fbpx

Cách bán quần áo online trên Facebook không phải ai cũng biết

Một trong những kênh bán hàng online phổ biến mà chúng ta không thể không nhắc đến là Facebook. Đây được xem là kênh bán hàng vô cùng tiết kiệm và hiệu quả được nhiều nhà bán hàng tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, một số người mới kinh doanh trên nền tảng này còn gặp nhiều khó khăn. Vậy hãy cùng XSale tìm hiểu ngay cách bán quần áo online trên facebook qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách lập Fanpage bán hàng trên Facebook

Nhà bán hàng cần biết cách lập Fanpage để thực hiện công việc kinh doanh quần áo trên Facebook. Một số thao tác bạn không nên bỏ qua để xây dựng một Fanpage bán hàng uy tín bao gồm:

Cách tạo Fanpage bán quần áo online trên Facebook

Để có thể thực hiện kinh doanh trên Facebook, đầu tiên bạn cần lập một fanpage bán hàng.

Nhà bán hàng sẽ không cần phải tạo một tài khoản Facebook hoàn toàn mới vì trang kinh doanh của bạn sẽ được quản lý riêng biệt với hồ sơ Facebook cá nhân của bạn. Đồng thời, nó sẽ không có bất cứ sự ràng buộc về khả năng hiển thị với trừ khi bạn chọn đăng từ cửa hàng lên trang cá nhân của mình.

Để sử dụng tiện ích tích hợp Marketplace và Facebook Shops, sản phẩm của bạn cần chắc chắn phải tuân thủ chính sách thương mại của Facebook và các điều khoản đã được nêu rõ trong “Thỏa thuận người bán trên Facebook”.

Để tạo trang kinh doanh trên Facebook, bạn cần đăng nhập vào Facebook, chọn nút “Menu”, sau đó chọn “Trang”:

Cách tạo Fanpage bán quần áo online trên Facebook

Hoàn tất việc tạo trang, bạn có thể thêm ảnh bìa, ảnh hồ sơ và thông tin về doanh nghiệp của mình. Trang bán hàng của bạn sẽ tăng tính chuyên nghiệp nếu bạn cung cấp đầy đủ các trường thông tin chi tiết đối với người mua tiềm năng.

Ngoài ra, để tăng tính hấp dẫn và thể hiện phong cách cửa cửa hàng, bán có thể sử dụng các mẫu trang Facebook có sẵn sau khi điền các thông tin chi tiết về cửa hàng.

Cách tăng lượt like trên Fanpage Facebook bán quần áo online

Thông thường, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau để tăng lượt like cho fanpage của mình:

  • Thuê dịch vụ chạy like bên ngoài.
  • Chủ động mời tất cả trong danh sách bạn bè và những người quen biết like page.

Hiện nay, bạn dễ dàng tìm kiếm các đơn vị chạy like và họ có thể đảm bảo tốt nhất mức chất lượng like thật cho bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng các ứng dụng like ảo sẽ khiến cho lượng like có thể bị giảm rất nhanh trong vòng một đến hai ngày.

Chính vì vậy, bạn nên chủ động mời tất cả những người trong danh sách bạn bè like trang và chia sẻ giúp bạn. Việc này giúp bạn bước đầu tiếp cận được một lượng người dùng rồi. Đồng thời, bạn nên thực hiện các chương trình khuyến mãi để thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua việc nhận giá ưu đãi nếu đã like Fanpage bán hàng của bạn. Đây sẽ là những lượt tương tác thật và tồn tại lâu dài trong tương lai.

Cách xây dựng sự uy tín cho Fanpage

Cách xây dựng sự uy tín cho Fanpage

Khi bán quần áo online trên Facebook, để khách hàng hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn mua sản phẩm của bạn thay vì của cửa hàng khác, cũng như có được khách hàng trung thành thì mức độ uy tín của trang cần được đảm bảo.

Để gia tăng mức độ uy tín, nhà bán hàng cần sử dụng những hình ảnh chân thật nhất để người xem có thể dễ dàng hình dung về các mẫu quần áo của bạn. Ngoài ra, cửa hàng nên áp dụng chính sách đổi trả hàng hóa để khách hàng có thể yên tâm hơn khi mua hàng.

Cần chuẩn bị những gì để kinh doanh quần áo online trên Facebook

Đối với người mới bắt đầu, những chuẩn bị ban đầu vô cùng quan trọng và được xem là nền tảng để bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Vậy đối với kinh doanh quần áo online trên Facebook, bạn cần chuẩn bị những gì?

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Rất nhiều chủ cửa hàng mới kinh doanh quần áo online thường chỉ dựa vào cảm tính mà không chú trọng vào việc xác định đối tượng khách hàng cụ thể mà mình sẽ phục vụ. Điều này có thể dẫn đến việc lãng phí chi phí khi tiếp cận những các nhóm khách hàng không phù hợp và làm tăng chi phí cho các hoạt động tiếp thị, marketing mà không đem lại bất kỳ hiệu quả nào.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Trước khi kinh doanh quần áo, bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến, bao gồm chi tiết các thông tin về tuổi tác, giới tính, thu nhập, địa lý, thái độ, nhu cầu,… của họ. 

Khi đã xây dựng một đối tượng khách hàng mục tiêu cho cửa hàng, bạn sẽ xác định rõ nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng tới và đầu tư vào việc khai thác nhu cầu của họ. Khi biết được đâu là đối tượng khách hàng của mình, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và triển khai các bước tiếp theo trong hoạt động kinh doanh.

Có cần giấy phép kinh doanh khi bán quần áo online trên Facebook hay không?

Có cần giấy phép kinh doanh khi bán quần áo online trên Facebook hay không?

Đối với hoạt động kinh doanh một cửa hàng với địa điểm cụ thể, nhà bán hàng cần bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, khi kinh doanh quần áo online thì lại có sự khác biệt. Theo quy định của Bộ Công Thương, hiện nay việc kinh doanh online yêu cầu phải khai báo đầy đủ thông tin và đóng thuế đúng quy định. Tuy vậy, việc đóng thuế này chỉ áp dụng cho những shop quần áo trực tuyến có doanh thu từ 100 triệu đồng/tháng trở lên.

Nếu bạn muốn đăng ký kinh doanh thì có thể đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể tại nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh để hoàn tất các thủ tục đăng ký.

Xác định vốn kinh doanh

Trong hoạt động kinh doanh, bất kể là offline hay online, nguồn vốn đều đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đây sẽ là yếu tố sẽ ảnh hưởng đến quy mô kinh doanh và chất lượng sản phẩm của bạn. Nguồn vốn có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, ví dụ như tài sản cá nhân, vay vốn từ ngân hàng, hoặc huy động từ người thân hay bạn bè thân thiết.

Khi bạn biết được mình sẽ đầu tư bao nhiêu cho hoạt động kinh doanh, bạn sẽ đưa ra được kế hoạch phân bổ chi phí cho từng khoản mục, hạn chế tình trạng thiếu hụt nguồn vốn ban đầu và ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh. 

Xác định nguồn hàng để bán hàng trên Facebook

Để tạo sự nổi bật trong thị trường kinh doanh online, bạn cần sở hữu nguồn hàng chất lượng với giá cả cạnh tranh và hấp dẫn. Nhà bán hàng cần lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín, đảm bảo chất lượng và số lượng hàng hóa. Đồng thời, có khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với các sản phẩm khác nhau.

Ngày nay, hầu hết các shop quần áo online đều nhập hàng từ các chợ đầu mối lớn hoặc từ các nhà máy cung cấp hàng xuất khẩu lớn. Do đó, hầu hết các sản phẩm này có kiểu dáng tương tự nhau. Để gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, nguồn hàng của bạn cần đáp ứng các yếu tố về chất lượng, giá cả hấp, thời trang có tính khác biệt,…

Một số hình thức bán quần áo online Facebook hiệu quả

Nền tảng mạng xã hội Facebook cung cấp cho người dùng cơ hội kinh doanh quần áo online tiềm năng. Cùng tham khảo ngay một số hình thức bán quần áo điển hình trên kênh bán hàng này nhé!

Bán hàng trên Fanpage

Để phát triển lâu dài và xây dựng sự chuyên nghiệp của cửa hàng, bạn nên lập một trang Facebook riêng cho cửa hàng.

Chủ cửa hàng cần thường xuyên đăng tải hình ảnh, video và bài viết về sản phẩm để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu rộng hơn, bạn nên đầu tư vào quảng cáo trên nền tảng Facebook. Thông qua quảng cáo, bạn sẽ gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn, từ đó tăng khả năng chốt đơn hàng.

Bán hàng trên các Group

Các hội nhóm sẽ là nơi tập trung những người có cùng sở thích và nhu cầu trong một lĩnh vực cụ thể. Đây sẽ là nơi giúp nhà bán hàng tìm kiếm, tiếp cận và thu hút tệp khách hàng mục tiêu trong những hội nhóm này.

Chủ cửa hàng có thể tự tạo một nhóm riêng, thu hút sự tham gia của những người dùng khác hoặc tham gia vào các hội nhóm chung đã có sẵn để bán quần áo. Trong các hội nhóm này, chủ cửa hàng cũng có thể đăng tải và quảng cáo sản phẩm của mình để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Bán hàng trên Marketplace

Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, nhà bán hàng có thể thực hiện công việc kinh doanh quần áo của mình trên Marketplace. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn đã có về cách bán hàng trên Marketplace là có thể dễ dàng đăng tải hàng cần bán, tiếp cận khách hàng và gia tăng khả năng chốt đơn.

Chỉ cần các thao tác đơn giản, bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn và tăng nhận thức về thương hiệu của cửa hàng.

Tuy nhiên, dù sử dụng bất cứ hình thức bán quần áo online nào thì nhà bán hàng cũng nên đầu tư sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng có hỗ trợ kênh bán hàng online Facebook này, như XSale. Với chi phí hàng tháng hợp lý, giao diện diện thân thiện với người dùng Việt, XSale sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn tối ưu hóa việc quản lý đơn hàng, khách hàng và doanh thu của cửa hàng.

Cách tối ưu để thu về lợi nhuận cao nhất khi bán quần áo online trên Facebook

Hình ảnh sản phẩm rõ ràng, bắt mắt

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để gia tăng khả năng tương tác và chuyển đổi trên Facebook Marketplace là hình ảnh sản phẩm cần rõ ràng và thu hút. Bạn cần đảm bảo ánh sáng tốt và quần áo được trưng bày đúng cách. Chủ shop nên chụp nhiều ảnh từ các góc khác nhau để khách hàng có thể quan sát sản phẩm một cách toàn diện nhất. Từ đó sẽ giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về kiểu dáng, màu sắc,… của quần áo mà họ quan tâm.

Miêu tả thông tin sản phẩm chi tiết

Miêu tả thông tin sản phẩm chi tiết

Ngoài việc cung cấp hình ảnh rõ ràng, mô tả chi tiết về các thông tin sản phẩm sẽ là chìa khóa để gia tăng khả năng bán hàng của bạn. Bạn nên cung cấp đầy đủ các thông tin về thương hiệu, kích thước và bất kỳ thông tin liên quan khác về sản phẩm. Đặc biệt, nhà bán hàng nên duy trì sự trung thực về tình trạng của quần áo và không có bất kỳ hư hỏng nào. Đồng thời, bạn có thể sáng tạo để cung cấp một nội dung miêu tả sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua tiềm năng.

Thiết lập mức giá bán hợp lý

Khi thiết lập mức giá cho từng loại quần áo của cửa hàng, bạn nên xem xét tình trạng, nhãn hiệu và giá gốc. Bạn không nên định giá quá cao các mặt hàng của bạn mà cần cân nhắc một cách hợp lý. Thông thường, nhiều người lựa chọn mua quần áo trên Facebook Marketplace là để có được ưu đãi tốt. Vì vậy, cần cân nhắc kỹ càng và có thể tham khảo các nhà bán hàng khác để đưa ra một mức giá bán hợp lý nhất.

Giải đáp thắc mắc khách hàng nhanh nhất có thể

Giải đáp thắc mắc khách hàng nhanh nhất có thể

Khi khách hàng quan tâm đến một mặt hàng nào đó của shop bạn, họ có thể sẽ nhắn tin cho cửa hàng để hỏi các thông tin về sản phẩm cũng như là mong muốn được nhận tư vấn. Chính vì vậy, bạn cần phản hồi nhanh những tin nhắn này nhanh nhất có thể để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Qua việc tư vấn ngay lập tức, nhà bán hàng có thể khơi dậy mong muốn mua hàng của khách hàng tiềm năng ngay cả khi họ chưa thật sự quyết định mua sản phẩm.

Tận dụng các hội nhóm bán hàng trên Facebook

Các hội nhóm mua – bán các sản phẩm thời trang trên Facebook là một nơi tuyệt vời để kết nối với những người bán – người mua và những người có sự quan tâm về thời trang. Tham gia vào các hội nhóm liên quan đến thời trang, quần áo và chia sẻ phong cách ăn mặc hàng ngày sẽ giúp bạn gặp gỡ và tương tác với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Điều này có thể giúp tăng khả năng hiển thị và biến họ thành khách hàng của bạn.

Luôn ẩn các comment của khách hàng để tránh bị cướp khách

Không chỉ trong lĩnh vực bán quần áo online, mà bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào trên Facebook, nhà bán hàng cũng nên sử dụng công cụ quản lý fanpage. Những công cụ này sẽ hỗ trợ bạn trả lời khách hàng một cách nhanh chóng và tức thì, đồng thời cũng cho phép ẩn các comment quan trọng để tránh trường hợp đối thủ cướp đơn hàng.

Lời kết

Trên đây là những kiến mà bất cứ nhà bán hàng nào muốn bán quần áo online trên Facebook cần nắm vững. Hy vọng rằng, XSale đã cung cấp trọn bộ thông tin về cách kinh doanh quần áo online trên Facebook, bạn nên áp dụng ngay để gia tăng khả năng chốt đơn hơn nhé!

Đánh giá bài viết này
Phan Chi
Phan Chi
Chuyên gia nghiên cứu thị trường và Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chia sẻ:
XSale - Phần mềm quản lý bán hàng online toàn diện với 50.000 doanh nghiệp đang sử dụng.