Top 7 phần mềm quản lý giao hàng tốt nhất doanh nghiệp cần biết

Hiện nay, nhiều cửa hàng đang gặp khó khăn trong quản lý đơn hàng do số lượng đơn lớn và có quá nhiều đơn vị vận chuyển. Vì vậy, phần mềm quản lý đơn hàng là giải pháp để hỗ trợ người dùng theo dõi và quản lý hoạt động vận đơn. Trong bài viết này, XSale sẽ giúp bạn hiểu về phần mềm quản lý giao hàng và top 7 phần mềm quản lý vận đơn miễn phí, hiệu quả nhất dưới đây nhé!

Phần mềm quản lý giao hàng là gì?

Phần mềm quản lý giao hàng

Phần mềm quản lý giao hàng là phần mềm cho phép các chủ cửa hàng, doanh nghiệp theo dõi và quản lý công việc giao hàng. Thông qua phần mềm, người dùng có thể dễ dàng kết nối và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp, tối ưu hóa quá trình giao – nhận hàng. Từ đó, giúp hạn chế rủi ro và tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như sự uy tín của cửa hàng, doanh nghiệp.

Ai nên sử dụng phần mềm quản lý giao hàng?

Phần mềm quản lý giao nhận hàng hóa giúp cho người dùng kết nối và lựa chọn đơn vị vận chuyển với chi phí thấp nhất, đồng thời tối ưu việc quản lý đơn hàng. Vậy những ai nên sử dụng phần mềm này để tận dụng triệt để những ưu điểm của nó vào hoạt động kinh doanh?

Chủ cửa hàng, doanh nghiệp

Chủ cửa hàng và doanh nghiệp

Phần mềm quản lý giao hàng được thiết kế để phục vụ hầu hết cho các doanh nghiệp và công ty. Nó đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kết nối, giao – nhận hàng cho khách hàng, bất kể quy mô doanh nghiệp lớn hay nhỏ.

Đội ngũ bán hàng

Đội ngũ bán hàng

Đội ngũ bán hàng có thể theo dõi, cập nhật trạng thái đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp họ theo dõi tiến độ của các đơn hàng và đưa ra các giải pháp để xử lý vấn đề phát sinh trong quá trình giao nhận hàng. Nhờ đó, đội ngũ bán hàng đạt được mục tiêu bán và tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Nhà quản lý và ban lãnh đạo

Nhà quản lý và ban lãnh đạo

Đối với các nhà quản lý và ban lãnh đạo, nhờ phần mềm quản lý giao hàng, họ theo dõi được hiệu suất và doanh số bán hàng. Từ đó, hoạch định chiến lược kinh doanh thích hợp để tăng lợi nhuận và mở rộng thị phần. 

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý giao hàng?

Lí do nên sử dụng phần mềm quản lý giao hàng

Bạn đang băn khoăn về việc có nên sử dụng phần mềm quản lý giao hàng hay không? Dưới đây sẽ là những lợi ích to lớn mà những phần mềm quản lý giao nhận hàng hóa mang lại cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn. 

Giúp giảm đáng kể thời gian lên đơn hàng

Phần mềm quản lý giao hàng hỗ trợ cửa hàng tăng tốc độ lên đơn hàng. Cùng với khả năng liên kết nhiều đơn vị vận chuyển, nhà bán hàng có thể kết nối và lựa chọn các đối tác vận chuyển dễ dàng. Đồng thời theo dõi phí giao, quản lý các khoản tiền như tiền thu hộ, nợ cần trả chính xác hơn.

Kiểm soát toàn bộ quá trình vận chuyển hàng hóa

Thông qua phần mềm quản lý giao nhận, nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động của quá trình vận chuyển. Với các tính năng như theo dõi xe vận chuyển hàng hóa, hướng giao hàng,… quá trình vận chuyển hàng hóa được thực hiện đúng tiến độ và không xảy ra vấn đề gì. Nhờ vậy, hoạt động giao nhận hàng diễn ra đúng như kế hoạch dự kiến. 

Hạn chế các sai sót và tăng độ uy tín với khách hàng

Với số lượng đơn hàng lớn, doanh nghiệp có thể gặp các sai sót về đơn hàng, địa chỉ nhận hàng,…khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng về dịch vụ giao hàng. Nhưng khi sử dụng phần mềm, mọi thông tin về khách hàng, sản phẩm, thời gian và tiến trình vận chuyển được công khai rõ ràng và đầy đủ trên phần mềm. Từ đó, hạn chế các sai sót, gia tăng độ uy tín cho cửa hàng trong khâu giao hàng. 

Các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý giao hàng cho doanh nghiệp

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý giao hàng

Chi phí phù hợp với ngân sách và không có các chi phí ẩn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý giao hàng cho doanh nghiệp với các mức báo giá khác nhau. Doanh nghiệp cần tiến hành cân nhắc ngân sách dành cho phần mềm với báo giá của các công ty cung cấp phần mềm. Ngoài ra, cần xem xét kỹ những yếu tố như số lượng người dùng tối thiểu, phí bản quyền, phí bảo trì,….để tránh tình trạng chi phí ban đầu thấp nhưng lại phát sinh các chi phí lớn cho việc nâng cấp và tính năng khác.

Quản lý thông tin công ty giao hàng

Phần mềm phải giúp người dùng tạo lập thông tin các công ty giao hàng uy tín bao gồm mã công ty, tên công ty, địa chỉ liên hệ,… Để từ đó, các chủ cửa hàng kiểm soát và lựa chọn các đơn vị vận chuyển dễ dàng và phù hợp hơn. Tính năng này sẽ đảm bảo doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian giao hàng.

Dễ sử dụng

Để cắt giảm thời gian đào tạo cho nhân viên, phần mềm quản lý giao hàng nên dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Từ đó, khai thác triệt để chức năng của hệ thống, tối ưu được hiệu suất giao hàng và tăng tỷ lệ khách hàng hài lòng.

Top 7 phần mềm quản lý giao hàng hiệu quả nhất hiện nay

1. XSale

XSale là sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều nhà bán lẻ bởi khả năng tối ưu hoạt động quản lý đơn hàng lên đến 85%. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý giao hàng XSale còn nổi bật với khả năng tự động hóa toàn bộ các quy trình, cho phép theo dõi đơn hàng phức tạp một cách dễ dàng.

Phần mềm quản lý giao hàng XSale

Tính năng: 

  • Người dùng có sự lựa chọn đối tác vận chuyển đa dạng bởi phần mềm là đối tác của 7 đơn vị vận chuyển hàng đầu Việt Nam.
  • Người dùng có thể tra cứu giá cả, tình trạng đơn hàng ngay trên hệ thống mà không cần phải tra cứu nhiều app vận chuyển khác nhau.
  • Thông tin khách đặt hàng đều được mã hóa và bảo mật, tránh tình trạng không bị rò rỉ cho các bên thứ ba.
  • Nhân viên chăm sóc và bán hàng có thể lên đơn trực tiếp ngay trong quá trình chat, tư vấn với khách hàng, tiết kiệm thời gian di chuyển đa website, đa nền tảng.

Chi phí: 

  • 07 ngày dùng thử miễn phí phần mềm XSale.
  • Chỉ 99,000đ/tháng dành cho bản trả phí với người dùng đầu tiên và 59.000đ/tháng cho người dùng thứ hai trở đi. Trả trước 1 năm giảm 10%.
  • Không giới hạn tính năng, số lượng khách hàng lưu trữ.
  • Tặng kèm 01 gian hàng/kênh bán hàng liên kết với mỗi người dùng trả phí.

2. Haravan

Phần mềm quản lý giao hàng Haravan

Phần mềm quản lý giao hàng Haravan là một nền tảng quản lý vận đơn thông minh, được nhiều chủ cửa hàng kinh doanh lựa chọn. Phần mềm này giúp tối ưu thời gian, giảm sai sót trong khâu xử lý đơn hàng, tiết kiệm chi phí vận chuyển và đơn giản hóa quy trình vận hành của người dùng.

Tính năng:

  • Cập nhật trạng thái đơn hàng và dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng.
  • Quản lý giao nhận với nhiều nhà vận chuyển như GHN, Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm,…
  • Ưu đãi liên tục từ các nhà vận chuyển kết nối trên Haravan.
  • Phân loại và tối ưu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,… cho từng nhóm khách hàng.

Chi phí:

  • 14 ngày dùng thử miễn phí.
  • Gói Standard: 300.000 VNĐ/tháng – dễ dàng quản lý giao hàng và bán hàng đa kênh cho người mới khởi nghiệp kinh doanh.
  • Gói Omni Pro: 600.000 VNĐ/tháng – tăng trưởng kinh doanh với các giải pháp quản lý giao hàng, bán hàng đa kênh hiệu quả – có thêm các tính năng quản lý tồn kho nâng cao, quản lý thu-chi, tích hợp các cổng thanh toán.

3. KiotViet

Một sự lựa chọn khác trên thị trường được rất nhiều nhà bán lẻ quan tâm là KiotViet. Phần mềm này ngoài việc sở hữu giao diện thân thiện với người dùng, nó còn giúp thống kê phí giao hàng và cập nhật trạng thái đơn hàng cụ thể và chính xác.

Phần mềm quản lý giao hàng KiotViet

Tính năng:

  • Cho phép quản lý nhiều vận đơn trên cùng một hóa đơn.
  • Tách biệt trạng thái giao hàng và trạng thái hóa đơn, bổ sung thêm nhiều trạng thái giao hàng mới.
  • Cho phép cập nhật thông tin giao hàng hàng loạt trên danh sách hóa đơn hoặc trên từng đối tác giao hàng.
  • Cho phép thanh toán phí giao hàng và thu hộ cùng lúc.
  • Cập nhật thông tin đơn hàng và hóa đơn giao hàng.

Chi phí:

  • Gói hỗ trợ: 200.000 VNĐ/tháng – Dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, cho người bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online – 1 cửa hàng – 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: 270.000 VNĐ/tháng – Dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp – 1 cửa hàng – không giới hạn người dùng. Thêm 1 chi nhánh sẽ có giá 200.000đ/chi nhánh/tháng.
  • Gói cao cấp: 370.000 VNĐ/tháng – Dành cho những mô hình kinh doanh có nhiều kênh bán hàng hoặc có nhiều nhân viên – 1 cửa hàng – không giới hạn người dùng. Thêm 1 chi nhánh sẽ có giá 335.000đ/chi nhánh/tháng.

4. Sapo

Khi nhắc đến phần mềm quản lý giao hàng, chúng ta không thể không nhắc đến Sapo. Đây là một nền tảng mở, có khả năng quản lý giao hàng hiệu quả trên nhiều kênh. Sapo nhận được sự ưu ái từ những người dùng thường xuyên sử dụng ship vận chuyển để giao hàng và quản lý hoạt động giao vận.

Phần mềm quản lý giao hàng Sapo

Tính năng:

  • Đơn hàng sau khi được xử lý sẽ được tự động chuyển đến các đơn vị vận chuyển.
  • Theo dõi tiền hàng thu hộ dễ dàng, nhanh chóng.
  • Giúp quản lý chi tiết từng khâu, trạng thái của đơn hàng.
  • Hỗ trợ phân loại danh sách đơn hàng theo khu vực giao hàng và chia thành các tuyến vận chuyển tương đồng.

Chi phí:

  • 7 ngày dùng thử miễn phí.
  • Gói Startup: 249.000 VNĐ/tháng – lựa chọn 1 kênh bán hàng (1 cửa hàng, 1 fanpage, 1 gian hàng TMĐT).
  • Gói Pro: 399.000 VNĐ/tháng – bán tại cửa hàng, 3 fanpage, 10 gian hàng TMĐT.
  • Gói Omnichannel: 599.000 VNĐ/tháng – bán tại cửa hàng, 5 fanpage, 20 gian hàng TMĐT.

5. TPos

Phần mềm quản lý giao hàng TPos

TPos là phần mềm quản lý giao hàng tổng thể được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Trường Minh Thịnh. TPos nổi bật với khả năng kết nối các đơn vị vận chuyển tốt nhất, theo dõi đơn hàng chi tiết và kịp thời. Đây là công cụ để các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả của công việc kinh doanh.

Tính năng:

  • Kết nối với những đơn vị vận chuyển tốt nhất và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng đơn hàng như GHN, J&T Express, VietNam Post,…
  • Bảo mật tuyệt đối thông tin về khách hàng.
  • Theo dõi cụ thể trạng thái của từng đơn hàng.
  • Cho phép quản lý nhiều vận đơn trên một lúc.

Chi phí:

  • 7 ngày dùng thử miễn phí.
  • TPOS – POS: 200.000 VNĐ/tháng/1 cửa hàng
  • TPOS – OMNICHANNEL: 300.000 VNĐ/tháng/1 cửa hàng – có các tính năng gia tăng như ứng dụng xem báo cáo trên thiết bị di động, tích hợp bán hàng trên Facebook,…

6. WeUp ERP

Phần mềm WeUp ERP là một nền tảng công nghệ thông minh, nổi bật với tính năng quản lý kho vận. Giúp việc quản lý chuỗi cung ứng hàng hóa trở nên dễ dàng hơn từ việc nhập xuất kho, quản lý hàng tồn cho đến quản lý giao nhận hàng hóa.

Phần mềm quản lý WeUp ERP

Tính năng:

  • Theo dõi chính xác tình trạng từng đơn hàng
  • Khi đơn hàng được nhận có đối chiếu thông tin khớp với yêu cầu nhập hàng, hệ thống sẽ tự động tính số lượng tồn kho của sản phẩm đó.
  • Dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, đồng thời đối soát phí COD một cách minh bạch.
  • Kiểm soát và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp nhờ khả năng lưu trữ thông tin khách hàng và nhà cung cấp chi tiết và chính xác.

Chi phí:

Liên hệ với WeUp ERP để nhận hỗ trợ tư vấn và báo giá cụ thể cho từng lĩnh vực ngành hàng.

7. Mona Logistics

Mona Logistics là một phần mềm quản lý giao hàng được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Phần mềm này hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách giao hàng để tăng doanh thu và năng lực cạnh tranh thông qua nền tảng công nghệ hiện đại và chi phí thấp.

Phần mềm quản lý kho vận Mona Logistics

Tính năng:

  • Hỗ trợ phân loại các đơn hàng đã lựa chọn theo khu vực giao hàng và phân chia chúng thành những nhóm vận chuyển tương đương.
  • Theo dõi số tiền thu hộ của hàng hóa dễ dàng và nhanh chóng.
  • Sau khi xử lý, các đơn đặt hàng sẽ được tự động chuyển tới các đơn vị giao hàng.
  • Quản lý từng bước trạng thái của đơn đặt hàng, bao gồm tình trạng đang giao hàng, đã hoàn thành giao hàng hoặc đã hủy giao hàng.

Chi phí:

  • Doanh nghiệp chủ động để lại thông tin liên lạc để nhận báo giá chi tiết từ Mona Logistics.

Kết luận

Đối với các chủ doanh nghiệp kinh doanh, việc sử dụng phần mềm sẽ giúp cho họ giảm thời gian vận đơn, kiểm soát quá trình và thời gian giao nhận hàng, cũng như giảm thiểu các sai sót. Hy vọng với bài viết trên, doanh nghiệp của bạn sẽ chọn ra được phần mềm quản lý giao hàng phù hợp. Nếu bạn cần lựa chọn một phần mềm quản lý vận đơn tốt với mức giá tiết kiệm, thì đừng ngần ngại liên hệ XSale nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Phan Chi
Phan Chi
Chuyên gia nghiên cứu thị trường và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.