lập lịch để dễ dàng tạo và tùy chỉnh các hoạt động, cũng như đính kèm địa chỉ liên hệ hoặc các giao dịch cụ thể.
- Giúp thống kê chi tiết hiệu suất bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi giao dịch dưới dạng bảng và biểu đồ.
Chi phí:
- Gói Essential: $12.50/người dùng/tháng.
- Gói Advance: $24.90/người dùng/tháng.
- Gói Professional: $49.90/người dùng/tháng.
- Gói Power: $59.90/người dùng/tháng.
- Gói Business: $74.90/người dùng/tháng.
5. AMIS CRM
Hơn 12.000 doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn và triển khai thành công, MISA AMIS CRM là một trong số những phần mềm quản lý Sales hỗ trợ đắc lực cho nhà quản lý kinh doanh trong việc quản lý đội ngũ bán hàng, nâng cao hiệu suất làm việc. Đồng thời, phần mềm còn hỗ trợ giám sát, đo lường hiệu quả làm việc của nhân viên.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ phân công mục tiêu từng tháng, từng quý, từng năm và cho từng nhân viên.
- Giúp quản lý đội ngũ Sale cộng tác viên thực hiện doanh số, checkin điểm bán với doanh nghiệp phân phối.
- Có khả năng theo dõi KPI của từng nhân viên bán hàng.
- Giúp nắm bắt sự tương tác giữa đội Sales và khách hàng.
- Thống kê được số lượng khách hàng đã tiếp cận và tổng doanh số bán.
- Dễ dàng tra cứu lịch sử chăm sóc khách hàng của đội ngũ bán hàng.
Chi phí:
- 80.000 VNĐ/người dùng/tháng.
6. SlimCRM
SlimCRM là một phần mềm quản lý kinh doanh hiện đại, được phát triển bởi công ty phần mềm Vinno – một đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp quản trị cho hàng nghìn doanh nghiệp ở Việt Nam từ những doanh nghiệp nhỏ đến lớn.
Tính năng nổi bật:
- Cho phép các nhà quản lý nắm toàn bộ hiệu quả của toàn bộ phòng sales với dữ liệu trực quan và chi tiết.
- Hỗ trợ khả năng quản lý đội ngũ Sales bằng mục tiêu và các chỉ số đo lường hiệu suất.
- Dễ dàng chia sẻ các thông tin, thông điệp cốt lõi, ý tưởng,… giữa các thành viên tại phòng Sales nói riêng và các phòng ban khác.
- Cho phép lưu trữ dữ liệu khách hàng trên cùng một hệ thống, hạn chế và tránh thất thoát dữ liệu.
- Cho phép nhân viên Sales bám sát được hành trình mua hàng của khách hàng để có kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp.
Chi phí:
- Gói Startup: 800.000 VNĐ/tháng, tối đa 20 người dùng (trung bình 25.000 VNĐ/ngày).
- Gói doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000đ/tháng, tối đa 50 người dùng.
- Gói doanh nghiệp vừa: 2.500.000đ/tháng, tối đa 100 người dùng.
7. EZSale
Phần mềm quản lý nhân viên thị trường EZSale là một trong những phần mềm được doanh nghiệp lựa chọn trên thị trường. Đây là phần mềm có khả năng thay đổi linh hoạt quy trình bán hàng để phù hợp cho từng doanh nghiệp. Từ đó, giúp tối ưu hóa quá trình tìm kiếm khách hàng và tăng cơ hội bán hàng.
Tính năng nổi bật:
- Giám sát quy trình hoàn thành doanh số của nhân viên bán hàng, để từ đó đánh giá năng lực của từng nhân viên.
- Hỗ trợ khả năng đề xuất nhóm khách hàng tiềm năng cho nhân viên bán hàng.
- Tích hợp dữ liệu liên thông giữa Telesale với phần mềm quản lý khách hàng của doanh nghiệp. Tính năng này giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng nhanh chóng.
- Hỗ trợ nhân viên bán hàng nắm bắt tất cả các thông tin về khách hàng để có kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp.
Chi phí: Liên hệ để nhận báo giá chi tiết và dùng thử phần mềm.
8. TrustSales
TrustSales là một trong những phần mềm quản lý Sales đáng tin cậy nhất, giúp cho nhà quản lý và nhân viên sale quản lý việc bán hàng, đơn hàng, khách hàng, doanh thu, hiệu suất bán hàng,… nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Tính năng nổi bật:
- Cung cấp báo cáo chi tiết về hoạt động của từng nhân viên sales, đồng thời có tính năng nhận biết tỷ lệ và đặc biệt không cho phép xóa đơn hàng.
- Hỗ trợ chỉnh sửa, thêm quyền mới hoặc tùy biến các tính năng của quy trình bán hàng đảm bảo sự xuyên suốt và thống nhất trong hoạt động kinh doanh.
- Cho phép quản lý doanh thu, mức lãi lỗ,… của cửa hàng qua mobile ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.
- Thiết lập và theo dõi chính xác thời gian làm việc của từng nhân viên kinh doanh.
Chi phí:
- Gói Standard: 220.000 VNĐ/tháng – Tối đa 5 người dùng.
- Gói Pro: 440.000 VNĐ/tháng – Tối đa 10 người dùng.
- Gói Business: 880.000 VNĐ/tháng – Tối đa 30 người dùng.
- Gói Premium: 1.650.000 VNĐ/tháng – Tối đa 50 người dùng.
9. PushSale
Với thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, PushSale cùng với các tính năng ưu việt của mình giúp giảm tải số lượng các công việc phải xử lý hàng ngày cho nhân viên sales và nhà quản lý, giúp tiết kiệm triệt để thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn để đổ thẳng về hệ thống, giúp nhân viên sales dễ dàng lọc khách hàng tiềm năng.
- Giúp xây dựng kịch bản Telesale và tự động đếm ngược thời gian, nhắc nhở nhân viên sales thực hiện tác nghiệp.
- Cho phép theo dõi tỉ lệ chốt giao dịch và doanh thu của từng nhân viên Telesale nhanh chóng.
- Hỗ trợ kiểm soát hiệu quả theo KPIs và bảng xếp hạng của phòng kinh doanh.
- Giúp kiểm soát hành trình của đơn hàng và thực hiện cuộc gọi cứu đơn khi cần thiết, Telesale có thể giảm tỷ lệ hàng hoàn và hủy đơn hàng.
Chi phí: Liên hệ để nhận được báo giá chi tiết.
10. 1Office
Là một trong số những doanh nghiệp đi đầu về phần mềm quản lý Sale, 1Office sở hữu hơn 5.000 khách hàng và 450.000 người dùng trên toàn quốc chuyển đổi số. Bên cạnh đó, phần mềm cho phép người dùng lưu trữ và khai thác dữ liệu khách hàng. Đồng thời, phần mềm còn có khả năng bảo mật cao, đảm bảo data khách hàng sẽ không bị rò rỉ cho bên thứ ba.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ nhân viên kinh doanh tạo các thông tin đơn hàng, hợp đồng trực tuyến ngay trên phần mềm.
- Giúp tự động gửi email, liên lạc với khách hàng. Đồng thời, nhà quản lý có thể ký duyệt hợp đồng và báo giá ngay trên phần mềm.
- Hỗ trợ thực hiện chữ ký số giúp tất cả các hợp đồng bán được xử lý nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi.
- Quản lý tình trạng khách hàng của doanh nghiệp của từng nhân viên bán hàng và người phụ trách chăm sóc khách hàng.
- Tự động báo cáo kết quả bán hàng của từng nhân viên theo thời gian thực.
Chi phí: Liên hệ để nhận được báo giá chi tiết.
Tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý Sales phù hợp và hiệu quả
Trên thị trường hiện nay có vô vàn phần mềm quản lý Sales với đa dạng các tính năng và mức giá khác nhau. Doanh nghiệp có thể tham khảo một trong những tiêu chí dưới đây để lựa chọn phần mềm quản lý Sales phù hợp.
Dễ sử dụng
Phần mềm quản lý Sales nên có giao diện trực quan, dễ sử dụng và dễ tiếp cận cho tất cả các nhân viên của doanh nghiệp từ nhà quản lý đến nhân viên kinh doanh. Khi phần mềm sở hữu giao diện thân thiện với người dùng, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thao tác trên phần mềm mà không cần mất quá nhiều thời gian và chi phí cho việc đào tạo. Từ đó, giúp tăng tính hiệu quả và giảm thiểu các khó khăn khi quản lý sales bằng phần mềm.
Khả năng tích hợp và mở rộng
Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng phần mềm có khả năng tích hợp với các công cụ và hệ thống khác mà bạn đã và đang sử dụng trong hoạt động quản lý hàng ngày. Việc này giúp tạo nên sự đồng bộ trong việc triển khai quy trình kinh doanh. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có dự định mở rộng, bạn nên lựa chọn phần mềm có khả năng mở rộng và đáp ứng được nhu cầu trong tương lai.
Bảo mật dữ liệu cao
Trong hoạt động kinh doanh, vấn đề bảo mật cơ sở dữ liệu và bảo mật thông tin khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để tránh tình trạng dữ liệu bán hàng và khách hàng bị rò rỉ, sử dụng sai mục đích hay bị điều chỉnh bởi các nhân viên không được phân quyền, doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm có khả năng bảo mật dữ liệu cao. Đồng thời, đây là tiêu chí cần thiết để bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp cũng như đáp ứng yêu cầu pháp lý và xây dựng lòng tin với khách hàng.
Lời kết
XSale hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn có được thông tin cần thiết về các phần mềm quản lý Sales hiệu quả nhất hiện nay và một vài tiêu chí để lựa chọn được phần mềm Sales phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.