Trong kinh doanh, việc duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của một doanh nghiệp. Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh với toàn bộ đối thủ trên thị trường. Do đó, hàng loạt phần mềm quản lý khách hàng đã được ra đời để giúp hoạt động quản lý khách hàng của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên đâu mới là phần mềm phù hợp với doanh nghiệp bạn? Trong bài viết này, hãy cùng XSale điểm qua 11 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay nhé!
Mục lục
Các tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm CRM phù hợp
Khi lựa chọn phần mềm CRM, doanh nghiệp cần xem xét và đánh giá một số tiêu chí quan trọng sau đây để đảm bảo phần mềm đáp ứng đầy đủ yêu cầu kinh doanh:
#1 Tối ưu hoạt động quảng bá sản phầm và thương hiệu
Phần mềm CRM cần hỗ trợ các công cụ quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Điều này bao gồm khả năng tạo và quản lý chiến dịch marketing, phân tích hiệu quả của các chiến dịch, và tương tác với khách hàng thông qua các kênh truyền thông.
#2 Phân quyền và theo dõi tiến độ công việc
Phần mềm CRM cần cho phép nhà quản lý phân quyền và theo dõi tiến độ và chất lượng thực hiện công việc của nhân viên. Điều này giúp tăng tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý nhân sự, đồng thời cung cấp dữ liệu để đánh giá hiệu suất cá nhân và đội ngũ.
#3 Quản lý thông tin khách hàng chặt chẽ, tinh gọn
Phần mềm CRM nên hỗ trợ nhân viên trong việc theo dõi và phân loại khách hàng, tránh nhầm lẫn và tăng hiệu quả trong việc quản lý thông tin về khách hàng. Từ việc lưu trữ thông tin cá nhân cho đến lịch sử tương tác và ý kiến phản hồi, phần mềm CRM cần giúp xây dựng hồ sơ khách hàng đầy đủ và chi tiết.
#4 Hỗ trợ quản lý ý kiến và phản hồi khách hàng
Phần mềm CRM cần hỗ trợ doanh nghiệp quản lý ý kiến và phản hồi từ khách hàng. Điều này giúp xây dựng các phương án chăm sóc khách hàng tốt hơn, tăng mức độ thân thiết và hiệu quả chăm sóc khách hàng.
#5 Dễ sử dụng và tích hợp
Phần mềm CRM nên có giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng, giúp nhân viên dễ dàng thao tác và tận dụng hết tiềm năng của hệ thống. Đồng thời, phần mềm cũng nên tích hợp dễ dàng với các hệ thống khác trong doanh nghiệp như hệ thống email, trang web, hệ thống tài chính, v.v., giúp tối ưu hóa các quy trình làm việc rườm rà.
#6 Hỗ trợ và bảo trì
Phần mềm CRM cần đi kèm với hỗ trợ và bảo trì đáng tin cậy từ nhà cung cấp. Điều này đảm bảo doanh nghiệp có thể giải quyết mọi vấn đề liên quan đến phần mềm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
#7 Tính linh hoạt và mở rộng
Phần mềm CRM cần có tính linh hoạt và khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Điều này giúp đảm bảo rằng phần mềm có thể điều chỉnh và mở rộng theo sự thay đổi của doanh nghiệp.
Lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp và đáp ứng đủ các tiêu chí trên sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Top 11 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp
XSale
Phần mềm CRM XSale được xây dựng và phát triển bởi người Việt. Với tiêu chí là dễ sử dụng và thân thiện với doanh nghiệp Việt, nhiều nhà quản lý đã có thể dễ dàng sử dụng XSale ngay lập tức mà không mất thời gian học và đọc hướng dẫn sử dụng phần mềm. Ngoài ra, cũng bởi XSale dành cho doanh nghiệp Việt nên mức chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra hàng tháng chỉ bằng một bát phở trứng trần.
Một vài tính năng nổi bật của XSale:
- Trọn bộ tính năng từ quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin, lịch sử tương tác và mua sắm của khách hàng.
- Bán hàng đa kênh: Tổng hợp tất cả các kênh chat từ sàn TMĐT, Facebook, Website, Zalo,.. chỉ trên một màn hình duy nhất.
- Quản lý sản phẩm: Đăng tải sản phẩm trên XSale và đồng bộ dữ liệu trên các nền tảng khác ngay lập tức. Tự động trừ kho và lên đơn vận chuyển từ các kênh bán hàng.
- Quản lý Marketing: Báo cáo và đo lường hiệu quả từ từng chiến dịch quảng cáo, bài viết trên Fanpage.
- Hỗ trợ tích hợp SMS Marketing, Hotline.
- Sử dụng trực tuyến trên web.
- Liên kết các tính năng khác như quản lý đội nhóm, quản lý kế toán, quản lý kho,…
Giá phần mềm XSale:
- 07 ngày dùng thử miễn phí phần mềm XSale.
- 99,000đ/người dùng đầu tiên/tháng dành cho bản trả phí. Từ người dùng thứ hai chỉ 59.000đ/tháng. Trả trước 1 năm giảm 10%.
- Không giới hạn tính năng, số lượng khách hàng lưu trữ.
- Tặng kèm 01 gian hàng/kênh bán hàng liên kết với mỗi người dùng trả phí.
Halozend CRM
Halozend CRM là giải pháp CRM mạnh mẽ hỗ trợ marketing, quản lý khách hàng và nhân viên, và quy trình kinh doanh hiệu quả.
Các chức năng nổi bật:
- Trọn bộ các tính năng quản lý và chăm sóc khách hàng.
- Hỗ trợ quản lý đội nhóm, hoạt động nội bộ.
- Tích hợp Email, SMS Marketing, Call Center.
- Hệ thống báo cáo đa dạng, trực quan và chuyên nghiệp.
- Hoạt động trên nền tảng web CRM Online tích hợp điện toán đám mây.
Giá phần mềm Halozend CRM:
- Cá nhân: 189.000 VNĐ/tháng – Gói Lifetime: 4.800.000 VNĐ.
- Doanh nghiệp: 389.000 VNĐ/20 người/tháng – Gói Lifetime: 8.800.000 VNĐ.
- Premium: 589.000 VNĐ/không giới hạn người dùng/tháng – Gói Lifetime: 11.800.000 VNĐ.
CRMVIET
Được thành lập vào 2010, CRMVIET liên tục phát triển để có thích ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Phần mềm CRMVIET hỗ trợ quản lý khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, cập nhật thông tin khách hàng giúp việc quản lý doanh nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Với khả năng tương thích trên nhiều thiết bị như máy tính, máy tính bảng và smartphone, CRMVIET đem tới cho khách hàng khả năng quản trị linh hoạt.
Một số chức năng nổi bật của CRMVIET:
- Quản lý khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng.
- Quản lý Marketing – Automation.
- Quản lý trên Mobile App.
- Và nhiều chức năng khác như quản lý công việc, hợp đồng…
Gói phần mềm CRMVIET:
- Standard: 10.500.000 VNĐ/5 người dùng.
- Professional: 14.500.000 VNĐ/10 người dùng.
- Pro Call: 21.500.000 VNĐ/15 người dùng.
- Enterprise: 35.500.000 VNĐ/30 người dùng.
CRMVIET là sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các công ty đang trong giai đoạn phát triển. Với các gói phần mềm linh hoạt, CRMVIET cung cấp các tính năng quản lý và chăm sóc khách hàng đáng tin cậy, giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, tích hợp trên nền tảng Cloud giúp dễ dàng truy cập và quản lý thông tin từ xa, phù hợp với nhu cầu linh hoạt của các doanh nghiệp hiện đại.
Sinnova CRM
Sinnova CRM là một trong những phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua. Với thiết kế hiện đại và giao diện trực quan dễ dàng sử dụng, phần mềm này cho phép bạn truy cập và sử dụng từ bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet.
Các chức năng nổi bật của Sinnova CRM:
- Hỗ trợ các hoạt động Marketing, bao gồm Email Marketing và Automation Marketing.
- Quản lý thông tin khách hàng và hỗ trợ phân loại các khách hàng tiềm năng.
- Quản lý các hoạt động bán hàng trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng.
- Sinnova có thể sử dụng trực tuyến do được phát triển và xây dựng trên nền tảng Cloud.
Gói phần mềm Sinnova CRM:
- Basic: 90.000 VNĐ/người/tháng.
- Standard: 190.000 VNĐ/người/tháng.
- Business: 230.000 VNĐ/người/tháng.
- Enterprise: 270.000 VNĐ/người/tháng.
Sinnova CRM phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những công ty có quy mô tương đối nhỏ hoặc đang trong giai đoạn phát triển. Doanh nghiệp vừa và lớn cũng có thể lựa chọn Sinnova CRM, đặc biệt là các gói phần mềm Business và Enterprise có tích hợp các tính năng mạnh mẽ, phù hợp với nhu cầu quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Salesforce
Salesforce là một trong những hệ thống quản lý khách hàng (CRM) hàng đầu trên thị trường, được xem là tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực này. Tại thời điểm năm 2012, Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần CRM và có doanh số ước tỉnh khoảng 2.5 tỷ đô, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của công ty.
Tính năng nổi bật của phần mềm CRM Salesforce:
- Lưu trữ cơ sở dữ liệu trên hệ thống điện toán đám mây, giúp dễ dàng truy cập và chia sẻ thông tin khách hàng từ bất kỳ đâu.
- Quản trị bán hàng hiệu quả với tích hợp các chức năng quản lý, giám sát và theo dõi tiến độ công việc của nhân viên.
- Quản lý tiếp xúc khách hàng tiềm năng và hiện tại một cách chặt chẽ, giúp nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh.
- Tích hợp tối ưu với các ứng dụng di động, giúp cung cấp thông tin cần thiết mọi lúc mọi nơi.
- Phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu quả, giúp đưa ra quyết định chiến lược và cải thiện hiệu suất kinh doanh.
Giá phần mềm Salesforce: Salesforce cung cấp nhiều gói dịch vụ với mức giá linh hoạt, từ 5$-300$/tháng.
Tuy nhiên, để sử dụng toàn bộ tính năng thì Salesforce cung cấp các gói có giá hàng nghìn đô, phù hợp với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Một doanh nghiệp điển hình tại Việt Nam đang sử dụng Salesforce là VinGroup.
Microsoft Dynamics CRM
Microsoft Dynamics CRM là một phần mềm quản lý khách hàng tiếp theo mà XSale muốn giới thiệu. Microsoft đã nhanh chóng bước chân vào lĩnh vực CRM và nhanh chóng chiếm được 6.3% thị phần, tương đương với 1.1 tỷ USD doanh thu vào năm 2012.
Tính năng nổi bật phần mềm Microsoft Dynamics CRM:
- Tích hợp mạnh mẽ với các ứng dụng của Microsoft như Office và Outlook, giúp tối ưu hóa quá trình làm việc và nâng cao hiệu suất công việc.
- Hoạt động mượt mà trên nhiều nền tảng di động như iOS, Android, Windows Phone và máy tính bảng, giúp người dùng truy cập thông tin khách hàng từ mọi thiết bị.
- Cung cấp các gói dịch vụ linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và tính năng chăm sóc khách hàng của từng doanh nghiệp.
Giá phần mềm của Microsoft Dynamics tùy thuộc theo từng gói:
- Tương tác với khách hàng: 115$/người/tháng.
- Vận hành doanh nghiệp: 190$/người/tháng.
- Dynamics 365 Plan: 210$/người/tháng.
- Tích hợp thêm: Giá dao động từ 40 – 170$/người/tháng.
Lí do mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn Microsoft Dynamics CRM là khả năng tích hợp mạnh mẽ. Với sự liên kết đồng bộ toàn bộ các phần mềm văn phòng của Microsoft, Dynamics CRM chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua.
Oracle Sales Cloud
Oracle Sales Cloud là một trong những phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu và chiếm thị phần khá lớn trên thị trường CRM, với khoảng 11.1% thị phần và doanh thu khoảng 2 tỷ USD vào năm 2012.
Tính năng nổi bật của Oracle:
- Hệ thống CRM trên nền tảng điện toán đám mây, giúp khách hàng dễ dàng truy cập và quản lý thông tin từ bất kỳ đâu.
- Tiêu chuẩn mở và tích hợp linh hoạt với nhiều ứng dụng và công nghệ, tạo sự linh hoạt cho doanh nghiệp.
- Có các phiên bản dành cho điện thoại trên Android và iOS.
Giá phần mềm Orcale Sales Cloud:
Giá phần mềm Oracle Sales Cloud dao động từ 100$-200$ cho mỗi người dùng/tháng, tùy thuộc vào phiên bản và tính năng chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp lựa chọn.
SugarCRM
SugarCRM là một giải pháp CRM hàng đầu được thành lập vào năm 2004, cung cấp một nền tảng CRM nhẹ với mã nguồn mở, thu hút nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Các tính năng nổi bật của phần mềm SugarCRM:
- Hỗ trợ cả phiên bản mã nguồn mở cài đặt trên bản offline và sử dụng trên nền tảng online, cho phép người dùng dễ dàng quản lý công việc ngay cả khi không có kết nối internet.
- Hoạt động trên nhiều ứng dụng di động và hệ điều hành phổ biến như iOS, Android và Windows Phone, giúp người dùng linh hoạt trong việc quản lý khách hàng và công việc bán hàng.
- Tích hợp các ứng dụng như Email, Outlook, Gmail, và Google Apps, tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người dùng.
Giá phần mềm SugarCRM:
- Market (dành cho đội ngũ Marketing): 1000$/tháng, không giới hạn người dùng.
- Sell (dành cho đội ngũ bán hàng): 49$/tháng, tối đa 03 người dùng.
- Serve (dành cho đội ngũ CSKH): 80$/tháng, tối đa 03 người dùng.
Giá phần mềm SugarCRM còn phụ thuộc vào tính năng nên mỗi gói phía trên sẽ có các gói cao cấp và trung cấp khác nhau.
Insightly CRM
Insightly CRM là một giải pháp CRM đáng tin cậy được thành lập vào năm 2009, nhằm hướng tới việc triển khai hệ thống CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính đến nay, Insightly CRM đã có hơn 350.000 người sử dụng Insightly CRM trên toàn thế giới, điều này cho thấy sự phổ biến và đáng giá của nền tảng này.
Các tính năng nổi bật của phần mềm Insightly CRM:
- Tích hợp các ứng dụng Google, Gmail, Google Drive, Evernote, Office 365 và MailChimp, giúp tối ưu hóa quá trình làm việc và tương tác với khách hàng.
- Tương thích với các thiết bị di động iOS và Android, mang lại tính di động cao cho người dùng, giúp họ tiếp cận thông tin và quản lý khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Giá phần mềm Insightly CRM:
- Plus: 29$/người/tháng.
- Professional: 49$/người/tháng.
- Enterprise: 99$/người/tháng.
Insightly CRM là một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp có quy mô vừa. Mức giá không cao đối cùng khả năng kết nối đa dạng, dễ dàng phù hợp với phần lớn doanh nghiệp Việt.
Online CRM
Phần mềm Online CRM được đặc biệt phát triển cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và được tùy chỉnh theo từng ngành nghề cụ thể. Nó có khả năng tích hợp mượt mà với Microsoft Office, giúp xuất báo cáo dễ dàng. Hơn nữa, giao diện và các trường dữ liệu có thể được thay đổi linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của nhiều ngành nghề khác nhau.
Các chức năng nổi bật của Online CRM:
- Tùy chỉnh các trường dữ liệu để có thể phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp.
- Hỗ trợ các hoạt động Marketing tương với khách hàng như Email Marketing.
- Quản lý thông tin khách hàng và phân loại các khách hàng tiềm năng.
- Hiệu quả quản lý các hoạt động bán hàng.
- Kết nối và đồng bộ dữ liệu với nhiều chương trình khác qua API.
Giá phần mềm Online CRM:
- Sử dụng 14 ngày miễn phí
- Starter: 180.000 VNĐ/người/tháng.
- Professional: 250.000 VNĐ/người/tháng.
- Enterprise: 420.000 VNĐ/người/tháng.
Bản Starter có đẩy đủ các chức năng cơ bản, đáp ứng đủ nhu cầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp lớn với hàng trăm nhân sự, chi phí 420,000đ/người dùng của gói Enterprise có thể là một chi phí đắt đỏ.
Freshworks
Freshworks CRM là một giải pháp CRM dựa trên đám mây, giúp doanh nghiệp quản lý mọi khía cạnh của khách hàng tại một nơi. Một số tính năng nổi bật của phần mềm CRM Freshworks.
- Theo dõi các tương tác của khách hàng: Giúp bạn theo dõi mọi tương tác của khách hàng từ cuộc gọi, email đến trò chuyện trực tiếp. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và đảm bảo chăm sóc khách hàng tốt nhất.
- Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại: Cho phép tự động hóa các tác vụ như gửi email chào mừng, theo dõi nhiệm vụ và nhắc nhở. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tập trung vào công việc quan trọng hơn.
- Lập báo cáo và phân tích: Cung cấp các công cụ mạnh mẽ để lập báo cáo và phân tích, giúp bạn nắm bắt thông tin về khách hàng và cải thiện hiệu suất kinh doanh.
- Tích hợp với các ứng dụng khác: Dễ dàng tích hợp với các ứng dụng khác như Salesforce, Microsoft Office và Google Workspace, giúp chia sẻ thông tin và làm việc hiệu quả hơn.
Giá phần mềm Freshworks CRM
- Gói Cơ bản: 15 USD/người/tháng.
- Gói Tiêu chuẩn: 39 USD/người/tháng.
- Gói Cao cấp: 69 USD/người/tháng.
Freshworks CRM có cung cấp bản miễn phí không giới hạn thời gian và người dùng. Tuy nhiên, hầu hết toàn bộ chức năng đều bị giới hạn. Bạn chỉ có thể dùng để lưu giữ liệu và quản lý công việc.
Sheet CRM – Google Sheets
SheetCRM là một file Excel có sẵn trong Google Sheet, dùng để quản lý khách hàng và phù hợp cho hoạt động cá nhân hoặc các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Bạn có thể lấy mẫu file quản lý quan hệ khách hàng CRM từ thư viện mẫu của Google Sheet và tùy chỉnh các trường cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Một vài điểm nổi bật về Sheet CRM
- Truy cập và sử dụng mẫu quản lý khách hàng hoàn toàn miễn phí từ thư viện mẫu.
- Sử dụng online.
- Không mất chi phí do Google Sheets hoàn toàn miễn phí.
- Share cho quyền chỉnh sửa cho bất kỳ nhân viên nào, không giới hạn số lượng.
Khối lượng dữ liệu lớn có thể không phù hợp với SheetCRM. Bởi Google Sheets có thể dễ bị xóa hoặc mất dữ liệu. Ngoài ra, Google Sheets cũng thiếu tính an toàn và bảo mật thông tin khách hàng bởi vì nhân viên nào của bạn cũng có thể tải toàn bộ dữ liệu xuống. Quan trọng nhất, việc quản lý và theo dõi dữ liệu trên Google Sheets không trực quan và khó khăn khi số lượng khách hàng lớn.
>>> Đọc thêm: [Tải miễn phí] 3 mẫu File Quản lý Khách hàng bằng Excel
Zoho CRM
Zoho CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên đám mây cung cấp một loạt các tính năng để giúp các doanh nghiệp theo dõi khách hàng, giao dịch và các hoạt động kinh doanh khác. Zoho CRM có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp nào, bất kể quy mô hay lĩnh vực.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm Zoho CRM:
- Theo dõi khách hàng: thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch và ghi chú.
- Lưu trữ giao dịch: thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, giá cả và trạng thái.
- Theo dõi hoạt động kinh doanh: cuộc gọi, email và công việc.
- Báo cáo đa dạng, tùy chỉnh theo ý muốn.
- Tích hợp: Zoho CRM có thể được tích hợp với các hệ thống khác, chẳng hạn như hệ thống kế toán, hệ thống bán hàng và hệ thống hỗ trợ khách hàng của Zoho.
Giá phần mềm Zoho CRM:
- Gói cơ bản: $12/người dùng/tháng.
- Gói phát triển: $25 mỗi tháng cho mỗi người dùng
- Gói doanh nghiệp: $37 mỗi tháng cho mỗi người dùng
- Gói doanh nghiệp lớn: $50 mỗi tháng cho mỗi người dùng.
Dùng thử Zoho CRM miễn phí trong 15 ngày. Phần mềm sẽ hơi khó sử dụng đối với người mới. Tuy nhiên, Zoho có cung cấp tài liệu để bạn có thể chủ động học cách sử dụng.
Hi vọng bài viết đã giúp bạn lựa chọn được phần mềm CRM ưng ý. Đừng ngại ngần liên hệ XSale nếu cần tư vấn miễn phí!